ยอดค้าขายผ่านออนไลน์พุ่ง 3 หมื่นล้าน บสย.จับมือ สเปซ 329 ลุยช่วย SMEs สตาร์ทอัพ

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๕
บสย. – สเปซ 329 จัดกิจกรรมรวมพลคนออนไลน์ “SOMART Social Market” รวม 340 ร้านค้าคนรุ่นใหม่ หนุน SMEs กลุ่ม สตาร์ทอัพ ชี้เทรนด์ใหม่ Shop Online มูลค่าตลาดทะลุ 3 หมื่นล้านบาท ขยายตัวกว่า 40%

นายวัลลภ เตชะไพบูลย์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) สถาบันค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs เปิดเผยว่า บสย.ได้ร่วมกับบริษัท สเปซ 329 จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ ได้มีเวทีการซื้อขายสินค้ามากขึ้น ภายใต้งาน “SOMART Social Market” ในระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน นี้ ณ ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

“เราพร้อมและยินดี ที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการ และพร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ และเราคาดหวังว่าจะมีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีหน้าร้านบนโลกออนไลน์ ได้รู้จัก บสย. ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐ ทำหน้าที่ค้ำประกันสินเชื่อ ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน เพิ่มมากขึ้น”

นายสุภานุ เจริญผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเปซ 329 จำกัด เปิดเผยว่ามูลค่าซื้อขายตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 40% เห็นได้จากพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก จำนวนกว่า 18 ล้านคนจากจำนวนผู้ใช้กว่า 30 ล้านคน ยังไม่นับรวมการซื้อขายออนไลน์ในรูปแบบอื่น ๆ ที่มีผู้ใช้งานมากเช่นกัน

สำหรับในปี 2558 ตลาดซื้อ-ขายออนไลน์ เฉพาะภาคธุรกิจ SMEs มีมูลค่าตลาด รวม3 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโต 40% โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 คือ กลุ่มสินค้าแฟชั่นร้อยละ 60 การจัดงานครั้งนี้ เราต้องการรวบรวม ผู้ประกอบการร้านค้าในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะโลกโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตราแกรม ได้ออกมาพบกับลูกค้าของตัวเองได้ทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย ซึ่งพบกว่าร้านค้าที่มาออกงาน 70% เป็นธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น ทำตลาด ดังนั้นในแง่ของการลงทุนเช่าพื้นที่ในห้างหรือคอมมิวนิตี้มอลล์ จะใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง ทั้งค่าเช่าและการตกแต่งร้านค้า ซึ่งออกบูธในลักษณะนี้จะใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่า โดยครั้งนี้ บรรดาร้านค้าจะได้รับโอกาสพิเศษกว่าทุกครั้ง โดยทางโซมาทได้รับการสนับสนุนจาก บสย. ในการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน จะทำให้ร้านค้าและผู้ประกอบการกว่า 340 ร้านค้าได้รับประโยชน์สามารถเพิ่มโอกาสและต่อยอดในการทำธุรกิจเข้าถึงแหล่งเงินทุน และมีพี่เลี้ยงในการทำธุรกิจต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4