“ซีคอน บางแค” ประกาศปักหมุด ยึดพื้นที่ กรุงเทพฯ ตะวันตก เปิดตัว 15 ก.ย.นี้

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๘:๑๙
ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน บางแค พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ 15 กันยายน นี้ ปลุกกำลังซื้อนักช้อปคนกรุงเทพฯฝั่งตะวันตกให้คึกคัก ด้วยคอนเซ็ปต์ สีสันอารมณ์ใหม่ คืนชีวิตชีวาสู่การช้อปปิ้ง พร้อมผนึกกำลังคู่ค้าแบรนด์ดัง อาทิ Robinson, Tops Market, Power Buy,Super Sports, B2S, Season Fashion Mall, EGV, Yoyo Land และสถาบันสอนดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ขนทัพสินค้าและบริการครบครัน รับดีมานด์พุ่ง กำลังซื้อสูง ย่านบางแค ภาษีเจริญ ธนบุรี ฯลฯ คาดสร้างรายได้ 200 ล้านบาทภายในสิ้นปี และเพิ่มเป็น 700 ล้านบาทในปี 2556 คาดเติบโตต่อเนื่อง 5% ทุกปี และเติบโตแบบก้าวกระโดดหลังเปิดให้บริการ 3 ปี มั่นใจคืนทุนภายใน 7 ปี

นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากบริษัทได้ทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท ในการก่อสร้างและตกแต่ง ซีคอน บางแค ให้เป็นศูนย์สรรพสินค้าที่ยิ่งใหญ่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ สีสันอารมณ์ใหม่ คืนชีวิตชีวาสู่การช้อปปิ้ง บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ด้วยการตกแต่งสไตล์ Modern Contemporary โทนสีส้มสดใส ภายในเน้นความโปร่งโล่งสบายจากแสงธรรมชาติ เปิดมุมมองให้เห็นร้านค้าได้ทุกชั้น เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งอย่างลงตัว มีทั้งหมด 5 ชั้น พื้นที่รวม 300,000 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่เช่า 170,000 ตร.ม. จำนวนกว่า 300 ร้านค้า พร้อมพื้นที่จอดรถมากถึง 4,500 คัน โดยขณะนี้มียอดผู้เช่าพื้นที่แล้วประมาณ 96% และพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 15 กันยายน นี้ประมาณ 75% และคาดว่าจะเปิดให้บริการครบทั้งหมดภายในเดือนตุลาคม 2555

ก่อนหน้านี้มีการศึกษาวิจัยทางการตลาด พบว่าย่านบางแค ภาษีเจริญ ธนบุรี ฯลฯ เป็นย่านที่ชุมชนหนาแน่น และมีชุมชนชั้นดีใหม่ ๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหมู่บ้านที่มีระดับราคา หลังละ 4 ล้านบาทขึ้นไป และมีถนนเครือข่ายเชื่อมถึงอย่างสะดวก อาทิเช่น วงแหวนตะวันตก ถนนราชพฤกษ์ ถนนปิ่นเกล้านครชัยศรี พุทธมณฑล ประกอบกับมีจุดแข็งที่รายล้อมไปด้วยสถานศึกษากว่า 220 แห่ง รวมมหาวิทยาลัย 4 แห่ง โรงพยาบาล 3 แห่ง โดยปัจจุบันฐานประชากรเฉลี่ยในรัศมี 10 กม. อยู่ที่กว่า 1 ล้านคน กล่าวได้ว่าเป็นตลาดที่มีดีมานด์ค่อนข้างมาก และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เป็นกลุ่มลูกค้าระดับบีขึ้นไป แต่มีศูนย์การค้าเปิดให้บริการค่อนข้างน้อย อีกทั้งในย่านนี้ไม่มีศูนย์การค้าเปิดใหม่เลยมากว่า 10 ปี จึงมั่นใจว่าหลังจาก ซีคอน บางแค เปิดให้บริการ จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ในช่วงระยะเวลาเปิดศูนย์ฯ จนถึงสิ้นปี (15 ก.ย.-ธ.ค.) บริษัทได้ทุ่มงบ 90 ล้านบาท แบ่งออกเป็นงบกิจกรรมเปิดตัว 50 ล้านบาท งบกิจกรรมการตลาด 30 ล้านบาท และงบโฆษณาประชาสัมพันธ์อีก 10 ล้านบาท และในปี 2556 บริษัทได้เตรียมงบการตลาดรวม 200 ล้านบาท แบ่งออกเป็นงบกิจกรรมการตลาด 140 ล้านบาท และ งบโฆษณาประชาสัมพันธ์อีก 60 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและดึงให้กลุ่มคนในละแวกดังกล่าวเข้ามาใช้บริการ และเพื่อเป็น One Stop Shopping ที่ครบครันด้วยสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนทำงาน ครอบครัว วัยรุ่น นักศึกษา ซีคอน บางแค จึงได้วางกลยุทธ์การตลาดโดยการจัด Event Marketing ที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการ ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่มเป้าหมาย

ดังนี้ 1)Sport & Youth Recreation กีฬาและสันทนาการสำหรับวัยรุ่น เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นเวทีการแสดงออกของเยาวชนทางความคิดสร้างสรรค์ เช่น การแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทย,การแข่งขันสตรีทแดนซ์แห่งประเทศไทย 2)New Experience เพื่อให้ลูกค้าได้เรียนรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ เปิดโลกทัศน์ในมุมมองที่แตกต่าง เช่น กิจกรรม Pet Planet, Yesterday once more, 2Wheels Story,แอ่วตลาด กาดหมั้ว,เที่ยวท่อง ล่องตลาดน้ำ เป็นต้น 3) Music & Entertainment เพื่อคืนความสุข และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มลูกค้า เช่น Retro Pop fest. , Gourmet Jazz เป็นต้น 4)Lifestyle กิจกรรมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกความชอบของคนเมือง เช่น I am indy, Classic Cars Exposition,Motor Show 5)Social Responsibility เพื่อสร้างโอกาสให้ลูกค้าและประชาชนได้ทำบุญ บริจาค ร่วมกับกิจกรรมต่างๆของศูนย์ฯ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ ซีคอนสแควร์ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีตลอด 18 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นลูกค้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอยอย่างสม่ำเสมอ โดยหลังเปิด ซีคอน บางแค ให้บริการจนถึงสิ้นปี คาดการณ์ลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 8 ล้านคน โดยวันธรรมดาเฉลี่ย 80,000 คนต่อวัน และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 130,000 คนต่อวัน

สำหรับช่วงเวลาสุดพิเศษ ฉลองเปิดให้บริการ ด้วยการจัดคอนเสิร์ต 2 วัน ในวันที่ 15 กันยายน 2555 พบกับคอนเสิร์ต หวาย กามิกาเซ่ และ เดอะสตาร์ 8 และในวันที่ 16 กันยายน 2555 พบกับ คอนเสิร์ต ลุลา และ รูม39 ณ ลานกิจกรรม เวลาตั้งแต่ 14.30-17.30น. พร้อมกิจกรรมสร้างความประหลาดใจทั่วทั้งศูนย์ฯ อาทิ ขบวนพาเหรด, ม็อบสตรีท, หุ่นคนหัวเฉียว, กิจกรรมเชียร์ลีดดิ้ง, เชียร์แดนซ์, เพอคัสชั่น และกิจกรรมจากโยโย่แลนด์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ บมจ.ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ โทร. 0-2721-8888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา