คอฟฟี่ บีนเนอรี่ หลอมรวมประสบการณ์ธุรกิจกาแฟไทยกว่า 60 ปี ชูจุดขาย “ครบวงจรคู่มาตรฐาน” ตั้งเป้าขยายตลาด Certified Organic Coffee ในไทย

ศุกร์ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๔๘
-หลังต่างชาติยอมรับแบบเกินคาด มั่นใจปี 54 มีอัตราเติบโตกว่า 200% -

คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ย้ำจุดขายศูนย์รวมธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรของไทย ประกาศสร้างอัตราเติบโตทุกกลุ่ม หลังดันแบรนด์ โซลิโต้ ติดหูคอกาแฟ ทั้งยังรุกตลาดผู้ประกอบการร้านกาแฟชูจุดขายความครบวงจร และธุรกิจ Catering Service ภายใต้แบรนด์ โซเวนเต้ ประกาศเดินหน้าแผนขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่ม Certified Organic Coffee หลังหนุนเกษตรกรในเชียงรายทำไร่เกษตรอินทรีย์เสริมความต้องการตลาดทั้งไทยและต่างประเทศที่โตต่อเนื่อง คาดปี 54 จะสร้างอัตราเติบโตในส่วน Certified Organic Coffee กว่า 200%

นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรของเมืองไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ถือเป็นบริษัทเดียวในไทย ที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจกาแฟที่ให้บริการในส่วนผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านกาแฟแบบครบวงจร โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟสูตรเฉพาะกว่า 60 ปีถือเป็นจุดผลักดันหลักให้เราก้าวสู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น ด้านการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจกาแฟนั้น เราก็ได้รับการยอมรับในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านหลักสูตรและบุคลากร ณ ปัจจุบันเราจัดคอร์สฝึกอบรมมากว่า 60 ครั้ง และผลิตบุคลากรออกสู่ตลาดกว่า 650 คน และเพื่อเพิ่มศักยภาพในการเป็นศูนย์รวมมืออาชีพ เราจึงได้นำเข้าเครื่องชงกาแฟ และเครื่องบดแมล็ดกาแฟจากประเทศอิตาลี โดยปัจจุบันมีให้เลือกกว่า 30 รุ่น ตั้งแต่ราคา 25,000 - 275,000 บาท

“เรามั่นคงในทุกส่วนธุรกิจ ในปีนี้จะเป็นปีที่เราเน้นขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่กับผลิตภัณฑ์ Certified Organic Coffee โดย Zolito ถือเป็นแบรนด์แรก ที่นำเสนอ Certified Organic Coffee หรือกาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน สู่ตลาดในประเทศไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา จนเป็นที่ยอมรับและได้ขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งได้ผลตอบรับแบบเกินคาด ดังนั้น เราจึงต่อยอดแนวคิดดังกล่าวสู่การให้บริการด้าน Catering Service โดยใช้ Certified Organic Coffee เป็นจุดขาย ซึ่งเชื่อว่าตลาดเมืองไทยยังมีอยู่น้อย โดยล่าสุด บริษัทฯได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย (Thai Organic Trade Association) โดยทำงานร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องต่างๆ โดยร่วมส่งเสริมกิจกรรมและทำการประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายทราบถึงคุณประโยชน์ต่างๆของผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกต่างๆ รวมถึง กาแฟออร์แกนิก เพื่อตอบความต้องการของกลุ่มคอกาแฟที่ใส่ใจสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม และนอกจากนี้ เรายังมองถึงการส่งออกไปยังกลุ่มตลาดสหรัฐฯ ญี่ปุ่นและสหภาพยุโรปด้วย” นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีคนไทยมีอัตราการบริโภคกาแฟเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 20-30% ต่อปี และคาดว่าน่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต และที่น่าสนใจคือปริมาณการดื่มกาแฟออร์แกนิก ก็มีเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเน้นไปยังกลุ่มตลาดระดับบนที่ต้องการรสชาติควบคู่กับสุขภาพ หากพิจารณาภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์อาหารออร์แกนิกส์ทั่วโลก พบว่า เป็นตลาดที่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยตลาดยุโรปจะเป็นตลาดใหญ่ที่สุด รองลงมาคือ

สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยปัจจุบันตลาดสินค้าออร์แกนิกของไทยได้รับการสนับสนุนจากนโยบายส่งเสริมจากภาครัฐ รวมทั้งหน่วยงานรับรองมาตรฐานที่เกี่ยวข้องได้รับการยอมรับระดับสากลกอปรกับขยายตัวของตลาดอาหารออร์แกนิกส์ทั่วโลก ทำให้อนาคตสินค้าในกลุ่มนี้ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“สำหรับ Certified Organic Coffee นั้น เราพยายามจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องอย่างต่อเนื่อง ว่ากาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนั้นแตกต่างจากกาแฟออร์แกนิกทั่วไป การที่ผู้บริโภคจะมั่นใจได้ว่ากาแฟที่เลือกซื้อนั้นเป็นออร์แกนิกที่ได้มาตรฐานหรือไม่ โดยต้องพิจารณาจากว่ากาแฟนั้นต้องเป็นกาแฟที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการปลูก ตลอดจนได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตในทุกชั้นตอนจากหน่วยงานที่ทำหน้าที่รับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์โดยตรงและที่เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่นเวลาส่งออกไปต่างประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ใบรับรองมาตรฐาน หากไม่มีใบรับรองมาตรฐาน ก็ไม่สามารถถือได้ว่าเป็นออร์แกนิก เราสามารถเห็นผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ หรือที่เรียกว่าผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกนั้นอยู่ได้ทั่วไปในตลาด หากแต่เพียงว่าผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกนั้น ได้รับการรับรองมาตรฐานหรือไม่ จากหน่วยงานที่เป็นที่ยอมรับหรือไม่ อันนี้น่าจะเป็นสิงที่ผู้บริโภคต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน” นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กล่าวเสริม

บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด

บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด เป็นบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรของคนไทย โดยเริ่มสั่งสมประสบการณ์มากว่า 60 ปี เริ่มต้นจากการเป็นผู้คั่วและผู้ค้าเมล็ดกาแฟสำหรับร้านกาแฟโบราณในอดีต และจากนั้นบริษัท ฯ เริ่มส่งออกเมล็ดกาแฟดิบของไทยไปในประเทศแถบยุโรป อเมริกา รวมทั้งในเอเชีย จากนั้นทางบริษัท ฯ ได้พัฒนารูปแบบและแตกไลน์สินค้าและบริการที่ครอบคลุมครบวงจรสำหรับธุรกิจกาแฟภายในประเทศ อีกทั้งครอบคลุมไปสู่การส่งออกในรูปแบบของกาแฟคั่วและบดไปยังตลาดต่างประเทศอีกด้วย บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพต่างๆ อย่างครบครัน ซึ่งได้แก่ ISO 9001: 2008, GMP, HACCP, BRC, HALAL และ BIOAGRICERT ( มาตรฐานผลิตภัณฑ์สินค้าอินทรีย์ รับรองโดย IFOAM )

ปัจจุบันภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด มีสินค้าและบริการดังนี้

1. ผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วและบด และ ผลิตภัณฑ์ชา แบรนด์โซลิโต้ (Zolito) โดยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการสำหรับกลุ่มลูกค้าโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และสำหรับธุรกิจจัดเลี้ยง และกลุ่มลูกค้า สำนักงาน รวมถึงกลุ่มลูกค้า สำหรับบริโภคที่บ้าน

2. ผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วและบด และ ผลิตภัณฑ์ชา แบรนด์ ธารามายา (Taramaya) เป็นผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบดและชาไทยที่ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถันสำหรับการจำหน่ายในกูรเมต์หรือพรีเมี่ยม ซุปเปอร์มาร์เก็ต ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยมุ่งนำเสนอความเป็นผลิตภัณฑ์กาแฟและชาคุณภาพสูงและชูเอกลักษณ์ความเป็นสินค้าไทย

3. โซเวนเต้ คอฟฟี่ แอนด์ ที (Sovente Coffee and Tea) ร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมรายแรกและรายเดียวที่นำเสนอเครื่องดื่มกาแฟต่างๆด้วยกาแฟออร์แกนิก ที่ได้รับมาตรฐานการรับรองระดับสากล (Certified Organic Coffee) นอกจากนี้ยังมีบริการ โซเวนเต้ เคเทอริ่ง (Sovente Catering) บริการรับจัดเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ โดยเน้นรูปแบบการจัดเลี้ยงที่พิเศษกว่ารูปแบบการจัดเลี้ยงทั่วๆไป โดยมีบาริสต้าชงกาแฟสดจากเครื่องเอสเปรสโซพร้อมบริการทั้งในและนอกสถานที่ เพื่อทำให้กิจกรรมและงานสำคัญต่างๆ มีคุณค่าและความหมายยิ่งขึ้น

4. อีเกิ้ล คอฟฟี่ (Eagle Coffee) ร้านกาแฟสดรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าทุกระดับ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความต้องการจะเริ่มต้นธุรกิจกาแฟของตัวเองในรูปแบบที่ไม่จำเจ นำเสนอเมนูเครื่องดื่มทั้งสไตล์อิตาเลี่ยน อาทิ เอสเปรสโซ คาปูชิโน ลาเต้ มอคค่า และสไตล์ไทยดั้งเดิม อาทิ โอเลี้ยง ยกล้อ ชาเย็น ชาดำเย็น เพื่อตอบสนองคอกาแฟทั้งไทยและเทศ ทั้งนี้สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ด้วยงบลงทุนที่ไม่สูง ไม่เก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายเดือน และไม่เก็บค่าโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ อีเกิ้ล คอฟฟี่มีจุดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนาดของ Kiosk ที่ใช้พื้นที่น้อยไม่เกิน 2 ตารางเมตร ทำให้หาทำเลง่าย สามารถนำไปตั้งในที่ที่เป็นแหล่งชุมชน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย การออกแบบร้านให้มีดีไซน์สวยสะดุดตาทำให้มองเห็นง่าย เกิดความแตกต่างจากคู่แข่งทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังใช้เครื่องชงกาแฟและเครื่องบดเมล็ดกาแฟนำเข้าจากประเทศอิตาลีที่การันตีได้ถึงคุณภาพ และความแข็งแรง ทนทาน พร้อมอุปกรณ์ครบชุดและโปรแกรมการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ ซึ่งสามารถนำไปตั้งและเปิดร้านได้ทันที

5. บริการให้คำปรึกษาสำหรับธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรด้วยรูปแบบ One Stop Services โดยมีการจำหน่ายเครื่องชงกาแฟและเครื่องบดเมล็ดกาแฟนำเข้าจากประเทศอิตาลี ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นในการเปิดร้าน

สื่อมวลชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์:

บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์ และชวิสรา สัมฤทธิ์นรพงศ์

02-951-9119

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest