เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เอ็กเซลเล็นท์ อวอร์ด รวมพลชาว ‘เดอะ พิซซ่า คอมปะนี’ โชว์ความเป็นเลิศ

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๔๙
เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1112’ (The Pizza Company 1112) ดำเนินงานโดยบริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รวมพลพนักงานครั้งยิ่งใหญ่ในงาน “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เอ็กเซลเล็นท์ อวอร์ด” (The Pizza Company Excellence Award) เพื่อครองความเป็นเลิศทางด้านสินค้าและบริการ ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ เมื่อเร็วๆ นี้

คุณทักษิณ แก่นจุ้ย ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป กล่าวว่า “การที่เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1112 ครองความเป็นผู้นำตลาดพิซซ่าในเมืองไทยเป็นเวลา 11 ปีต่อเนื่องกัน เพราะยึดหลักความเป็นเลิศ 3 ประการ ได้แก่ คุณภาพของอาหาร การบริการ และบุคลากร โดยสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและทีมเวิร์กที่แข็งแกร่งของสมาชิกในองค์กร เคล็ดลับความสำเร็จของเราอยู่ที่การฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพของพนักงานตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำงาน ทั้งในด้านทฤษฎีและปฏิบัติให้เหมาะสมกับลักษณะงานของตำแหน่งต่างๆ”

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1112 เน้นการรักษาให้พนักงานอยู่กับบริษัทฯ เป็นเวลานาน โดยให้โอกาสเติบโตก้าวหน้าด้วยการจัดหลักสูตรพัฒนาพนักงานในด้านต่างๆ สำหรับผู้จัดการร้านและผู้บริหารต้องฝึกอบรมให้เกิดทักษะการบริหารคน ซึ่งปัจจุบันนี้ 90% ของ ผู้บริหารเติบโตมาจากในบริษัทฯ

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เอ็กเซลเล็นท์ อวอร์ด” ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งของบริษัทฯ เพื่อตอกย้ำการสร้างเสริมทีมสปิริตและตั้งเป้าหมายให้พนักงานทุกคนอย่างต่อเนื่องงานนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ให้พนักงานหมั่นฝึกฝนจนเกิด ความชำนาญและมีส่วนร่วม ในการทำงานเป็นทีม โดยให้พนักงานหลายร้อยชีวิตร่วมกันแข่งขันในประเภทต่างๆ ได้แก่ การปรุงอาหารทั้งพิซซ่าและพาสต้า การให้บริการในร้านและจัดส่ง

ในปีนี้ ทีมที่คว้ารางวัล ได้แก่ ทีมเดอะมอลล์ บางกะปิครองตำแหน่งแชมป์ เดอะ พิซซ่า เอ็กเซลเล็นท์ อวอร์ด ประเภทบริการในร้านอาหารและจัดส่ง ส่วนแชมป์เดอะ พิซซ่า เอ็กเซลเล็นท์ อวอร์ด ประเภทจัดส่ง คือ ทีมสุขุมวิท 22 นอกจากนี้ ทีมร้อยเอ็ด ได้รับรางวัลทีมบริการในร้านยอดเยี่ยม ทีมร่มเกล้าได้รางวัลทีมบริการส่งยอดเยี่ยม ทีมสุขุมวิท 22 ชนะรางวัลทีมประกอบอาหารยอดเยี่ยม ทีมกาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ได้รางวัลทีมพาสต้า เชฟ ยอดเยี่ยม ส่วนโคชประจำพื้นที่ผู้ได้รางวัลประเภทบริการในร้านอาหารและจัดส่ง คือ คุณกมล กุลศิริชัยวัฒน์ จากทีมเดอะมอลล์ บางกะปิ และโคชประจำพื้นที่ผู้ชนะรางวัลประเภทบริการ คือ คุณเอกอภิชัย ชัยมูลมั่ง จากทีมสุขุมวิท 22

คุณกิตติชาญ คงแป้น ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ประเทศไทย กล่าวว่า “เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งเดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1112 จะขยาย สาขาเพิ่มเติมทั่วประเทศ และต้องการพนักงานถึง 12,000 คน บริษัทฯ จึงเตรียมสร้างทีมงานที่มีคุณภาพด้วยการเซ็นบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับสถาบันการศึกษา 22 แห่ง และตั้งเป้าจะทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษา 100 แห่งในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยร่วมมือกันออกแบบหลักสูตรให้เหมาะสมกับการทำงานของภาคเอกชน เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษามีประสบการณ์การทำงานจริงกับบริษัทฯ ทั้งยังสามารถ หารายได้พิเศษ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ซึ่งหลังจบการศึกษา อาจมีโอกาสร่วมงานกับบริษัทฯ อีกด้วย”

ด้วยความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกทุกคนในองค์กร บริษัทฯ จึงครองตำแหน่ง ผู้นำในตลาด พิซซ่าในประเทศ และเติบโตจากปีที่แล้ว 20% พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 6,600 ล้านบาทในปีหน้า โดยปรับโฉมร้านและเมนูเป็นสไตล์อิตาเลี่ยน เพื่อสร้าง ความแตกต่างอย่างชัดเจน

“ทีมเวิร์กที่แข็งแกร่งคือหนึ่งในปฏิญญา 5 ข้อ ที่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี พยายามปลูกฝังให้กับพนักงานตั้งแต่วันปฐมนิเทศ (Orientation) เพื่อเป็นหนึ่งในใจลูกค้าตลอดกาลอัน ได้แก่ ทุ่มเทสติปัญญาและแรงกายแรงใจ ซื่อสัตย์ต่อองค์กรและตัวเราเอง ต้องเป็นหนึ่งในใจลูกค้าตลอดกาล ต้องทำงานด้วยจิตสำนึกของความเป็นเจ้าของ และทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งคือพลังแห่งความสำเร็จ” คุณกิตติชาญ กล่าวสรุป

เผยแพร่ในนาม บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ คุณสมคิด เจริญศักดิ์ / คุณพรไพริณ สุริยา โทร. 0 2254 6895-7 โทรสาร 0 2255 4468

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ