เครือเบทาโกร เปิดโครงการ BETAGRO Food Safety Society 2014 สานต่อความสำเร็จ ขยายสังคมคนรุ่นใหม่ใส่ใจอาหารปลอดภัย

พุธ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๔๗
หลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สู่ปีที่ 5 กับแนวคิด “We Care, We Share” ชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมโชว์ศักยภาพสู่การเป็น 24 คนรุ่นใหม่ สัมผัสประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ พร้อมเพิ่มความเข้มข้นของเนื้อหา ความรู้ จากวิทยากรมืออาชีพ ทั้งเรื่องอาหารปลอดภัย การสื่อสาร และการนำเสนอ พร้อมส่งต่อสู่สังคมอย่างสร้างสรรค์ ชิงทุนการศึกษา พร้อมโอกาส ทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท เปิดรับสมัคร 1 สิงหาคม – 20 กันยายน ศกนี้

เครือเบทาโกร กลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารครบวงจร ที่มุ่งผลิตอาหารคุณภาพ ภายใต้แนวคิด “เพื่อคุณภาพชีวิต” จัดแถลงข่าวเปิดโครงการ BETAGRO Food Safety Society 2014…เบทาโกรร่วมสร้างสังคมคนรุ่นใหม่ ใส่ใจอาหารปลอดภัย ภายใต้แนวคิด “We Care, We Share” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยมีเป้าหมายคือกลุ่มนิสิต นักศึกษา เพื่อสร้างสังคมคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจเรื่องอาหารปลอดภัย พร้อมทั้งบอกต่อสู่สังคมรอบข้างต่อไป

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร เป็นประธานในการแถลงข่าว รวมถึงให้รายละเอียดนโยบายด้านอาหารปลอดภัยของเครือเบทาโกร พร้อมด้วย นายอรรถพล อุไรไพรวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาดองค์กร ร่วมแนะนำรายละเอียดโครงการฯ ร่วมกับตัวแทนวิทยากร “เดี่ยว – สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล” นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยในหัวข้อ “แต่ละวัยต้องใส่ใจอาหารปลอดภัยอย่างไร” โดย พญ. กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช (หมอเกด) คุณหมอดีกรีรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 48 และพรีเซนเตอร์โฆษณาหมูอนามัยเบทาโกรชุด “ฉลาดเลือก” พร้อมด้วยดาราสาว มิว - นิษฐา จิรยั่งยืน โดยมีเหล่านิสิต นักศึกษารุ่นพี่โครงการร่วมให้การต้อนรับ

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า เครือเบทาโกร ให้ความสำคัญกับ คุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งอยู่ในวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร โดยมีการพัฒนาระบบการจัดการคุณภาพ Betagro Quality Management ซึ่งเป็นนวัตกรรม ที่เครือเบทาโกรภูมิใจ เพราะได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีมาตรฐานคุณภาพในระดับสูง เช่น ประเทศญี่ปุ่นและประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป นอกจากนี้ เครือเบทาโกรยังปลูกฝังให้คนในเครือฯ มุ่งแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สู่ผู้เกี่ยวข้องรอบด้าน ทั้ง ลูกค้า คู่ค้า ชุมชน รวมทั้งสังคม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ BETAGRO Food Safety Society เพื่อสร้างสรรค์สังคมคนรุ่นใหม่ ใส่ใจอาหารปลอดภัย และแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ไปสู่สังคมโดยรอบ

“เราถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญในการเผยแพร่องค์ความรู้ และร่วมสร้างสังคมที่คำนึงถึงคุณภาพอาหารปลอดภัย ตามปณิธาน “เพื่อคุณภาพชีวิต” หรือ Quality for life โดยเริ่มต้นกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เป็นนิสิต นักศึกษา เพื่อช่วยขยายแนวคิดดังกล่าว สื่อสารไปสู่สังคมในวงที่กว้างมากขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งโครงการ BETAGRO Food Safety Society ซึ่งหวังว่านิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับความรู้ และแนวคิดในเรื่องอาหารคุณภาพและปลอดภัย และร่วมมือนำไปสานต่อเพื่อเป็นภารกิจสำคัญในชีวิตในอนาคต และด้วยพลังของคนรุ่นใหม่ คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะช่วยกันสร้างแนวคิดเรื่องอาหารคุณภาพและปลอดภัย ให้เป็นเรื่องพื้นฐานของสังคมไทยต่อไป” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าว

ด้าน นายอรรถพล อุไรไพรวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาดองค์กร เครือเบทาโกร กล่าวว่า จากความสำเร็จของโครงการฯ ในปีที่ผ่านมา มีนิสิต นักศึกษาให้ความสนใจโครงการฯ เป็นจำนวนมาก ทั้งกิจกรรม โรดโชว์ การกดไลค์ แชร์ ที่แฟนเพจ รวมถึงสมัครเข้าร่วมคัดเลือก ซึ่งมีจำนวน เกือบ 300 คน จากทั่วประเทศ ส่วนน้องๆ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทุกคนต่างก็เต็มที่ และตั้งใจกับกิจกรรม มีผลงานออกมาดี และที่สำคัญที่สุดคือการได้รับความร่วมมือจากสังคมของน้องๆ ทั้งครอบครัว เพื่อน อาจารย์ ซึ่งจุดนี้คือความสำเร็จที่มีค่า และบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

“สำหรับโครงการฯ ในปีนี้จะยิ่งเพิ่มความเข้มข้นยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของจำนวนนักศึกษาที่เข้ารอบสุดท้ายในปีนี้ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 20 คน เป็น 24 คน พร้อมทั้งเพิ่มเนื้อหาสาระ และกิจกรรมต่างๆ ทั้งเรื่องอาหารปลอดภัย ซึ่งจะได้เรียนรู้ทั้งจากผู้เชี่ยวชาญ และกระบวนการผลิตจริงของเครือเบทาโกร รวมถึงเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อการสื่อสารที่เข้าถึง นอกจากนี้ ในการพัฒนาตนเองเพื่อสื่อสารเรื่องอาหารปลอดภัยได้อย่างน่าสนใจ ก็จะมีวิทยากรในด้านต่างๆ ทั้งในปีที่ผ่านมาอย่าง คุณซี – ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ คุณเดี่ยว – สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล และที่เพิ่มในปีนี้ เช่น คุณครูเงาะ - รสสุคนธ์ กองเกตุ ที่จะมาสอนในเรื่องการนำเสนอที่น่าสนใจ รวมถึงรุ่นพี่จากปีที่ผ่านมา ก็จะมีบทบาทในการโค้ชน้องๆ เพื่อขยายสังคมของโครงการอย่างต่อเนื่อง

อยากจะเชิญชวนน้องๆ นิสิต นักศึกษา มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ดีๆ กับโครงการ BETAGRO Food Safety Society 2014 ในครั้งนี้ ซึ่งรับรองว่าจะได้รับสาระ ความรู้ ความสนุกสนาน การพัฒนาตนเอง รวมถึงการทำงานกับเพื่อนๆ ต่างมหาวิทยาลัย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีครั้งหนึ่งในชีวิตอย่างแน่นอน” นายอรรถพล กล่าวในตอนท้าย

อนึ่ง โครงการ BETAGRO Food Safety Society 2014…เบทาโกรร่วมสร้างสังคมคนรุ่นใหม่ ใส่ใจอาหารปลอดภัย ภายใต้แนวคิด “We Care, We Share” เปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ ผ่านแฟนเพจ www.facebook.com/betagrofoodsafetysociety และที่บูทกิจกรรมโรดโชว์ ณ มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม – 20 กันยายน ศกนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.betagro.com หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ BETAGRO Contact Center 0 2833 8333

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง