เมย์เบลลีน นิวยอร์กตอกย้ำความเป็นผู้นำเมคอัพ เปิดตัวคุชชั่นใหม่พร้อมดันยอดขายพุ่งอันดับ 1

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๕
เมย์เบลลีน นิวยอร์ก แบรนด์เครื่องสำอางค์อันดับ 1 ของโลก เดินหน้ารุกตลาดแมสเมคอัพด้วยผลิตภัณฑ์คุชชั่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ด้วยการเปิดตัว 'ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น' พร้อมอัดแคมเปญชูความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ 'แตะเดียว! ปกปิดสุดเนียน เปลี่ยนลุคใสโกลว์ ใกล้แม้ระยะ 3 ซม. ก็ไม่กลัว'

วันนี้ต้องบอกว่าสาวๆทุกคนต้องรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อของคุชชั่น หรือเบสเมคอัพในแบบตลับที่ให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอนถึงแม้เทรนด์นี้จะมาจากประเทศเกาหลีแต่ต้องยอมรับว่าในตลาดแมสของเมคอัพนั้นแม้จะมีการแข่งขันกันสูงและดุเดือดแต่ ณ เวลานี้ก็ยังไม่มีแบรนด์ไหนโดดเด่นเท่า เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางอันดับหนึ่งของโลก ที่ไม่พลาดการเข้าตอบรับเทรนด์ให้กับตลาดแมสได้ทันท่วงทีเพื่อสาวไทยได้ลองคุชชั่นจากนิวยอร์กโดยชูจุดขายที่โดดเด่นจาก '3 ซุปเปอร์' คือ ซุปเปอร์ปกปิด ซุปเปอร์ปกป้อง ซุปเปอร์บำรุง พร้อมกันในตลับเดียว โดยตัวสินค้าเริ่มวางตลาดในเดือนพฤษภาคม 2559 ล่าสุดทางแบรนด์ได้เผยว่าได้รับการตอบรับดีเกินความคาดหมาย และสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยยอดพุ่งเป็นอันดับ 1 จากผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงสุดในเดือนกรกฎาคม 2559* (ผลสำรวจจาก Data Neilson ใน Supermarket, Hypermarket, Drug channels เดือน กรกฎาคม 2559)

คุณญาดา ศาสตรสาธิต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เมย์เบลลีน นิวยอร์ก กล่าวว่า "เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์อันดับ 1 ของโลก ดังนั้นเมื่อมีเทรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เราจึงต้องเป็นผู้นำในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเซกเม้นท์บีบีและซีซี (กลุ่มเบสเมคอัพที่เนื้อบางเบากว่ารองพื้นมีคุณสมบัติสามารถช่วยปกปิดและป้องกันแดด) ซึ่งมียอดขายใหญ่ที่สุดของแบรนด์ มีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 114% ทำให้แบรนด์เมย์เบลลีนต้องคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีของเมคอัพเพื่อให้สินค้าของเรานั้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคพร้อมกับราคาที่เอื้อมถึง สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น โฟกัสไปที่กลุ่มผู้บริโภคผู้หญิงอายุ 18-35 ปี ที่ต้องการปกปิดผิวหน้าให้เรียบเนียน แต่มีเวลาจำกัดในการแต่งหน้าพร้อมยังต้องการเติมระหว่างวันโดยไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยนเราจึงได้นำเสนอผลิตภัณท์ ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น ที่ตอบโจทย์ด้วยเทคโนโลยีเพียวมิเนอรัล พิกเมนต์ และมอยส์เจอร์ไรซิ่งเอสเซนส์ที่ตอบโจทย์เรื่องการปกปิดอย่างเรียบเนียนพร้อมบำรุงผิวในตัว อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย SPF29 PA+++ ซึ่งจากคุณสมบัติเหล่านี้มาในราคา 499 บาท จึงทำให้แบรนด์สามารถครองใจกลุ่มสาวๆได้ไม่ยาก"

ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาด คุณญาดา เสริมว่า "เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เน้นกลยุทธ์แบบครอบคลุม 360 องศาสำหรับตลาดแมสเพื่อให้มั่นใจว่าเราเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจากโฆษณาทีวี เรายังเน้นสื่อดิจิตัลที่เจาะตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งในโซเชียลมีเดีย และเสิร์จเอ็นจินต่างๆเพราะสื่อออนไลน์มีบทบาทมากขึ้นเนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนตลอดเวลา เราจึงทำคลิปวีดีโอไวรัล ''แตะเดียว! ปกปิดสุดเนียน เปลี่ยนลุคใสโกลว์ ใกล้แม้ระยะ 3 ซม. ก็ไม่กลัว' ซึ่งตอกย้ำถึงกลุ่มผู้บริโภค 3 กลุ่มที่มีอาชีพและชีวิตประจำวันที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงอายุแต่ทั้ง 3 กลุ่มก็ต้องความสวย เรียบเนียนโดยเฉพาะในสถานการณ์คับขันที่ต้องการปกปิด สวยฉับพลัน ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองสื่อออนไลน์และโลกโซเชียลซึ่งปัจจุบันมีส่วนสำหรับอย่างมากในยุคที่ผู้บริโภคใช้สมาร์ทโฟนจนมียอดวิวมากกว่า 3.4 ล้านครั้งแล้ว"

จากความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ และแผนการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายดังนั้นจึงทำให้ ซุปเปอร์ บีบี คุชชั่น เป็นคุชชั่นที่สามารถทำยอดขายพุ่งเป็นอันดับ 1 ในตลาดแมสของเมคอัพได้ในเดือนกรกฎาคม และเชื่อว่าตลาดเมคอัพในกลุ่มคุชชั่นจะยังคงร้อนระอุ เพราะทุกแบรนด์รวมถึงเมย์เบลลีนคงไม่ยอมหยุดยั้งที่จะนำเสนอจุดขายใหม่ๆสำหรับคุชชั่น และเตรียมรอลุ้นดูว่าในตลาดจะมีคุชชั่นใหม่ๆมาให้สาวๆได้ลองเล่นกันเพิ่มเติมอะไรกันอีกบ้าง

ชมคลิป VDO ได้ที่

https://www.facebook.com/maybellinethailand/videos/vb.115429251032/10153720532931033/?type=2&theater

https://www.youtube.com/watch?v=d1oQCMXbKPc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital