เอวอน เผยยอดขายปี 54 ทะลุเป้า เดินหน้ารุกตลาดด้วย “การยกระดับขีดความสามารถ”

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๗:๑๐
เอวอน เผยยอดขายปี 54 ทะลุเป้า เดินหน้ารุกตลาดด้วย “การยกระดับขีดความสามารถ”ประเดิมต้นปีด้วยการเปิดตัว Celebrity Model คนล่าสุด “ขวัญ อุษามณี”พร้อมพลิกโฉมวงการด้วยนวัตกรรมสกินแคร์ ANEW Genicsในงาน AVON The Best Breakthrough Beauty Party

เอวอนพิสูจน์ฝีมือในฐานะบริษัทขายตรงอันดับหนึ่งของโลกด้วยผลงานชิ้นโบว์แดงในปีที่ผ่านมาที่สามารถสร้างยอดขายได้สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ถึง 3% ท่ามกลางวิกฤติอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ ประกาศสานต่อ ความสำเร็จในปี 55 นำร่องด้วยนวัตกรรมความงามครั้งล่าสุดด้วยนวัตกรรมความงาม เอกสิทธิ์เฉพาะของ เอวอน กับสุดยอดเทคโนโลยี YouthGen Technology (ยูธเจ็น เทคโนโลยี) ที่จะมาพลิกโฉมวงการด้วยผลิตภัณฑ์แห่งความภาคภูมิใจ ANEW Genics (เอนิว จีนิคส์) ที่สามารถสร้างยอดขายในช่วงแนะนำได้ทะลุเป้ากว่า 185% พร้อมตอกย้ำแบรนด์ผู้นำตลาดและ ขยายฐานสู่กลุ่มใหม่ด้วยการดึง “ขวัญ อุษามณี” มาเป็น Celebrity Model คนล่าสุด

นางวัลลภา นฤนาทวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปีที่ผ่านมาเติบโตมากกว่าแผนงานที่ได้ประมาณการไว้ถึง 3% โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการจัด Sales Rally ไปตามภูมิภาคต่างๆ พร้อมแนะนำโปรแกรมสำหรับไตรมาสที่ 5 เพื่อเชื่อมต่อผลงานและสร้างรายได้ให้กับนักธุรกิจและผู้จำหน่ายอิสระของ AVON พร้อมทั้งได้ทำการ Pre-Sales นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยอย่าง Anew Genicsซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริหารกลุ่มและผู้จำหน่ายอิสระอย่างมาก ทำให้ยอดการซื้อสูงกว่าที่ประมาณการไว้ถึง 185% แม้กระทั่งกลุ่ม Non-Beauty อย่างชุดชั้นในและเครื่องประดับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาก็สามารถสร้างยอดขายได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะในกลุ่ม Body Illusions ที่ทดลองจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรกก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ที่สำคัญในเรื่องกลุ่มเครื่องประดับที่เราสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 7% ส่งให้ เอวอน ประเทศไทย ได้รับรางวัล APAC’s Best ประจำเดือนกรกฎาคมและธันวาคมในฐานะประเทศที่ทำรายได้และผลกำไรสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นับเป็นปีแห่งความสำเร็จครั้งสำคัญของ เอวอน ประเทศไทย ในโอกาสฉลองครบ 125 ปี แห่งการดำเนินธุรกิจขายตรงด้านความงามอีกด้วย

“ในปี 2555 เอวอน ได้กำหนดกลยุทธ์ให้ปีนี้เป็นปีแห่ง The Best Breakthrough ความสำเร็จครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของเรา โดยจะเน้นการสร้างรายได้และเข้าสู่ตลาดในกลุ่มบิวตี้เป็นหลัก โดยนำเสนอนวัตกรรมด้านความงาม ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ 1. กลุ่มบำรุงผิวและต่อต้านริ้วรอย ซึ่งวางแผนเปิดตัวนวัตกรรมทั้ง 3 Segments พร้อมๆ กันในปีนี้ นำร่องด้วยการเปิดตัว ANEW Genics (เอนิว จีนิคส์) นวัตกรรมความงามของเอวอน กับสุดยอดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของเอวอน YouthGen? Technology (ยูธเจ็น? เทคโนโลยี) ที่จะมาพลิกโฉมวงการสกินแคร์ ซึ่งทีมค้นคว้าและวิจัยของเอวอนในสหรัฐอเมริกาได้ร่วมงานกับมหาวิทยาลัยคาลาเบรีย ในประเทศอิตาลี ในการศึกษาเรื่องคุณสมบัติในร่างกายมนุษย์ที่เป็นตัวกำหนดความอ่อนเยาว์และการมีอายุที่ยืนยาว ถือเป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ของเอวอน 2. กลุ่ม Mass Skincareเอวอนจะส่ง AVON Solutions ซึ่งมีการนำเสนอรูปโฉมใหม่ พร้อมกับนวัตกรรมที่พิสูจน์ได้ถึงประสิทธิภาพของการบำรุงผิวที่ต้องการการดูแลที่ต่างกันใน 3 ความต้องการของผิว 1.เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วย Hydra Radiance 2.เน้นการรักษาสมดุลให้ผิว ควบคุมความมันและมอบความชุ่มชื้นที่พอเหมาะด้วย Complete Balance และ3.เน้นการดูแลผิวขาวกระจ่างใส สุขภาพดี ด้วย Refine White ซึ่งพร้อมนำเสนอให้กับผู้หญิงไทยในไตรมาสที่ 2 และ 3. กลุ่มสุดท้ายกับกลุ่ม Naturals Skincareผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยพืชพรรณธรรมชาติในราคาประมาณ 89-169 บาท ที่นำเสนอสู่ตลาดล่าสุด และสามารถสร้างยอดขายให้เดือนกุมภาพันธ์ของเราเติบโตกว่าเป้าหมายถึง 7%” นางวัลลภา นฤนาทวานิช กล่าว

ด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสีสันและเครื่องประดับก็เป็นกลุ่มที่ เอวอน ประเทศไทย มุ่งเน้นขยายตลาดในปี 2555 เช่นกัน “ความภูมิใจในเรื่องนวัตกรรมแฟชั่นสำคัญของลิปสติกอย่าง Shine Attract ที่จะนำเสนอช่วง Summer นี้ โดยเป็นลิปสติกเพียงหนึ่งเดียว ที่มอบสีสันตรงแกนกลางและห่อหุ้มด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มอบความชุ่มชื้นและแวววาวให้กับเรียวปาก ก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมความงามจากเอวอน รวมถึงกลุ่มเครื่องประดับที่มียอดการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว เอวอน ประเทศไทยจึงตัดสินใจเลือกขวัญอุษามณี ไวทยานนท์ มาเป็น Celebrity Model ในกลุ่มสินค้าดังกล่าว โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าทั้งสองจะเป็นกำลังหลักครั้งใหม่ในการสร้างความสำเร็จให้เราในปีนี้ นอกจากนี้ในกลุ่ม Hair Salon เราก็วางแผนแนะนำสินค้าใหม่ให้กับตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เรารุกตลาดและประสบความสำเร็จกับการเปิดตัว Advance Techniques ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ เราจะนำเสนอ Advance Techniques 3D Rescue Treatment ให้เป็นความสำเร็จในกลุ่มผลิตภัณฑ์แฮร์ซาลอนในปีนี้ของเรา” นางวัลลภา นฤนาทวานิช กล่าวอย่างมั่นใจ

ด้านมุมมองต่อภาพรวมธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงามของไทยในปี 2555 นั้น นางวัลลภากล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า“ข้อมูลจาก Euromonitorได้คาดการณ์ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในปีนี้ว่าจะยังคงเติบโตจากการแข่งขันในตลาดและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ที่มีอยู่เดิมรวมถึงแบรนด์น้องใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10% โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยที่จะเพิ่มโอกาสทางการตลาด โดยเน้นการทำตลาดในกลุ่มผู้บริโภคที่เริ่มดูแลริ้วรอยแห่งวัยในระดับที่น้อยกว่าเดิม โดยที่ เอวอนเองก็ตอบรับทิศทางการเติบโตดังกล่าวโดยเน้นการทำงานภาคสนามผ่านผู้บริหารกลุ่มและแผนการตลาดของเราเพื่อสร้างและขยายเครือข่ายนักธุรกิจเอวอนเป็นกลยุทธ์สำคัญในปีนี้ โดยจะคัดสรรและเทรนผู้บริหารกลุ่มเอวอน พร้อมเน้นการพัฒนาสายงานให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยอาศัยการสร้างรายได้ผ่านนวัตกรรมสกินแคร์และแฟชั่นบิวตี้ในแบบของเอวอน ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงไทยทุกกลุ่ม” นางวัลลภา นฤนาทวานิช กล่าว

“นอกจากนี้ ในปี 2555 เอวอนทุกประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหรือ APAC ได้สร้างสรรค์โปรแกรมสนับสนุนการขายที่เรียกว่า Pearl of Asia ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผู้บริหารงานขายในสายงานภาคสนามในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก โปรแกรมดังกล่าว มีผู้เข้าชิงรวม 1,880 คน จากผู้จัดการขายส่วน, ผู้จัดการเขต, ผู้บริหารกลุ่ม และนักขายคนเก่งในภูมิภาคนี้ และเราจะมีผู้ชนะทั้งหมด 210 คนได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล Pearl of Asia ซึ่งรางวัลที่สำคัญก็คือ การเข้าร่วมงานประชุมสุดยอดนักธุรกิจและผู้นำเอวอนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์” นางวัลลภา นฤนาทวานิช กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๕๒ คณะ กิจกรรม วิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ จับมือ อัลเตอร์วิม ร่วมวิจัย-พัฒนาขีดความสามารถเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียนและระบบกักเก็บพลังงาน
๑๖:๐๖ กรุงศรีออกมาตรการช่วยเหลือ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ให้ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง เป็นเวลา 6 เดือนตอบรับแนวทางการช่วยเหลือของสมาคมธนาคารไทย
๑๖:๒๙ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND คว้ารางวัล BEST STORAGE MEDIA ในงาน TIPA WORLD AWARDS
๑๖:๔๔ ฟอร์ติเน็ต ร่วมมือ สกมช. คัดเลือก-ฝึกอบรมเสริมทักษะบุคลากรคลาวด์ เล็งเพิ่มทรัพยากรบุคคล เสริมความมั่นคงปลอดภัยบนคลาวด์ทุกรูปแบบ
๑๖:๒๙ ไอ-เทล รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสแรก แข็งแกร่งด้วย รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93 เปอร์เซ็นต์ มุ่งการเติบโตต่อเนื่องตลอดปี
๑๖:๒๒ หมอแม็ค แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมของไทย
๑๖:๐๗ ทรูเวฟ (ประเทศไทย) เปิดตัว GreenFarm.AI ผู้ช่วยคนใหม่ที่จะทำให้สวนเติบโตสวยและยั่งยืนได้ดั่งใจ
๑๖:๕๐ ไบเทคบุรี เมกะโปรเจกต์ของภิรัชบุรี กรุ๊ป พลิกโฉม ไบเทค บางนา ก้าวข้ามอุตสาหกรรม MICE สู่สถานที่แห่งไลฟ์สไตล์ครบวงจร
๑๖:๕๒ ดีมันนี่ ตอกย้ำความสำเร็จในงาน Money 20/20 Asia ในฐานะผู้บุกเบิกโซลูชัน โอนเงินไปต่างประเทศชั้นนำในวงการฟินเทคไทย
๑๖:๕๔ สบยช. ยืนยัน ชาเม่ คอลลาเจน ไม่มีสารเสพติด