“คาลพิสโอสถสภา” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 รสชาติรับลมร้อน

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๗:๒๒
คาลพิสโอสถสภา” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 รสชาติรับลมร้อนภายใต้แคมเปญ “คาลพิส แลคโตะ คือ คาลพิส แลคโตะ สดชื่นสุดเฟี้ยว... เปรี้ยวหวานสุดฟิน” มั่นใจทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท บุกตลาดทุกรูปแบบตลอดทั้งปี

“คาลพิส แลคโตะ” ผู้นำตลาดเครื่องดื่มนมเปรี้ยวแนวใหม่ ไม่เหมือนใคร ที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฉพาะของ “คาลพิส” ที่มีคุณประโยชน์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “คาลพิส แลคโตะ” ด้วยจุดเด่นที่เป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่มีคุณภาพสูง ไม่เหมือนใคร ดื่มเพื่อความสดชื่นที่มีประโยชน์ และเป็นกลุ่มสินค้าแรกในตลาดเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อสุขภาพที่เจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกช่วงวัย โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สดใส รสชาติอร่อย สดชื่น ปีนี้ทุ่มงบ 200 ล้านบาท บุกตลาดทุกรูปแบบ เริ่มด้วยแคมเปญหน้าร้อนด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อ “Meet & Greet with Mario” นำโดย “โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ขวัญใจวัยรุ่นไทยภายใต้แคมเปญ “คาลพิส แลคโตะ คือ คาลพิส แลคโตะ สดชื่นสุดเฟี้ยว... เปรี้ยวหวานสุดฟิน” มั่นใจยอดขายโตตามเป้าฯ มากกว่า 50% อย่างแน่นอน

นายโยะชิคาซึ นัมโมโตะ (Yoshikazu Nammoto) ประธานบริษัท คาลพิสโอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มแบรนด์ “คาลพิส แลคโตะ” นมเปรี้ยวแนวใหม่ ไม่เหมือนใคร ดื่มเพื่อความสดชื่น ดับกระหาย และยังได้ประโยชน์จากนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฉพาะของ”คาลพิส” มีประโยชน์ ดื่มอร่อยไม่ซ้ำใคร เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลดริงก์ และ น้ำอัดลม มีขนาดใหญ่และการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นทุกๆ ปี อีกทั้งมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาตลอดเวลาจึงส่งผลให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ถึงแม้ว่าจะมีการสะดุดทางเศรษฐกิจไปบ้างในปีที่ผ่านมา ดังนั้น “คาลพิส แลคโตะ” ในปี นี้ จึงรุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้ง 3 กลุ่มสินค้า คือ กลุ่มแลคโตะ กลุ่มโซดา และเฟรชชี่ ลงตลาด โดยผลิตภัณฑ์ใหม่มีทั้งหมด 5 รสชาติ เพื่อสีสันในท้องตลาด ซึ่งคาลพิส แลคโตะ เป็นเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวหมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยว ที่ได้ทั้งความสดใส รสชาติที่อร่อย สดชื่น และมีประโยชน์ จากจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส ของเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยว คาดว่าจะสามารถขยายฐานกลุ่มผู้บริโภค และเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อสุขภาพได้อย่างแน่นอน

@ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “คาลพิส แลคโตะ” 5 รสชาติใหม่ ใน 3 กลุ่มสินค้า!

ผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกตัวยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ด้วยความเป็นญี่ปุ่น เป็นเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส เฉพาะของคาลพิส ที่โดดเด่นทั้ง 3 กลุ่มสินค้า อร่อยเปรี้ยวหวาน ไม่ซ้ำใคร สดชื่น ดับกระหาย ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ ทั้งรสชาติ และรูปลักษณ์เฉพาะตัว

- คาลพิส แลคโตะ ขนาด 350 ml มี 2 รสชาติ คือ 1.คาลพิส แลคโตะ รสเสาวรสมะม่วง (Passion Fruit Mango) รสเปรี้ยวอมหวานเพิ่มคุณประโยชน์จากซิงค์ (สังกะสี) ดีต่อสุขภาพ และ 2.คาลพิส แลคโตะ รสมิกซ์เบอรรี่ (Mixed Berry) หอมอร่อย เพิ่มคุณประโยชน์จากวิตามินเอ อี มีส่วนช่วยในระบบการมองเห็น

- คาลพิส แลคโตะ โซดา ขนาด 325 ml มี 1 รสชาติ คือ คาลพิส แลคโตะ โซดา รสองุ่นแดง อร่อยสดชื่นดับกระหายและยังมีประโยชน์จากแลคโตบาซิลัส

- คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ ขนาด 160 ml มี 2 รสชาติ คือ 1.คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ รสลิ้นจี่ และ2.คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ รสองุ่นแดง ทั้ง 2 รสชาติ หอมอร่อยด้วยรสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว สดชื่น และมีประโยชน์

“คาลพิส แลคโตะ” นับเป็นกลุ่มสินค้าแรกในตลาดเครื่องดื่มนมเปรี้ยวแนวใหม่เพื่อสุขภาพและ แก้กระหาย ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มผู้บริโภค ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่สดใสและรสชาติที่อร่อย สดชื่น ทั้งยังคง positioning ของแบรนด์ คาลพิส แลคโตะ ด้วยความเป็นนมเปรี้ยวเพื่อความสดชื่นแนวใหม่ ไม่เหมือนใคร ผสมผสานกันอย่างลงตัวของรสชาติเปรี้ยวหวาน ดื่มเพื่อแก้กระหาย และยังมีประโยชน์จากนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส ทำให้ดื่มได้ทุกที่ อร่อยได้ทุกเวลา จะแตกต่างจากเครื่องดื่มที่มีขายอยู่ในตลาดปัจจุบัน

@ ส่งภาพยนตร์โฆษณาแบบอร่อยสดชื่น เฟี้ยวๆ ฟินๆ กับ “โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ”

คาลพิส แลคโตะ ส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด ”Meet & Greet with Mario” ด้วยความยาว 30 วินาที โดยมี “โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ” แบรนด์แอมบาสเดอร์ พระเอกขวัญใจวัยรุ่นไทย โดยคอนเซปต์ของภาพยนตร์ชุดนี้ ยังคงเน้นความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งคุณประโยชน์ แต่มีความอร่อย กลมกล่อม สดชื่น เป็นภาพยนตร์โฆษณาฯ แนววัยรุ่นสนุกสนาน กับกลุ่มแฟนคลับที่พร้อมลุยกับกิจกรรมซ่าส์ๆ ที่ชายทะเล ที่ท้าแดดท้าลม แต่ทุกคนก็ยังมีความสนุกสนาน และความสดชื่น ซึ่งเป็นการเล่นเกมส์ปิดตาทายรสชาติ ของคาลพิสฯ และเป็นรสชาติใหม่ๆ อร่อยไม่ซ้ำใคร อร่อยดี ประโยชน์โดนๆ สดชื่นสุดเฟี้ยว เปรี้ยวหวานสุดฟิน และสุดท้ายแฟนคลับ ทั้งกลุ่มหญิงสาว กลุ่มเด็กมัธยม และกลุ่มผู้ชายต่างก็ตอบถูก จากนั้นก็พร้อมใจช่วยกันโยนมาริโอ้ลงทะเล ซึ่งแนวสนุกสนาน สดชื่น ของคาลพิสฯ อยู่แล้ว โดยเหมาะกับทุกเหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย และคาดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนอย่างแน่นอน

@วางกลยุทธ์การตลาดเต็มรูปแบบ พร้อมทุ่มงบ 200 ล้านบาทในปี 58

สำหรับกลยุทธ์และแผนการตลาดของ “คาลพิส แลคโตะ” ยังคงมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ การจดจำ และการยอมรับในแบรนด์ ด้วยจุดเด่นของสินค้าและตอกย้ำการเป็นนมเปรี้ยวแนวใหม่ ไม่เหมือนใคร ดื่มเพื่อความสดชื่น ดับกระหาย และยังได้ประโยชน์จากนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลัส นับเป็นจุดขายที่เหนือกว่าคู่แข่ง

พร้อมทั้งอัดงบ 200 ล้านบาทตลอดทั้งปีนี้ เริ่มหน้าร้อนด้วยการปล่อยแคมเปญ “คาลพิส แลคโตะ คือ คาลพิส แลคโตะ สดชื่นสุดเฟี้ยว... เปรี้ยวหวานสุดฟิน” ทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้ง Above the line และ below the line โดยจะมีทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อนอกบ้าน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ สื่อตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศด้วย รวมทั้งการจัดโรดโชว์ไปยังย่านใจกลางเมือง ออฟฟิซสำนักงาน รวมถึงโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายหลักได้ลิ้มลองความอร่อยของ “คาลพิส แลคโตะ” ทั้ง 3 กลุ่มสินค้า และการจัดโปรโมชั่น การแนะนำผลิตภัณฑ์ในงานแสดงสินค้าต่างๆ รวมถึงการแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้จัก จดจำ ตัดสินใจซื้อสินค้า และซื้อซ้ำได้

@ มั่นใจปีนี้ภาพรวมเติบโตอย่างแน่นอน

ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลุ่มน้ำสี มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 9,560 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตประมาณ 1.7% และถ้าพูดถึงตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลดริงก์กลุ่มแคชชวลเฮลตี้ดริ้งที่ คาลพิส แลคโตะ อยู่แล้วนั้น มูลค่าตลาดประมาณ 2,300 ล้านบาท มีการเติบโตอยู่ที่ -6.1% ในปีที่ผ่านมา แต่ยังมีแนวโน้มที่ตลาดจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี สืบเนื่องจากแต่ละค่ายฯ ต่างก็งัดกลยุทธ์เด็ดมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงยอดขาย และตอบโจทย์ได้ตรงใจผู้บริโภค

ในปีนี้ทางบริษัทคาดว่า “คาลพิส แลคโตะ” จะสามารถเพิ่มมูลค่าตลาดโดยรวมของตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลดริ้งค์ในเมืองไทยได้อย่างแน่นอนด้วยกลยุทธ์ทางการตลาด และกิจกรรมหลากหลาย ที่ “คาลพิส แลคโตะ” ได้วางไว้อย่างต่อเนื่องพร้อมออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำในตัวผลิตภัณฑ์ การตัดสินใจซื้อ ตลอดจนการซื้อซ้ำ และยังมีการจัดโปรโมชั่น การจัดโรดโชว์ ฯลฯ คาดว่าจะสามารถดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าได้อย่างไม่ยากนัก

***สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณนิรมล (แอ๊ด) / คุณกรธวัช (ตวง)

โทร. 0-2718-3800 ต่อ 132 / 136

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?