เฮงเค็ลรายงานผลการดำเนินการที่แข็งแกร่งในไตรมาสแรก

พุธ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๒๓
· ยอดขายทะลุ 5 พันล้านยูโรเป็นครั้งแรก เพิ่มยอดเป็น 5,064 ล้านยูโร (หรือประมาณ 195,809 ล้านบาท): เติบโตรวม +13.6% เติบโตแบบออร์แกนิค +4.0%

· กำไรจากการดำเนินธุรกิจพุ่งสู่เลขสองหลัก*: +13.8% เป็น 854 ล้านยูโร

· กำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี* (EBIT) เพิ่ม +10 จุด เป็น 16.9%

· การเติบโตอย่างยอดเยี่ยมของกำไรต่อหุ้นบุริมสิทธิ*: +11.0% เป็น 1.41 ยูโร

เฮงเค็ล บริษัทชั้นนำระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศเยอรมัน ผู้นำในสามกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจเทคโนโลยีกาว ธุรกิจบิวตี้แคร์ และกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน แถลงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2560 ด้วยยอดขายสูงถึง 5,064 ล้านยูโร (หรือประมาณ 195,809 ล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์และเติบโตขึ้นถึง 13.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยมีผลกระทบด้านบวกจากอัตราแลกเปลี่ยนคิดเป็นร้อยละ 1.1 ของการเติบโตดังกล่าว ส่วนการเข้าซื้อกิจการและการลดสัดส่วนการถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 8.5 ซึ่งหลักๆ มาจากการเข้าซื้อกิจการ เดอะ ซัน โปรดักซ์ คอร์ปอเรชั่น และมียอดขายออร์แกนิคซึ่งไม่รวมผลกระทบจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินและการเข้าซื้อกิจการ/การลดสัดส่วนการถือหุ้น คิดเป็นอัตราการเติบโตที่สูงถึง 4.0 เปอร์เซ็นต์

ผลการดำเนินงานของแต่ละหน่วยธุรกิจ

หน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวทำยอดขายออร์แกนิคเพิ่มสูงขึ้นถึง 5.5% สำหรับไตรมาสแรกของปี หากดูภาพรวม ตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้น 7.1% หรือเท่ากับ 2,295 ล้านยูโร กำไรจากการดำเนินงานเติบโตขึ้น 10.5% ทะลุยอด 415 ล้านยูโร และรายได้จากการขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 18.1%

ทางด้านธุรกิจบิวตี้แคร์ มียอดขายออร์แกนิคเติบโตขึ้น 2.3% ในไตรมาสแรก สำหรับยอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 6.4% หรือเท่ากับ1,011 ล้านยูโร กำไรจากการดำเนินงานแตะยอด 169 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7.4% ส่วนรายได้จากการขายปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 16.7%

สำหรับกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน พบการเติบโตของยอดขายแบบออร์แกนิคด้วยเช่นกัน เพิ่มขึ้น 3.0% ในไตรมาสแรกนี้ ส่วนยอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 29.5% หรือ 1,726 ล้านยูโรหากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน กำไรจากการดำเนินงานสูงขึ้น 22.8% เป็น 298 ล้านยูโร ส่วนรายได้จากการขายเท่ากับ 17.3% การเข้าครอบครองกิจการ เดอะ ซัน โปรดักส์ คอร์ปอเรชั่น เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตัวเลขยอดขายและกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นายฮานส์ แวน ไบเล่น ประธานกรรมการบริหารของเฮงเค็ล กล่าวว่า "เฮงเค็ลมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งใน ไตรมาสแรกของปี แม้ต้องเจอกับสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่มีความท้าทาย ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคได้รับแรงกดดันอย่างมากจากการแข่งขันทางโปรโมชั่นและราคา เราสามารถดันยอดขายและรายได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการขายได้มากยิ่งขึ้น และเป็นครั้งแรกที่ยอดขายประจำไตรมาสสูงเกิน 5 พันล้านยูโร กำไรจากการดำเนินงานทะลุเป้าสูงเป็นประวัติการณ์ ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นนี้เป็นผลมาจากแบรนด์ชั้นนำและนวัตกรรมของเรา การมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าและผู้บริโภค การเร่งกิจกรรมด้านดิจิตอล และความทุ่มเทจากทีมทั่วโลก ธุรกิจทั้ง 3 ภาคส่วนและทุกภูมิภาคมีส่วนร่วมในการพัฒนาไปสู่ความสำเร็จของรายได้ที่สูงเช่นนี้"

เป็นอีกครั้งที่ตลาดเกิดใหม่มีส่วนร่วมสูงกว่าค่าเฉลี่ยในการผลักดันการเติบโตแบบออร์แกนิคให้แก่บริษัท ด้วยยอดขาย ออร์แกนิคเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.7 ส่วนในตลาดที่ผู้บริโภคมีความพร้อมแล้วก็ยังคงสร้างยอดขายออร์แกนิคได้สูงขึ้นร้อยละ 2.1 เช่นกัน ยอดขายในยุโรปตะวันตกสูงขึ้น 1.8 เปอร์เซ็นต์ ยุโรปตะวันออกสูงขึ้น 4.4 เปอร์เซ็นต์ ในแอฟริกา/ตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น 2.2 เปอร์เซ็นต์ อเมริกาเหนือเพิ่มขึ้น 2.9 เปอร์เซ็นต์ ลาตินอเมริกาเพิ่มขึ้น 8.2 เปอร์เซ็นต์ ปิดท้ายด้วยเอเชีย-แปซิฟิกที่มาแรงด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 9.1 เปอร์เซ็นต์

ยืนยันทัศนะสำหรับปี 2560

เฮงเค็ลมั่นใจในสภาวะทางธุรกิจสำหรับปี 2560 "เราคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายแบบออร์แกนิคให้เติบโตได้อีก 2-4% รวมทั้งมั่นใจว่าทั้ง 3 ภาคส่วนหลักทางธุรกิจจะเป็นแรงขับเคลื่อนในการเติบโตดังกล่าว สำหรับรายได้จากการขาย (EBIT) เฮงเค็ลมุ่งเป้าเพิ่มตัวเลขให้มากขึ้นอีก 17.0% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา รวมทั้งตั้งใจกระตุ้นกำไรต่อหุ้นบุริมสิทธิให้ได้อีก 7-9 เปอร์เซ็นต์" นายฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?