กระทรวงเกษตรฯ จะจัดงานของดีชายแดนใต้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาสินค้าเกษตร ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๑ กันยายน ๒๕๕๗ ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์

พฤหัส ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๘
นายนิรันดร เอื้องตระกูลสุข หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานของดีชายแดนใต้ ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำหนดจัดงาน ของดีชายแดนใต้ ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๗ ภายใต้แนวคิด “พระบารมีแผ่ไพศาล หลั่งสายธารสู่ชายแดนใต้” ระหว่างวันที่ ๑๘ - ๒๑ กันยายน ๒๕๕๗ ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานการพัฒนาอาชีพการเกษตรที่สามารถขยายผลและเป็นที่ยอมรับของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาสัมพันธ์สู่สาธารณชนอย่างกว้างขวางเข้าถึงทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ระดับชุมชนของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป และเพื่อให้ประชาชนภาครัฐ และเอกชน มีส่วนช่วยสนับสนุนสินค้าและสร้างรายได้แก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการนำเสนอผลงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่รับผิดชอบในการสนับสนุนและช่วยเหลือกิจกรรม/โครงการต่างๆ ของจังหวัดชายแดนใต้ อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในด้านสังคมและความมั่นคงของชุมชนให้กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายนิรันดร กล่าวต่อไปถึงกิจกรรมภายในงานของดีชายแดนใต้ ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ โครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และนิทรรศการ “Best of the South” ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของสุดยอดผลิตภัณฑ์ของ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพต่อยอดธุรกิจ อาทิ กุ้งแห้งอินทรีย์ กะปิเทพา ไก่เบตง ข้าวเกรียบปลา และปลากุเลา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดประกวดไม้ผล สุดยอดผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ลองกอง สละน้ำผึ้ง จำปาดะ และสะตอข้าว รวมทั้งการจัดจำหน่ายผลผลิต และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร กิจกรรมบันเทิงบนเวที และการสาธิตและฝึกอาชีพทางการเกษตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา