ออฟฟิศเมท ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ปรับภาพลักษณ์ร้าน ให้เป็นที่หนึ่งในใจของคนทำธุรกิจ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้า เข้าร้านให้โต 20% ในปี 2560

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๗
บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ธุรกิจออฟฟิศเมท ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน ไอที และเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อันดับ 1 ในไทย ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เดินหน้าเปิดสาขาใหม่และปรับ ลุคร้านออฟฟิศเมทภายใต้คอนเซ็ปต์ "Modern & Cozy Lifestyle Shopping" โดยปรับโฉมร้านออฟฟิศเมทให้เป็น "One Stop Business Solutions หรือ ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ" เพื่อให้ออฟฟิศเมทเป็นที่หนึ่งในใจของคนทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น SME หรือองค์กรขนาดใหญ่ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้าร้านให้มากขึ้น 20% ในปี 2560 นี้

คุณวิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ธุรกิจออฟฟิศเมท กล่าวว่า ในปี 2560 ออฟฟิศเมท มีแผนทุ่มงบเปิดสาขาใหม่และปรับโฉมร้าน ออฟฟิศเมทกว่า 300 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Modern & Cozy Lifestyle Shopping" เพิ่มบรรยากาศร้านให้ทันสมัย อบอุ่นด้วยบริการ เน้นการจัดโซนและวางสินค้าเป็นหมวดหมู่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกชมสินค้า เปรียบเทียบรุ่นและสเปคสินค้าได้ง่ายขึ้น พร้อมด้วยสินค้าครบครันตามความต้องการของธุรกิจประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น SME หรือองค์กรขนาดใหญ่ อีกทั้งมีการนำเสนอไอเดียการตกแต่งออฟฟิศ มุมทำงาน หรือมุมสำหรับธุรกิจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ณ จุดขาย ให้กับคนทำธุรกิจได้เกิดแรงบันดาลใจและไอเดียใหม่ๆ ทำให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งอุปกรณ์สำนักงานและสินค้าเชิงธุรกิจ

ในปี 2560 นี้ ออฟฟิศเมทมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติมอีก 8 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้นยังเดินหน้าปรับปรุงภาพลักษณ์สาขาเดิมอีก 6 สาขา ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Modern & Cozy Lifestyle Shopping" โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี ซึ่งจะทำให้ออฟฟิศเมทมีจำนวนสาขาทั้งสิ้นรวม 72 สาขาทั่วประเทศในปี 2560 สาขาที่ได้มีการปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้แก่ สาขามิดทาวน์ อโศก, สาขาเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2, สาขาบิ๊กซี บางใหญ่ และสาขาเซียร์ รังสิต ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากจำนวนลูกค้าที่เข้าร้านมากขึ้นเฉลี่ย 20-30% ในแต่ละสาขา ทั้งนี้สาขาใหม่ล่าสุดที่จะพร้อมเปิดบริการในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ คือ ออฟฟิศเมท สาขาโรบินสัน เพชรบุรี

ทั้งนี้ ในปี 2560 ออฟฟิศเมทยังคงเดินหน้าพัฒนาและสรรหาสินค้าและบริการใหม่เพิ่มเติมกว่า 3,000 รายการ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ ของธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายให้จำนวนลูกค้าที่เข้าร้านออฟฟิศเมทเพิ่มขึ้น 20% ปัจจุบันสินค้าและบริการที่จำหน่ายในร้านออฟฟิศเมทไม่ได้มีแค่เพียงเครื่องเขียนหรืออุปกรณ์สำนักงาน แต่ยังมีกลุ่มสินค้าเชิงธุรกิจ (Business Supplies) ที่เจ้าของกิจการใช้ในการดำเนินธุรกิจประเภทต่างๆ เช่น เครื่องบันทึกเงินสด เครื่องพิมพ์และสแกนบาร์โค้ด เครื่องตรวจนับธนบัตร และกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์เพื่อออฟฟิศ (Office Furniture Solution) อีกทั้งยังมีบริการรับออกแบบ

และผลิตสินค้าพรีเมียมตามความต้องการ รวมถึงบริการงานพิมพ์ครบวงจรคุณภาพสูงที่มั่นใจว่าสามารถตอบโจทย์ได้ทุกธุรกิจ อาทิรับผลิตนามบัตร ใบปลิว ป้ายแขวนสินค้า สติกเกอร์ฉลากสินค้า สติกเกอร์อิงค์เจ็ท ป้ายโฆษณาประเภทต่างๆ ไปจนถึงเคาน์เตอร์สำหรับออกบูธ เรียกได้ว่า ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ

คุณวิลาวรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ร้านออฟฟิศเมทโฉมใหม่นี้จะมีการปรับขนาดของร้านสาขาใหม่ๆ ให้มีพื้นที่กะทัดรัดขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งการบริการ และสินค้าที่ครบครันตามความต้องการของธุรกิจ โดยใช้การตลาดแบบ Omni Channel คือการที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าทั้งที่มีและไม่มีใน แคตตาล็อก หรือสินค้าที่ไม่ได้โชว์ในร้านได้ทุกชิ้น ผ่านช่องทางออนไลน์ภายในร้านค้า โดยออฟฟิศเมทบริการจัดส่งฟรี เพียงซื้อครบ 499 บาทขึ้นไป ตามเงื่อนไขที่กำหนด ทั้งนี้การสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ในสาขาออฟฟิศเมทมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนมากกว่า 10% โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ในสาขาโตอีก 10% พร้อมกันนี้ เรายังมีบริการ Click & Collect ช้อปออนไลน์แล้วสามารถมารับสินค้าที่ร้านออฟฟิศเมทได้ด้วย บริการนี้ได้เริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นปี 2560 มากกว่า 40 สาขา ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้