แอมคอร์ นำนวัตกรรมและความร่วมมือคว้า 3 รางวัลจากเวที DuPont Packaging Awards 2017

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๒๔
แนวทางการดำเนินงานแบบเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และความสำเร็จที่เกิดจากนวัตกรรมและความร่วมมือ ส่งผลให้ แอมคอร์ (Amcor) คว้ารางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์จากเวที DuPont Awards 2017 มาครองได้ถึง 3 รางวัล

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/514699/Amcor_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/514700/Vento_and_Vitamin_Water.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/514701/Vento_and_Vitamin_Products.jpg )

บริษัทบรรจุภัณฑ์ระดับโลกได้รับรางวัลระดับทองในสาขา Technological Advancement และ Responsible Packaging สำหรับบรรจุภัณฑ์กาแฟ Vento(TM) รางวัลระดับเงินในสาขา Responsible Packaging สำหรับขวด Vitaminwater(R) ขนาด 20 ออนซ์ และได้รับรางวัลระดับทองร่วมกับบริษัท คราวน์ โฮลดิ้งส์ (Crown Holdings Inc.) ในสาขาTechnological Advancement และ Responsible Packaging สำหรับกระป๋อง Peelfit(TM)

ไบรอัน คาร์วิลล์ รองประธานฝ่ายวิจัย พัฒนา และวิศวกรรมขั้นสูง ธุรกิจพลาสติกแข็งของแอมคอร์ กล่าวว่า "ความเชี่ยวชาญระดับโลกของเราคือการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่สามารถใช้ประโยชน์ มีความน่าดึงดูด และคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับลูกค้าของเราและผู้บริโภค รวมทั้งมีความยั่งยืนมากขึ้นสำหรับสิ่งแวดล้อม"

ดร.คาร์วิลล์ กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์ของแอมคอร์ถึง 3 ชิ้น สามารถคว้ารางวัล DuPont Awards ประจำปีนี้

"ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอมคอร์ที่มีต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความร่วมมือกับลูกค้าของเรา อีกทั้งยังแสดงถึงความรู้ความเข้าใจอันลึกซึ้งของบริษัทเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าในด้านห่วงโซ่อุปทานและกระบวนการผลิต" เขากล่าว

ขวด Vitaminwater ผลิตจากโพลิเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET) ซึ่งพัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมของแอมคอร์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะและทำให้ขวดมีน้ำหนักเบากว่าภาชนะบรรจุร้อนทั่วไป โดยส่วนฐานของขวดใช้เทคโนโลยี PowerStrap(TM) ของแอมคอร์ ในการเสริมโครงสร้างให้มีความแข็งแรงมากขึ้น และเพิ่มการดูดสุญญากาศในระหว่างการบรรจุ ขณะที่ด้านข้างของขวดใช้เทคโนโลยี ActiveHinge(TM) ของทางบริษัทเพื่อเพิ่มความแข็งให้กับขวด เทคโนโลยีเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้บรรจุภัณฑ์มีน้ำหนักเบาลงแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดฉลากและความแข็งแรงในการวางซ้อนอีกด้วย

สำหรับรางวัลที่สองมอบให้กับ Vento ถุงลามิเนตคุณภาพสูงสำหรับบรรจุกาแฟบดและเมล็ดกาแฟ ซึ่งลูก้า แซร์บินี รองประธานฝ่ายการตลาด การวิจัย-พัฒนา และความยั่งยืน ของแอมคอร์ เฟล็กซิเบิ้ล ยุโรป เผยว่า บรรจุภัณฑ์นี้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้ผู้ผลิตกาแฟสามารถเก็บรักษารสชาติและกลิ่นของกาแฟคั่วสดเอาไว้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้วาล์วแข็ง เครื่องจักรพิเศษเพิ่มเติม หรือเพิ่มขั้นตอนในการผลิต

"ผู้ผลิตกาแฟต้องการลดต้นทุนและความยุ่งยากในการบรรจุ ขณะเดียวกันก็ต้องการให้ขั้นตอนการดำเนินงานรวดเร็วขึ้น" คุณแซร์บินีกล่าว "ระบบไล่อากาศของ Vento ถูกผสานเข้ากับแผ่นลามิเนตข้างบรรจุภัณฑ์ เพื่อความยืดหยุ่นที่มากขึ้นของดีไซน์ สามารถใช้ได้กับเครื่องบรรจุกาแฟทุกประเภท และเพิ่มความรวดเร็วในการบรรจุ"

Vento คงไว้ซึ่งความสามารถในการป้องกันการรั่วไหล และความสดใหม่ของบรรจุภัณฑ์ มีน้ำหนักน้อย และสร้างคาร์บอนน้อยกว่าบรรจุภัณฑ์กาแฟชนิดอื่นที่มีวาล์วแบบแข็ง รวมถึงไม่จำเป็นต้องซื้อและติดตั้งวาล์วบนถุงแบบเดิมๆอีกต่อไป อีกทั้งทำให้สามารถบรรจุกาแฟได้ในทันทีหลังคั่วเสร็จโดยไม่ต้องมีขั้นตอนหรืออุปกรณ์เพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์ชิ้นที่สามที่ได้รับรางวัลได้แก่ Peelfit(TM) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท คราวน์ โฮลดิ้ง โดยใช้เทคโนโลยี CanSeal Pro ของแอมคอร์ บรรจุภัณฑ์นี้ถูกออกแบบสำหรับตลาดผลิตภัณฑ์อาหารแห้งเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความสะดวกสบายที่มากขึ้น น้ำหนักที่น้อยลงของบรรจุภัณฑ์ และการป้องกันสินค้าภายในที่ดีกว่า

"Peelfit เป็นผลงานของนักออกแบบและวิศวกรมากความสามารถของ คราวน์ ร่วมกับแอมคอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเรา" โอลิเวอร์ ออบรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาดของ คราวน์ ฟูด ยุโรป กล่าว

เทคโนโลยี CanSeal Pro ของแอมคอร์ เป็นเยื่อยืดหยุ่นที่ปฏิวัติวงการบรรจุภัณฑ์ ซึ่งทำให้ Peelfit(TM) ใช้โลหะน้อยลง ขณะที่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการใช้งาน ประโยชน์ในระยะยาวประกอบด้วยการยกเลิกการใช้ห่วงเหล็กที่จำเป็นต้องใช้ในอุปกรณ์ที่มีตะเข็บสองชั้น ทำให้บรรจุภัณฑ์มีน้ำหนักน้อยลง 16% เมื่อเทียบกับกระป๋องที่มีตะเข็บแบบเดิมๆ

รางวัล DuPont Awards for Packaging เป็นรางวัลระดับสากล ซึ่งยกย่องนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ วัสดุ เทคโนโลยีและขั้นตอนต่างๆของการบรรจุ ตัดสินโดยคณะกรรมการอิสระ และมีผลงานส่งเข้าร่วมประกวดถึง 140 ชิ้นจาก 24 ประเทศ

โซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์ของแอมคอร์ได้รับรางวัล DuPont Awards หลายรางวัลในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ไม่ว่าจะเป็น Formpack(R) Ultra แผงยาแบบเย็น หรือขวดพลาสติก PET สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Method ซึ่งผลิตจากเรซิน PET รีไซเคิล 100%

เกี่ยวกับ แอมคอร์

บริษัท แอมคอร์ จำกัด (ASX: AMC; http://www.amcor.com ) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เน้นไปที่บรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งแบบแข็งและยืดหยุ่นชนิดต่างๆ ที่ช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคใช้ในชีวิตประจำวัน โดย 95% ของบรรจุภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่ายนั้นเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม บริการสุขภาพ และอุตสาหกรรมยาสูบ บริษัทมีพนักงานมากกว่า 31,000 คนทั่วโลก ประจำสำนักงานกว่า 190 แห่งใน 40 กว่าประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.amcor.com

Vento(TM): https://www.amcor.com/products_services/vento

CanSeal Pro: https://www.amcor.com/products_services/canseal-pro

Vitaminwater: https://www.youtube.com/watch?v=41D7YejgW2w

สื่อมวลชนติดต่อ:

Melinda de Boer?

Director - External Communications

+41-44-316-17-17

[email protected]

ที่มา: Amcor

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน