ไทเกอร์ ย้ำภาพผู้นำเทรนด์ “มิวสิคแอนด์อาร์ท มาร์เก็ตติ้ง” โชว์แคมเปญ “ไทเกอร์ ทรานสเลท 2013” ชวนคนรุ่นใหม่โชว์ “กึ๋น” ครีเอทไอเดียไลฟ์สไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๐๔
- ย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์ “Plug into the Pulse of the Asian Megacity” สีสันอภิมหาความสนุกแห่งเอเชีย

- ผนึก “เกเร” ส่ง “ไทเกอร์ ทรานสเลท พรีเซ้นต์ โกดัง” เทศกาลดนตรีและศิลปะขั้นเทพ ดึงศิลปินคลื่นลูกใหม่จากฝั่งตะวันออกและตะวันตก เปิดคอนเสิร์ตสุดมันตลอดปี

- พร้อมประกวดงานศิลปะผ่านโลโก้ “Tiger Translate Presents Godung” ลุ้นบินลัดฟ้าสัมผัสประสบการณ์สุดเจ๋ง ถึงประเทศออสเตรเลีย

“ไทเกอร์” ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์เอเชียระดับโลกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำแบบใคร เดินหน้าสร้างสีสันให้กับแบรนด์ด้วยคอนเซ็ปต์ “Plug into the Pulse of the Asian Megacity - สีสันอภิมหาความสนุกแห่งเอเชีย” ชูกลยุทธ์การตลาดสำคัญ “มิวสิคแอนด์อาร์ท มาร์เก็ตติ้ง (Music & Art Marketing)” ล่าสุดร่วมกับ “เกเร” ส่ง “ไทเกอร์ ทรานสเลท พรีเซ้นต์ โกดัง - Tiger Translate Presents Godung” เทศกาลดนตรีและศิลปะคนรุ่นใหม่ชวนศิลปินคลื่นลูกใหม่ไฟแรงทั่วโลกเปิดปรากฎการณ์ครั้งสำคัญทางดนตรีกับคอนเสิร์ตสุดสร้างสรรค์ตลอดปี พร้อมชวนคนรุ่นใหม่โชว์พลังความคิดสร้างสรรค์ ในการประกวดงานศิลปะผ่านโลโก้ “Tiger Translate Presents Godung” เฟ้นหาผู้ชนะร่วมสัมผัสประสบการณ์ มิวสิคแอนด์อาร์ท ประเทศออสเตรเลีย

นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ “ไทเกอร์เบียร์” บริษัท ทีเอพี เทรดดิ้ง จำกัด บริษัทผู้จัดจำหน่าย และดำเนินการกลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า “ไทเกอร์เบียร์ ได้ร่วมสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญมาโดยตลอด ผ่านแพลตฟอร์มกลยุทธ์การตลาดทั้ง “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม” และ “มิวสิคแอนด์อาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม” มาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้ “ไทเกอร์” ได้มุ่งยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหม่ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น รวมทั้งการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในซีกโลกตะวันออกเพิ่มขึ้น ผ่านคอนเซ็ปต์“Plug into the Pulse of the Asian Megacity” หรือสีสันอภิมหาความสนุกแห่งเอเชีย เชื่อมโยงผ่านภาพลักษณ์เข้ากับ Asian energy ของเมืองใหญ่ๆ ในทั่วภูมิภาคเอเชียที่มีรูปแบบการดำเนินชีวิตหรือสไตล์ของคนเมืองที่ดูมีสีสันและมีชีวิตชีวา และพร้อมขับเคลื่อนไปข้างหน้าให้มีความสนุกตื่นเต้นและแตกต่างจากเมืองอื่นๆ ทั่วทุกมุมโลก โดยเริ่มต้นสีสันความสนุกกับ “ไทเกอร์ ทรานสเลท - Tiger Translate” แคมเปญสำคัญที่สร้างการรับรู้ จดจำ และได้รับการตอบรับจากคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมากตลอดระยะเวลา 6 ปีต่อเนื่องกัน”

“ซึ่ง “ไทเกอร์ ทรานสเลท - Tiger Translate” นับเป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางศิลปะและดนตรีอันหลากหลายจากฝั่งตะวันออกและตะวันตกไปสู่สายตาชาวโลกได้อย่างกว้างขว้าง และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ศิลปิน และ นักดนตรีคนรุ่นใหม่ไฟแรงจากทั่วทุกมุมโลกได้ร่วมถ่ายทอดผลงานความคิดสร้างสรรค์ผ่านแคมเปญระดับโลกอย่าง “ไทเกอร์ ทรานสเลท โกลบอล โชว์เคส” ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์, เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน, เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ, เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี, เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา, เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เป็นต้น” โดยในปีนี้ “ไทเกอร์” ได้ร่วมกับ “เกเร” สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญ “ไทเกอร์ ทรานสเลท พรีเซ้นต์ โกดัง - Tiger Translate Presents Godung” เทศกาลดนตรีและศิลปะของคนรุ่นใหม่ เฟ้นหาวงดนตรีคลื่นลูกใหม่ไฟแรงจากทั่วทุกมุมโลกที่มีเอกลักษณ์และผลงานที่น่าสนใจและแปลกใหม่ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นวงดนตรีที่มีชื่อเสียงติดท็อปชาร์จระดับโลกมาแสดงให้คนไทยได้ชมกัน โดยแต่ละวงจะมีความโดดเด่นและกล้าแสดงออกสอดคล้องกับแบรนด์ “ไทเกอร์” อาทิ “The Vaccines” วงดนตรีแนวบริทป็อปชื่อดังจากประเทศอังกฤษที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงและกำลังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับจากแฟนเพลงประเทศอังกฤษเป็นจำนวนมาก หรือ “Primal Scream” วงดนตรีสไตล์อัลเทอร์เนทีฟร็อกผู้ผลิกโฉมสไตล์ดนตรีของสหราชอาณาจักรด้วยสไตล์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ การันตีด้วยรางวัล Mercury Music Prize เป็นต้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้สุดยอดวงดนตรีของประเทศนั้นๆ ได้เข้าร่วมแสดงฝืมือทางดนตรีในคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในแต่ละครั้ง อาทิ The Yers -เดอะเยอร์ส, Getsunova — เก็ทสึโนว่า, Hugo — ฮิวโก้, Abuse The Youth - อะบิ๊วส์ เดอะ ยูธ เป็นต้น ทั้งยังจัดกิจกรรมมิวสิค คลับ เพื่อเป็นการนำเสนอผลงานทางดนตรีที่แปลกใหม่และมีคุณภาพของประเทศไทย ในทุกๆ เดือน

นางสาวภัททภาณี กล่าวต่อไปว่า “นอกจากนี้ ยังได้ต่อยอดความสนุกให้กับกลุ่มนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้แสดงความสามารถทางความคิดสร้างสรรค์ผลงานรูปแบบศิลปะเฉพาะตัวขึ้น กับการประกวดงานศิลปะที่ต่อยอดแนวความคิดจากโลโก้ “Tiger Translate Presents Godung” เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะร่วมเดินทางสัมผัสประสบการณ์มิวสิคแอนด์อาร์ทที่ประเทศออสเตรเลีย โดยแบ่งออกเป็นระดับ “Professional - โปรเฟสชั่นแนล” และ “Amateur — แอมาชัวร์” โดยได้เชิญศิลปินสไตล์ สตรีทอาร์ตของประเทศไทยมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานต้นแบบ และร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ คุณพฤษ์พล มุกดาสนิท หรือตั้ม MAMAFAKA ศิลปินแนวสตรีทอาร์ตชื่อดังและได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศไทย และคุณยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือ ซันเต๋อ นักวาดภาพประกอบดาวรุ่ง เป็นต้น”

“สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์ “ไทเกอร์” ได้มุ่งมั่นในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดนตรี และศิลปะ มีไลฟ์สไตล์อิสระ รวมถึงมีความมั่นใจในตัวเองซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ไทเกอร์ โดยสร้างสรรค์ช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอลที่ตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดอย่างรวดเร็วและเป็นสื่อที่กลุ่มคนรุ่นใหม่เปิดรับรู้ข่าวสารตลอดเวลาซึ่งคาดว่าแคมเปญ “ไทเกอร์ ทรานสเลท พรีเซ้นต์ โกดัง - Tiger Translate Presents Godung” จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนรุ่นใหม่ ตลอดทั้งแคมเปญ” นางสาวภัททภาณี กล่าวสรุป

เตรียมพร้อมเปิดรับประสบการณ์แห่งโลกดนตรีสุดมัน กับ “ไทเกอร์ ทรานสเลท พรีเซ้นต์ โกดัง - Tiger Translate Presents Godung” ครั้งที่ 2 “Primal Scream Live in Bangkok” ได้ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์, ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บัตรเข้าร่วมงานราคา 1,800 บาท เริ่มจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา พิเศษ! สำหรับ ผู้ซื้อบัตรเข้าร่วมงานภายใน 31 มีนาคมนี้ รับส่วนลดพิเศษจาก Early bird Promotion ในการซื้อบัตรเข้าร่วมงานเพียง 1,500 บาท ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความสนุกเพิ่มเติมได้ที่ www.tigerbeer.com/th หรือ www.facebook.com/tigerbeerthailand สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันตลาดเบียร์ในเมืองไทยมีมูลค่ากว่า 1.3 แสนล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นเบียร์อีโคโนมี หรือตลาดเบียร์ระดับล่าง คิดเป็นสัดส่วนตลาดประมาณ 87% ตามด้วยเบียร์สแตนดาร์ด ที่มีสัดส่วนตลาด 7% และตลาดเบียร์พรีเมียม หรือตลาดเบียร์ระดับบน ที่มีสัดส่วนตลาดประมาณ 6%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา