กู๊ดไรฟ์ ได้รับรองตราสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice)

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๙
อำพลฟูดส์ เข้ารับประกาศนียบัตรผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ" (Healthier Choice) สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสูตรลดเกลือโซเดียม น้ำปลาและซีอิ๊ว ตรา "กู๊ดไรฟ์" จาก นพ. วิศิษฐ์ ตั้งนภากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองด้านการลดสารอาหารซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-Communicable diseases : NCDs) ณ สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี

สัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ" (Healthier Choice)" คือ เครื่องหมายแสดงทางเลือกสุขภาพที่ช่วยให้ผู้บริโภคทราบว่าผลิตภัณฑ์อาหารนั้นมีปริมาณน้ำตาล ไขมัน เกลือ (โซเดียม) หรือสารอาหารอื่นๆ อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังจากการบริโภคอาหาร ไม่ได้เป็นสัญลักษณ์บังคับ เป็นเพียงความสมัครใจของผู้ประกอบการ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการอย่างเป็นทางการแล้วมีจำนวน 2 กลุ่มอาหาร 57 ผลิตภัณฑ์ จาก 14 บริษัท ได้แก่ กลุ่มเครื่องดื่ม 55 ผลิตภัณฑ์ และ กลุ่มเครื่องปรุงรส 2 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้มีการนำร่องใช้กับผลิตภัณฑ์อาหาร 3 กลุ่ม ได้แก่ อาหารมื้อหลัก เครื่องดื่ม และเครื่องปรุงรส

เครื่องปรุงรสสูตรลดเกลือโซเดียม น้ำปลาและซีอิ๊ว ตรา "กู๊ดไรฟ์" เป็นเครื่องปรุงรสนำร่องที่ได้รับอนุญาตจากทางมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้แสดงสัญลักษณ์โภชนาการเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice) เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการใช้เกลือโพแทสเซียมคลอไรด์ทดแทนเกลือโซเดียมคลอไรด์บางส่วน เพื่อช่วยลดปริมาณโซเดียมแต่ยังคงให้รสชาติเค็มอยู่ โดยผลิตภัณฑ์นี้มีการลดเกลือโซเดียมลง 40 % จากสูตรปกติ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทุกท่านที่ห่วงใยสุขภาพ

ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสเพื่อสุขภาพ สูตรลดเกลือโซเดียม และลดน้ำตาล ตรา "กู๊ดไรฟ์" พัฒนาสูตรโดยสถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล มีส่วนช่วยควบคุมระดับความดันโลหิตในผู้ป่วยที่มีภาวะความดันโลหิตสูง และช่วยลดปัญหาระดับน้ำตาลของผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในกลุ่มนี้ มีให้เลือกอยู่หลายประเภทด้วยกัน คือ น้ำปลา สูตรลดโซเดียม 40%, ซีอิ๊ว สูตรลดโซเดียม 40%, ซอสหอยนางรม สูตรลดโซเดียม 60%, ซอสพริก สูตรลดน้ำตาล 50% และลดโซเดียม 50%, ซอสมะเขือเทศ สูตรลดน้ำตาล 50% และลดโซเดียม 60%, น้ำจิ้มไก่ สูตรลดน้ำตาล 50% และลดโซเดียม 50%, ซอสบ๊วยเจี่ย สูตรลดน้ำตาล 50% และลดโซเดียม 45%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4