“ซินเนอร์จี้” มั่นใจตลาดอาหารเสริมสดใส เล็งเจาะกลุ่มนักกีฬา พร้อมขยายฐานหัวเมืองใหญ่ -อาเซียน

พุธ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๕๘
“ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ฯ” บริษัทเครือข่ายสัญชาติอเมริกัน เผยมั่นใจปี 58 ตลาดกลุ่มอาหารเสริมยังส่อแววสดใส เล็งเจาะกลุ่มนักนักกีฬา พร้อมขยายเครือข่ายบุกตามหัวเมืองใหญ่ และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน ชูอาหารเสริม 3 ตัวทอป “โปรอาร์ จีไนน์ พลัส , คลอโรฟิลล์ พลัส และ มิสติก้า ที่มีประโยชน์บำบัดหลอดเลือดและหัวใจ ใช้เป็นตัวหลักรุกตลาดต่อเนื่อง เตรียมพร้อมนำสินค้าน้องใหม่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก” ลงสู่ตลาดไตรมาส 2

นายศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โดยภาพรวมตลาดขายตรงปี 2557 มีมูลค่าตลาดประมาณ 75,000 ล้านบาท และยอดขายของซินเนอร์จี้ มียอดขายที่ลดลงประมาณร้อยละ 10 เนื่องจากในช่วงต้นปีที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ซึ่งแม้ยอดขายในช่วงปลายปีจะดีขึ้นเป็นอย่างมาก ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนสมาชิกรวมมากกว่า 10,000 ราย โดยแบ่งเป็นสมาชิกที่สมัครเพื่อทำธุรกิจ และสมาชิกที่สมัคร เพราะต้องการบริโภคสินค้าเท่าๆ กัน คือ ร้อยละ 50 และกลุ่มลูกค้าหลัก ๆ ยังเป็นคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ และกลุ่มที่ต้องการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

สำหรับในปี 2558 ซินเนอร์จี้ (ประเทศไทย) มีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ และขยายกลุ่มสมาชิกให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้แบรนด์ “Synergy” ที่เรามีผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มหลัก ๆ คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยกลุ่มที่เป็นตัวทำตลาดหลักของเรายังคงเป็น ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ในการใช้บำบัดด้านหลอดเลือดและหัวใจ คือ ProArgi-9 Plus (โปรอาร์จีไนน์ พลัส) ChlorophyII Plus (คลอโรฟิลล์ พลัส) และ Mistica (มิสติก้า) ซึ่งเป็นสินค้า 3 ตัวทอป ที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าทั่วโลก และมากที่สุดของบ้านเราในขณะนี้ แล้วยังได้รับความสนใจจากวงการแพทย์ ที่สามารถนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั้ง 3 ตัวนี้ นำไปใช้เพื่อช่วยฟื้นฟูสุขภาพสำหรับแพทย์ทางเลือกอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการลดน้ำหนัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาต การพัฒนาคุณภาพ มาตรฐานของสินค้า และราคาอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาสสอง

“เรามองตลาดใหม่ไปยังกลุ่มนักกีฬา และกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลัง ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย และสมรรถนะทางการกีฬาให้ดียิ่งขึ้น ได้จัดกิจกรรมต่างๆ จัดทำโปรโมชั่น ตัวอย่างให้ทดลองใช้ เป็นการกระตุ้นตลาดและเป็นการชิมลางขยายฐานลูกค้าไปในตัวด้วย ซึ่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพขึ้น โดยร่วมมือกับภาควิชาพละศึกษา คณะคุรุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานวิ่งผลัดมาราธอน “Chula – Synergy Ekiden marathon 2014” ได้รับความสนใจจากนักกีฬา และประชาชนทั่วไป มีผู้สมัครมากกว่า 1,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน และนอกจากนี้ เรายังได้สนับสนุนสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสประเทศไทย จัดงาน “ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ 2014” มีนักฟุตบอลอาวุโสมากกว่า 7 ประเทศ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรม ซินเนอร์จี้ได้รับโอกาสที่ดี มีส่วนสนับสนุน รวมทั้งได้พบปะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรงด้วย ” นายศุภพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันตลาดกลุ่มอาหารเสริมมีการขยายตัว และแข่งขันกันสูงมาก ดังนั้น ทิศทางการขยายเครือข่าย เราจะต้องรุกไปในในส่วนภูมิภาคเมืองใหญ่ๆ ให้มากยิ่งขึ้น เช่น เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา ชัยภูมิ นครพนม ภาค ชลบุรี ระยอง สุราษฏร์ธานี สงขลา ภูเก็ต ฯลฯ พร้อมกับขยายไปยังกลุ่มสมาชิกในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนม่าร์ เวียดนาม กัมพูชา ลาว เป็นต้น ซึ่งในการเปิดตลาดประชาคมอาเซียน หรือ AEC ส่งผลดีกับเราต่อการเข้าไปเปิดตลาด และส่อแนวโน้มว่าน่าจะสดใสเพราะมีอัตราการเติบโตเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมียนม่าร์เพื่อนบ้านเรา ได้ตั้งเป้าการเติบโตปีนี้ร้อยละ 20

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา