ทานโปรตีนควบคู่ออกกำลังกาย เคล็ดลับหุ่นฟิตสมองเฟิร์ม...สไตล์หนุ่มรุ่นใหม่!!

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๐:๒๘
ด้วยการทำงานในปัจจุบันที่ต้องแข่งขันสูง รวมไปถึงความเครียดที่สะสมทุกๆ วัน ทำให้ผู้ชายที่ดูภายนอกว่าแข็งแรงอาจจะไม่แข็งแรงจริง ดังนั้น หนุ่มๆ อย่าง เบญจ เบญจรงคกุล, คงภัทร์ จิรมณีกุล, ปิยพันธ์ เปาอินทร์ และดร.ศุภชัย ปาจริยานนท์ จึงขอแชร์เคล็ดลับบำรุงร่างกายพร้อมดูแลสมอง ด้วยเทคนิคง่ายๆ ผ่านการเลือกทานโปรตีนที่มีประโยชน์ ในงานแนะนำ “เบอร์เกอร์ คิง แองกัส เอ็กซ์ที (เอ็กซ์ตร้า ทิค)” (Burger King Angus XT (Extra Thick)) ที่จัดขึ้นโดย ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อแนะนำเบอร์เกอร์สูตรเด็ด เสิร์ฟพร้อมเนื้อวัวแองกัส 100% ชิ้นหนาพิเศษจากประเทศออสเตรเลีย ที่กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟนๆ บีฟเลิฟเวอร์ ตั้งแต่วันนี้ – 19 มีนาคมศกนี้ ที่ร้านเบอร์เกอร์ คิงทุกสาขา โดยมี อรรถวดี จิรมณีกุล, กรกนก ยงสกุล, วิชชุดา ลีนุตพงษ์, ศศิวิมล ณ ระนองร่วมงาน ณ ร้านเบอร์เกอร์ คิง ชั้น 3 เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์

ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และเพื่อขอบคุณลูกค้าเราจึงได้นำเมนูสุดพิเศษ “เบอร์เกอร์ คิง แองกัส เอ็กซ์ที (เอ็กซ์ตร้า ทิค)” มาให้ลูกค้าเบอร์เกอร์ คิงได้ลิ้มลองกัน ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูที่มีการเรียกร้องให้นำกลับมาขายมากที่สุดในเว็บไซต์แฟนเพจของเรา ความพิเศษอยู่ตรงที่เป็นเนื้อวัวแองกัสชิ้นหนา 100% คุณภาพท็อปเกรดเอ ส่งตรงจากประเทศออสเตรเลีย ได้รับการการันตีในเรื่องของคุณภาพมาตรฐานสากล นำมาย่างบนเปลวไฟ หอมชุ่มฉ่ำกับส่วนผสมระดับพรีเมียมตามแบบฉบับเบอร์เกอร์ คิง และด้วยประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนที่เหมาะกับคุณผู้ชายที่ชอบทำกิจกรรม เพราะโปรตีนนอกจากจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง มีส่วนทำให้สมองของเราสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย เหมาะกับคนที่ต้องดูแลสุขภาพมากๆ ครับ”

โดยในงานนี้ยังได้หนุ่มๆ คนดังรุ่นใหม่มาร่วมแชร์เคล็ดลับ บำรุงร่างกายพร้อมดูแลสมอง ด้วยการเลือกทานโปรตีนที่มีประโยชน์อีกด้วย เริ่มที่หนุ่มร่างสูงอย่าง เบญจ เบญจรงคกุล เผยว่า “ด้วยงานที่ผมเคยทำเป็นธุรกิจด้านการเงิน ที่ต้องเร่งด่วนและต้องแข่งกับเวลาตลอด จึงต้องปรับตัวตลอดจนปรับเวลาอย่างมาก ซึ่งพอปรับทุกอย่างลงตัวสุขภาพก็ดีและมีพลังในการทำงานเต็มที่ การดูแลสุขภาพของผมโดยส่วนใหญ่จะเน้นที่การอาหารครับ อาหารที่ผมทานจะต้องมีโปรตีนทุกมื้อครับ เพราะโปรตีนนอกจากจะเป็นที่รู้กันว่ามีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดงที่มีส่วนทำให้สมองของเราสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย จึงไม่แปลกเลยที่ผมจะเลือกทานอาหารประเภทเบอร์เกอร์ เพราะนอกจากจะสะดวก ทานง่าย ได้ประโยชน์ครบในชิ้นเดียว ตอบโจทย์สุขภาพและยังช่วยบำรุงสมองผมได้ดีอีกด้วย แต่ต้องทานในปริมาณที่พอเหมาะ และออกกำลังกายควบคู่เสมอ”

ส่วนหนุ่มมาดนิ่มอย่าง คงภัทร์ จิรมณีกุล ที่ตารางงานต่อวันแน่นเอี๊ยด ก็ได้แนะนำว่า “การทำงานของผมต้องเรียกว่าเหมือนตารางพนักงานออฟฟิศเป็นกันครับ คือ ตื่นเช้า 7 โมง เข้าทำงาน 9 โมง เลิกงาน 5-6 โมงเย็น เป็นอย่างนี้ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ในแต่ละวันงานก็เร่งรีบต้องแข่งกับคนอื่นตลอด แต่การดูแลร่างกายของผมนอกจากจะออกกำลังบ้างอาทิตย์ละ 2 วัน ก็จะมีการทานอาหารนี้แหละครับ โดยมื้อที่มีเวลาพอในการนั่งทานนานๆ ได้ ก็จะเลือกทานเมนูที่มีประโยชน์ เพื่อให้ได้สารอาหารครบ 5 หมู่ แต่ในช่วงมื้อกลางวันที่เร่งรีบ หรือมื้อก่อนออกกำลังกาย ผมก็มักจะมองหาเมนูที่ให้พลังงานได้เต็มที่ และต้องได้สารอาหารมากที่สุด เพื่อบำรุงทั้งร่างกายและสมอง ซึ่งสำคัญต่อคนทำงานอย่างผมมากๆ ส่วนใหญ่จึงเลือกทานเบอร์เกอร์ เพราะชิ้นเดียวอิ่ม ได้โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตครบ แต่ควรทานและออกกำลังกายด้วยนะครับ”

และอีกหนึ่งหนุ่มเซเลบคนดัง ปิยพันธ์ เปาอินทร์ ที่แชร์เทคนิคการดูแลตนเองง่ายๆ ว่า “ต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนใหญ่มื้อเช้าและมื้อเที่ยงของผม จะอยู่ในรถยนต์ครับ เพราะนอกจากการทำงานปกติที่ผมก็ต้องเดินทางไปพบลูกค้าบ่อยๆ แล้วก็งานอีเว้นท์ที่ต้องไปร่วมงานในแต่ละสัปดาห์ และผมยังเป็นคนที่ชอบออกกำลังมากๆ ไลฟ์สไตล์การทานของผมส่วนใหญ่จะเน้นโปรตีนครับ แล้วเนื้อที่ผมชอบทานก็เป็นสเต็กเนื้อวัว แต่การทานอาหารประเภทนี้ ต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งผมไม่มีเวลาขนาดนั้น เลยต้องเป็นอาหารที่มีความเร็วในการเสิร์ฟ กินง่าย อย่างเบอร์เกอร์ อย่างเบอร์เกอร์เนื้อนี่ผมก็จะทานบ่อย เพราะว่าเนื้อวัวให้โปรตีนสูง ช่วยเพิ่มพลังสมอง กระตุ้นความมีชีวิตชีวา และความกระฉับกระเฉงดีครับ แต่ผมทานในปริมาณที่ร่างกายต้องการ พร้อมออกกำลังเป็นประจำเสมอ”

ปิดท้ายที่คุณหมอสุดหล่อและยังทำธุรกิจสื่อโฆษณาอย่าง ดร.ศุภชัย ปาจริยานนท์ ที่แนะเคล็ดลับว่า “ปัจจุบันนอกจากบทบาทหมอ ผมยังทำงานเกี่ยวกับสื่อโฆษณา ซึ่งต้องบอกเลยว่าการทำงานด้านนี้ จะต้องมีความแอ็คทีฟมาก เพราะฉะนั้น การเลือกที่จะทานอะไรสักอย่างหนึ่ง ต้องรวดเร็ว และให้ประโยชน์ในเวลาเดียวกัน ซึ่งผมก็จะเลือกทานเบอร์เกอร์ อย่างเมนูล่าสุดที่นำกลับมานี่ก็เป็นเมนูโปรดของผมเลยครับ เพราะว่าเนื้อวัวที่นำมาใช้นอกจากจะมีคุณภาพแล้ว ยังมีโปรตีนที่เป็นสารอาหารหลักที่ร่างกายต้องการ และที่สำคัญโปรตีนยังมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของสมองอีกด้วย ดังนั้น ถ้าอยากแข็งแรงและสมองดีก็ควรทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ และไม่ลืมที่จะออกกำลังทุกวันด้วยนะครับ”...งานนี้ใครอยากหุ่นฟิต สมองเฟิร์มแบบหนุ่มๆ ข้างต้น ต้องทานโปรตีนเยอะๆ นะ!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital