ซีพีเอฟ เดินหน้าเคียงข้างคนไทยต้านภัยหนาว ปี 2 พร้อมชู “ซีพีคืนสุข สู่ผู้สูงวัย” ช่วยคนชรายากไร้ทั่วประเทศ

อังคาร ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๐๕
นายวีรชัย รัตนบานชื่น รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟจัดเตรียมผ้าห่มจำนวน 50,000 ผืน มูลค่า 12 ล้านบาท สำหรับดำเนินโครงการ “กลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยประธานธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้างคนไทย ช่วยภัยหนาว '54” ปี 2 เพื่อมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมจำนวน 30 จังหวัด ขณะเดียวกัน ได้จัดโครงการ “ซีพีคืนสุข สู่ผู้สูงวัย” ช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ยากไร้ในชนบททั่วประเทศ ด้วยการมอบเงินช่วยเหลือมูลค่า 2,000 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นประจำทุกเดือน โดยในปี 2554 ได้ให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุไปแล้วทั้งสิ้น 700 คน คิดเป็นมูลค่ารวม 16.8 ล้านบาท

นายวีรชัย กล่าวด้วยว่า ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับการเคียงข้างช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกภัยพิบัติธรรมชาติที่เกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือกิจกรรมการแจกผ้าห่มต้านภัยพิบัติหนาวที่บริษัทได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2553 โดยยังคงรับซื้อผ้าห่มนวมจากกลุ่มแม่บ้านผู้ผลิตผ้าห่มนวม ในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP จังหวัดสกลนคร ซึ่งมีขนาดและคุณภาพตามเกณฑ์ของทางราชการเช่นเดียวกับที่กระทรวงมหาดไทยและจังหวัดต่างๆ นำไปมอบให้กับประชาชนเป็นประจำทุกปี คือ มีขนาดความกว้าง 1.5 เมตร ยาว 2 เมตร และมีน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ซึ่งในปีนี้ (2554) จะนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ 30 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก เพชรบูรณ์ พิษณุโลก เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ

สำหรับโครงการซีพีคืนสุข สู่ผู้สูงวัย เป็นโครงการด้าน CSR ที่นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีเจตนารมณ์มุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ยากจนและไม่มีผู้ดูแลในชนบททั่วประเทศ ด้วยการมอบเงินและปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต โดยเฉพาะด้านอาหารและการดูแลสุขภาพ ในมูลค่า 2,000 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นประจำทุกเดือน โดยได้เริ่มโครงการฯเมื่อต้นปี 2554 และจะดำเนินการต่อเนื่องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital