ว่าด้วยกลิ่น “ลาเวนเดอร์”

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๒๕
ลาเวนเดอร์ (Lavender) มีที่มาจากภาษาละตินหมายถึง “ชำระล้าง” ซึ่งคนสมัยก่อนนิยมใช้พืชหอมสารพัดประโยชน์ชนิดนี้กันอย่างแพร่หลายในช่วงต้นศตวรรษ ที่ประเทศฝรั่งเศสนิยมใช้ดอกลาเวนเดอร์แช่ไว้ในอ่างอาบน้ำและวางในตระกร้าผ้าหรือตามตู้เพื่อให้ผ้าลินินมีกลิ่นหอมและป้องกันแมลง

กลิ่นลาเวนเดอร์ มีคุณสมบัติช่วยในด้านการผ่อนคลายและระงับประสาท ช่วยระงับความตึงเครียด และทำให้หลับสบาย ช่วยในเรื่องระบบหายใจ บรรเทาอาการคัดจมูก และช่วยในเรื่องการหมุนเวียนโลหิต ปรับระดับความดันโลหิตได้

สำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านและหลงรักกลิ่นหอมของดอกลาเวนเดอร์ไม่ต้องบินไปไกลถึงฝรั่งเศส เพราะลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) ตะเกียงน้ำหอมต้นตำรับจากประเทศฝรั่งเศส มีเอสเซนเชียลออยล์ กลิ่นลาเวนเดอร์ (Lavender)ใหม่ล่าสุดมาแนะนำ เมื่อใช้คู่กับตะเกียงลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีสจะได้สัมผัสถึงความสุขและกลิ่นหอมของสายลมแห่งโพรวองซ์ยามพัดผ่านทุ่งลาเวนเดอร์ สดชื่นเหมือนอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่บานสะพรั่ง

พร้อมรับส่วนลด 20% ทันที มีวางจำหน่ายแล้วที่ที่ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส ป๊อบอัพสโตร์ ชั้น 1 โซนนอร์ท สยามพารากอน ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส สาขาสยามพารากอน ชั้น G สาขา Groove ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ชั้น 5 สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 2 ออสซิโนแกลอรี่ทั้ง 3 สาขา ชิดลม พาราไดซ์พาร์ค และแฟชั่น ไอส์แลนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้