ฟูจิ ซีร็อกซ์ ขับเคลื่อนธุรกิจเอสเอ็มอี ด้วยเครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัดที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ

ศุกร์ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๐๖
ฟูจิ ซีร็อกซ์ ขับเคลื่อนธุรกิจเอสเอ็มอี ด้วยเครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัดที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ DocuPrint CM305 df นำเสนอประสิทธิภาพที่โดดเด่น ในระดับราคาที่คุ้มค่า

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด เปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์สีขนาด A4 รุ่น DocuPrint CM305 df ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่ต้องการเครื่องพิมพ์ราคาประหยัดที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ โดยDocuPrint CM305 df ยังสามารถช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานอย่างเหนือชั้นให้แก่เวิร์กกรุ๊ปที่มีผู้ใช้ไม่เกิน 10 คนในสำนักงานขนาดเล็ก

นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและว่า “สำหรับองค์กรธุรกิจเอสเอ็มอีจำนวนมาก หนึ่งในภารกิจสำคัญที่สุดก็คือ การรักษาสมดุลระหว่างค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ควบคู่ไปกับการจัดทำเอกสารทางธุรกิจที่มีคุณภาพ เครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุด รองรับงานธุรกิจได้อย่างเหนือชั้น”

เครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัดที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ

เครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย ใช้งานง่าย ขนาดกะทัดรัด ให้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง ด้วยความเร็วในการพิมพ์สีและขาวดำสูงสุด 23 หน้าต่อนาที เครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df อัดแน่นด้วยฟีเจอร์มากมาย ตอบสนองทุกความต้องการด้านงานพิมพ์ ช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีดำเนินงานได้อย่างราบรื่น เครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นนี้พิมพ์ภาพได้อย่างคมชัดด้วยความละเอียดสูงสุด 600 x 600dpi พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เช่น Natural Image Enhancement (NIE) ซึ่งช่วยแก้ไขความสมดุลของสีและคอนทราสต์ของภาพ เพื่อให้งานพิมพ์มีสีสันสดใส

Dimensional Accurate Colour Mapping ให้ผลลัพธ์คุณภาพสูง รองรับการพิมพ์เอกสารอย่างชาญฉลาดด้วยสีสันที่เหมาะสมที่สุด ขณะที่เทคโนโลยี Direct Transfer ช่วยปรับปรุงการลงทะเบียนสี จึงเพิ่มความคมชัดให้กับสีสันต่างๆ

หมึกพิมพ์ EA-HG (Emulsion Aggregation) Toner ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้รับการผนวกรวมไว้ในเครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df ทั้งนี้ EA-HG Toner แตกต่างจากหมึกพิมพ์ทั่วไป เพราะผลิตขึ้นด้วยกระบวนการทางเคมีที่เรียกว่า Emulsion Aggregation ซึ่งก่อให้เกิดอนุภาคขนาดเล็กที่สม่ำเสมอของหมึกพิมพ์ และอนุภาคหมึกพิมพ์ที่มีขนาดเล็กกว่านี้ช่วยให้สามารถพิมพ์เอกสารโดยใช้หมึกพิมพ์น้อยลง แต่ยังคงรักษาความคมชัดและคุณภาพที่เหนือกว่า นอกจากนี้ EA-HG Toner ยังใช้พลังงานน้อยกว่า และประกอบด้วยฟิวเซอร์น้ำหนักเบาที่ทำให้ความร้อนจากหลอดไฟภายในเข้าถึงพื้นผิวลูกกลิ้งความร้อนได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้อุ่นเครื่องได้อย่างฉับไว นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่น Run Black ซึ่งรองรับงานพิมพ์ขาวดำได้อย่างต่อเนื่องในกรณีที่ไม่มีหมึกพิมพ์สีเหลืออยู่

สำหรับสำนักงานที่พิมพ์เอกสารจำนวนมาก สามารถติดตั้งถาดเสริมที่บรรจุกระดาษได้ 250 แผ่นเข้ากับเครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df เพื่อเพิ่มความจุกระดาษ พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพในการพิมพ์ ลดความจำเป็นในการเติมกระดาษ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการใส่กระดาษหลายชนิดไว้ในเครื่องพิมพ์ นอกจากนี้ ผู้ใช้จะสามารถเลือกใช้กระดาษหลายชนิดในถาดต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกัน เช่น กระดาษหัวจดหมาย หรือกระดาษสี เป็นต้น

ปลอดภัย ไว้ใจได้

DocuPrint CM305 df เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ ทั้งยังช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญๆ เช่น เอกสารด้านการเงิน และบันทึกข้อมูลพนักงาน โดยเครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df จะเข้ารหัสข้อมูลที่ส่งผ่านเครือข่ายโดยใช้การเข้ารหัสข้อมูล SSL และ Ipsec การล็อคแผงควบคุมจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจำกัดการใช้งานเครื่องพิมพ์ด้วยการตั้งรหัสผ่านป้องกัน ขณะที่ IP Filter จำกัดการใช้งานเครื่องพิมพ์สำหรับไอพีแอดเดรสที่ลงทะเบียนไว้แล้ว นอกจากนั้น ฟังก์ชั่น Secure Print และ Secure Fax Receive ช่วยให้องค์กรธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถกำหนดรหัสผ่านสำหรับป้อนใส่เครื่องเมื่อต้องการพิมพ์เอกสารและรับส่งโทรสาร ทั้งนี้เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญๆ

เทคโนโลยี "Auditron" ของฟูจิ ซีร็อกซ์ จะช่วยให้ผู้ประกอบการจำกัดการตั้งค่าการพิมพ์สำหรับผู้ใช้ที่ลงทะเบียน ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการงานพิมพ์ และป้องกันการทำสำเนาเอกสารสำคัญโดยไม่ได้รับอนุญาต

เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น DocuPrint CM305 df จึงประกอบด้วย Remote Printer Monitor ซึ่งแสดงสถานะของงานพิมพ์โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบติดตามงานพิมพ์ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องเดินไปที่เครื่องพิมพ์ และ CentreWare IS ก็ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดค่าและตรวจสอบสถานะของเครื่องพิมพ์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

การจัดการเวิร์กโฟลว์อย่างมีประสิทธิภาพ

ความสามารถในการเรียกใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ เกี่ยวกับเอกสารจากอุปกรณ์เครื่องเดียวนับเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี เพราะจะช่วยลดความจำเป็นในการซื้ออุปกรณ์หลายๆ เครื่อง ทั้งยังเพิ่มความคุ้มค่า และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น DocuPrint CM305 df ผสานรวมฟังก์ชั่นถ่ายสำเนา พิมพ์ และสแกนไว้ในเครื่องเดียวกัน จึงช่วยประหยัดพื้นที่ในการตั้งวางอุปกรณ์ในสำนักงาน และลดการใช้พลังงานได้อย่างมากเลยทีเดียว

DocuPrint CM305 df ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายสำเนาเอกสารได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว พร้อมทั้งย่อ-ขยายขนาดได้ 25 ถึง 400 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ ID Copy แบบอัตโนมัติสำหรับการถ่ายสำเนาสองด้านของเอกสารขนาดเล็ก และพิมพ์ไว้ในด้านเดียวกันบนกระดาษ A4

การสแกนคุณภาพสูงด้วยความละเอียดสูงสุด 9600 dpi จะช่วยปรับปรุงงานเอกสาร โดยจะสามารถบันทึกภาพสแกนลงบนอุปกรณ์เก็บข้อมูล USB, เซิร์ฟเวอร์ FTP หรือโฟลเดอร์เครือข่ายได้โดยตรง ขณะที่ฟังก์ชั่น Scan to Email ไม่ต้องใช้พีซี และใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ป้อนอีเมลแอดเดรสเท่านั้น

ฟังก์ชั่นโทรสารทำงานที่ความเร็ว 33.6kbps และสามารถจัดเก็บเบอร์โทรด่วนได้ถึง 200 เลขหมาย จึงรองรับการส่งโทรสารได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น Direct Fax จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งโทรสารจากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้โดยตรง และยังส่งโทรสารไปยังผู้รับหลายรายได้ด้วยฟังก์ชั่นการโทรกลุ่ม และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df จึงประกอบด้วยซอฟต์แวร์การจัดการเอกสาร DocuWorks 7.0 Special Edition ซึ่งเป็นโซลูชั่นเอกสารที่ใช้งานง่าย รองรับการผนวกรวมอย่างกลมกลืนสำหรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรมต่างๆ รวมถึงเอกสารสแกนที่อิมพอร์ตมาจากสแกนเนอร์

ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

เครื่องพิมพ์ DocuPrint C305 df เป็นไปตามข้อกำหนด Energy Star? ที่เข้มงวดสำหรับการประหยัดพลังงาน โดยขณะที่ไม่ได้ใช้งาน เครื่องพิมพ์ DocuPrint C305 df จะเข้าสู่โหมดพลังงานต่ำโดยอัตโนมัติเพื่อประหยัดพลังงาน ส่วนฟีเจอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ได้แก่ การพิมพ์สองด้านอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดการใช้กระดาษ ทั้งนี้ กระบวนการหลอมละลายผงหมึกในเครื่องพิมพ์เลเซอร์ทั่วไปต้องใช้พลังงานสูงมาก โดยคิดเป็นสัดส่วนราว 50-80 เปอร์เซ็นต์ของพลังงานทั้งหมดที่ใช้ แต่หมึกพิมพ์ EA-HG Toner ใช้อุณหภูมิในการหลอมละลายต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับหมึกพิมพ์ทั่วไป ดังนั้นจึงลดการใช้พลังงานได้อีกทางหนึ่ง

เครื่องพิมพ์ DocuPrint CM305 df ของฟูจิ ซีร็อกซ์ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ในราคา 21,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คลิกไปที่ www.fujixeroxprinters.com, www.fujixerox.co.th หรือติดต่อ 0-2660-8000 ext. 0211-0220

เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข่าว

นายปิยพงษ์ มิดชิด (โน้ต) บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด

โทร: 0 2971 3711 ต่อ 113 โทรสาร: 0 2521 9030

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา