ซีอีโอ อกริฟู้ดดันไรซ์บราน ชิงเค้กตลาดสแน็ก

พุธ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๕
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกน้ำมันรำข้าวลำดับต้นๆของไทยและของโลก จึงได้ต่อยอดธุรกิจน้ำมันรำข้าว โดยโดดลงมาลุยธุรกิจสแน็กภายในประเทศ เนื่องจากเห็นว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจสูง แม้ปัจจุบันตลาดสแน็กจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดด้วยมูลค่าตลาดที่สูงถึง 3 หมื่นล้านบาทต่อปี จึงทำให้มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็นมันฝรั่งทอด 31% ขนมขึ้นรูป 31% บิสกิต 10% ถั่ว 8 %สาหร่าย 8 % ปลาเส้น 7 % และ ข้าวกับข้าวโพด 5% บริษัทฯได้เห็นช่องว่างของเซ็กเมนต์ของสแน๊กที่ผลิตจากข้าวและข้าวโพด แม้ปัจจุบันจะยังเป็นรองและสัดส่วนน้อยที่สุด แต่กลับมีอัตราการเติบโตสูงสุดอยู่ที่ 22 % เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและเกิดกระแสการรับรู้ในคุณประโยชน์ของขนมขบเคี้ยวที่ทำจากข้าวและข้าวโพดมีคุณสมบัติที่ดีมีไฟเบอร์สูง บริษัทฯจึงได้นำจุดเด่นของตัววัตถุดิบคือรำข้าว ซึ่งมีจุดเด่นที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ไม่มีกลูเตน ไม่มีไขมันทรานส์ และไม่มีการตัดต่อพันธุกรรม มาผลิตเป็นรำข้าวอบกรอบ 100 % ภายใต้แบรนด์ “ไรซ์บราน ที.อาร์.บี.โอ” มีจุดขายเป็นสแน๊กเพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูง ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีผงชูรส รวมทั้งได้รับการรับรองคุณภาพสินค้า ทั้งตราฮาลาล และ กลูเตนฟรี โดยได้ทดลองตลาดมาเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภครักสุขภาพ ปัจจุบันมี 4 รสชาติ คือ สาหร่าย ซาวน์ครีม กระเทียม และ บาร์บีคิว มีขนาดบรรจุ 3 ขนาด เพื่อรองรับช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม โดยขนาด 50 กรัม สำหรับกลุ่มผู้บริโภคตามร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เกต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ท๊อปส์ กูร์เมต์มาร์เกต วิลล่า ฟู้ดแลนด์ แม็กซ์แวลู ขนาด 25 กรัม สำหรับกลุ่มผู้บริโภครายย่อยทั่วไปเน้นช่องการจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท 1,000 สาขาทั่วประเทศ และขนาด 15 กรัม เป็นลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (B2B) ได้แก่ ธุรกิจการบิน ได้แก่ สายการบินไทย , บางกอกแอร์เวย์ ธุรกิจโรงแรม ได้แก่โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พ้อย , โรงแรมดิเอเลเม่น ภูเก็ต และ โรงแรมลิมาโคโค่ สมัย เป็นต้น สำหรับธุรกิจโรงพยาบาล ได้แก่โรงพยาบาลเปาโล สมิติเวช และนครธน ส่วนธุรกิจร้านอาหารร้านกาแฟต่างๆ เช่น TCDC , Bike Cafe และ Pizzazo Cafe เป็นต้น

สำหรับในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯได้ทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Gilt Free Bite : อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด” มีแนวคิดมาจากการที่คนเมืองซึ่งมีชีวิตที่รีบเร่ง ทั้งการทำงาน การรับประทานอาหาร การเดินทางและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการรับประทานอาหารและขนมซึ่งไม่มีประโยชน์และส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง ทำให้เกิดภาวะความเครียดและรู้สึกผิดต่อตนเอง แคมเปญ “Gilt Free Bite” นี้จึงต้องการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ซึ่งใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อโรคภัยและความเครียดจากการรับประทาน ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน สามารถเลือกบริโภคและใช้ชีวิตเสียใหม่ โดยเลือกรับประทานขนมซึ่งได้ทั้งความอร่อยและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นความ “อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด” ทั้งนี้ได้จัดกิจกรรมการตลาดต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้ ทั้งแจกตัวอย่างสินค้าให้ชิมฟรี การจัดกิจกรรมชิงรางวัล โดยโรดโชว์ไปตาม BTS ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคม โดยจัดสรรงบประมาณทางการตลาดแบ่งเป็น On air ทางวิทยุยอดนิยม 4 คลื่นของคนเมือง , On Ground ตาม BTS , On Net โฆษณาทางสื่ออินเตอร์เนต และ On Store โฆษณาหน้า Shelf สินค้าตามซุปเปอร์มาร์เกต โดยคาดว่าจะกระตุ้นยอดขายได้ให้เพิ่มขึ้นได้ 40 %

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ