เครื่องซักผ้าซัมซุงคว้ารางวัล “Ergonomics Design Award” จาก Asian Conference on Ergonomics and Design Award

พฤหัส ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๕๔
อีกครั้งที่นวัตกรรมล้ำหน้าเพื่อผู้บริโภคของซัมซุง ได้รับรางวัลบนเวทีระดับนานาชาติ โดยในปีนี้ เครื่องซักผ้าซัมซุงรุ่นแอคทีฟดูอัลวอช (activ dualwash™) รุ่นแอดวอช (AddWash™) และรุ่นเฟลกซ์วอช (FlexWash™) ที่มีดีไซน์ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค ได้รับรางวัล Ergonomic Design Award จากการประชุมด้านการยศาสตร์และงานออกแบบแห่งเอเชีย (The Asian Conference on Ergonomics and Designหรือ ACED) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น การประชุมระดับนานาชาติที่ให้ความสำคัญกับการยศาสตร์และการออกแบบ

ในปีนี้คณะกรรมการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ซอฟต์แวร์ ยานยนต์ เครื่องเรือนและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ให้เป็นผู้ได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งด้านการยศาสตร์และการออกแบบ โดยเครื่องซักผ้าซัมซุงได้รับรางวัลกรังปรีซ์ในหมวดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

ฮยุน โจ ซอง รองประธานฝ่ายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า "รางวัลที่ซัมซุงได้รับในโอกาสนี้ เป็นผลลัพธ์จากความมุ่งมั่นของซัมซุง ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นหลักและได้รับการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ อันเป็นผลสืบเนื่อง จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคนับร้อยนับพันชั่วโมง และการวิเคราะห์การใช้งานของผู้ใช้" ซัมซุงมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งมอบให้ผู้บริโภคของเราอย่างต่อเนื่อง"

เครื่องซักผ้าทั้ง 3 รุ่นของซัมซุงที่ได้รับรางวัลเป็นเครื่องซักผ้าที่ได้รับการออกแบบ ให้เป็นไปตามหลักการยศาสตร์ ทั้งยังผสานนวัตกรรมล่าสุดเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของซุมซุงด้วย นวัตกรรมดังกล่าวประกอบด้วย

· เครื่องซักผ้ารุ่นแอคทีฟดูอัลวอช (active dualwash™) เครื่องซักผ้าฝาบนรุ่นนี้ มีถังสำหรับแช่ หรือขยี้ผ้าก่อนการซักอยู่ด้านบน ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องก้มตัว

· เครื่องซักผ้ารุ่นแอดวอช (AddWash™) เครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่นนี้มีประตูขนาดเล็กอีกบานหนึ่ง เป็นส่วนหนึ่งของฝาถังซักช่วยให้ผู้ใช้ใส่ผ้าที่ต้องการซักเพิ่มเติมได้โดยสะดวก อีกทั้งยังอำนวยความสะดวก ในการเติมผงซักฟอก หรือน้ำยาปรับผ้านุ่มในระหว่างการซักด้วย

· เครื่องซักผ้ารุ่นเฟลกซ์วอช (FlexWash™) เครื่องซักผ้าแบบผสมทั้งฝาหน้าและฝาบน นี้ช่วยให้ผู้ใช้ซักผ้าต่างชนิดได้ในคราวเดียวกัน ช่วยประหยัดทั้งเวลาและพลังงาน

นอกเหนือไปจากรางวัลระดับโลกที่ได้รับในโอกาสนี้ เครื่องซักผ้ารุ่นเฟลกซ์วอช (FlexWash™) ยังได้รับรางวัลBest of Best Ergonomic Design Award โดยสมาคมด้านการยศาสตร์แห่งเกาหลี (ESK) เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เครื่องซักผ้ารุ่นนี้เพิ่มความสะดวกด้านงานซักรีดและลดเวลาที่ต้องใช้ลงอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถซักผ้า 2ประเภทได้พร้อมๆ กัน โดยถังซักแบบฝาบนที่เล็กกว่า อยู่ด้านบนของถังซักใหญ่ที่เป็นแบบฝาหน้าอย่างลงตัว ผู้ใช้ไม่ต้องโน้มตัวเพื่อนำผ้าใส่หรืออกจากถังซัก

นอกจากนี้ฝาถังซักบนที่มีลักษณะโปร่งแสงของเครื่องซักผ้ารุ่นเฟลกซ์วอช (FlexWash™) ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถมองข้างในถังซักหรือตรอจสอบขั้นตอนการซักได้ และยังมีเทคโนโลยี VRT Plus (Vibration Reduction Technology plus) ช่วยลดเสียงขณะใช้งานและลดแรงสั่นสะเทือน ที่เครื่องซักผ้าส่งมายังพื้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest