“TIFF 2012” โชว์กรีนเฟอร์นิเจอร์ ฝีมือดีไซเนอร์ระดับโลก “โทชิยูกิ คิตะ”

พฤหัส ๐๕ มกราคม ๒๐๑๒ ๐๙:๔๘
กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดนิทรรศการเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในงาน TIFF 2012 ระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2555 โดยเชิญ โทชิยูกิ คิตะ ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวญี่ปุ่นมาออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในแนวคิด Eco Design โชว์ในนิทรรศการ ECO Design in THAILAND [T-Style]

นางนันทวัลย์ ศกุลตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า Thailand International Furniture Fair 2012 หรือ TIFF 2012 นับเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่มีความยิ่งใหญ่และสำคัญมากที่สุดงานหนึ่งของไทย ซึ่งนอกจากจะรวบรวมเฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์จากผู้ประกอบการกว่า 220 บริษัท 830 คูหา มาจัดแสดงเพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศมาเจรจาการค้า พบปะพันธมิตรใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจ และแนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนทั่วไปมาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ โดยภายในงานนี้ยังจัดให้มีนิทรรศการเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับงานในปีนี้ที่จัดขึ้นในแนวคิด Fill Green Feel Good

“ใครที่สนใจงานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมในมุมมองใหม่ๆ ต้องไม่พลาดงาน TIFF 2012 ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการ ECO Design in THAILAND [T-Style] โดยได้เชิญนายโทชิยูกิ คิตะ ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวญี่ปุ่นมาร่วมพัฒนารูปแบบเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ภายใต้แนวคิด Eco Design ซึ่งมีการใช้เทคนิคต่างๆ ของไทย อาทิ การถัก การสาน การเข้าไม้ มาเป็นองค์ประกอบในการผลิตและได้ผลิตเป็นชิ้นงานจริงจากวัตถุดิบที่หลากหลายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยผู้ผลิตชาวไทย” นางนันทวัลย์ กล่าว

นอกจาก T-Style in Thailand แล้ว ในงาน TIFF 2012 ยังมีนิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบอีก 2 นิทรรศการ ซึ่งจากที่เคยจัดในปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานจำนวนมาก ได้แก่ นิทรรศการ Design Excellence Award จัดแสดงเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ได้รับรางวัล Demark 2011 จำนวน 40 ผลงาน และนิทรรศการ American Hardwood Design Camp ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 จัดแสดงผลงานการออกแบบโดยฝีมือนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาของไทย

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน TIFF 2012 ได้ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยวันที่ 14-16 มีนาคม 2555 เป็นวันเจรจาการค้า ส่วนวันที่ 17-18 มีนาคม 2555 เป็นวันจำหน่ายปลีก สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครร่วมงานก่อนวันที่ 13 มกราคม 2555 ได้ที่โทร. 02 345 1269-70 หรือ 02 973 3411-2 รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.thailandfurniturefair.com หรือ www.thaitradefair.com

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 0 2354 3588 www.incom.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4