“เนสกาแฟ” นั่งแท่น 'สุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดในกลุ่มเครื่องดื่ม’ คว้ารางวัลแบรนด์ ฟุตพริ้นท์ อวอร์ด 4 ปีซ้อน

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๕
ผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ นำโดย นางสาวพัทนัย เหลืองตระกูล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด รับรางวัล 'แบรนด์ ฟุตพริ้นท์ อวอร์ด 2017' (Brand Footprint Award 2017) ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท กันตาร์ เวิล์ดพาแนล (Kantar Worldpanel) ตอกย้ำถึงความสำเร็จของแบรนด์เนสกาแฟ ในฐานะสุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคไทยตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุดในกลุ่มเครื่องดื่ม โดยมีนางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นประธานมอบรางวัลในงานประกาศรางวัลแบรนด์ ฟุตพริ้นท์ อวอร์ด ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่เนสกาแฟได้รับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว อันสะท้อนถึงเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพที่ดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future) และค่านิยมการทำงานที่มีพื้นฐานมาจากความใส่ใจ โดยมีนายฮาร์เวิร์ด ชาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตาร์ เวิล์ด พาแนล ประเทศไทยและมาเลเซีย ร่วมแสดงความยินดีในพิธีมอบรางวัล ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ

บริษัท กันตาร์ เวิล์ดพาแนล ผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยพฤติกรรมและการซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้จัดทำ "แบรนด์ ฟุตพริ้นท์" ซึ่งเป็นการวิจัยระดับโลกจัดอันดับแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุดและมีอัตราการเติบโตสูงสุดครอบคลุม 43 ประเทศทั่วโลก โดยได้มีการศึกษาข้อมูลการจับจ่ายของผู้บริโภค 24 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย เพื่อจัดอันดับตามดัชนี CRPs (Consumer Reach Points) ซึ่งคำนวณจากผลรวมของจำนวนครัวเรือน การเข้าถึงครัวเรือน และความถี่ในการเลือกซื้อสินค้า

ผลการวิจัยดังกล่าวของกันตาร์ชี้ว่า "เนสกาแฟ" เป็นแบรนด์เครื่องดื่มอันดับหนึ่งที่ผู้บริโภคไทยเลือกซื้อสูงสุด ซึ่งจากผู้บริโภค 24 ล้านครัวเรือนในไทย มีผู้บริโภคเลือกซื้อเนสกาแฟมาดื่มที่บ้านถึง 55.4% โดยมีความถี่ในการซื้อเฉลี่ยถึง 12.4 ครั้งต่อปี ทำให้เนสกาแฟมีดัชนี CRPs อยู่ที่ 165 คะแนน สูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องดื่มในประเทศไทย

นายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "เราขอขอบคุณผู้บริโภคทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเนสกาแฟด้วยดีมาโดยตลอด รางวัลนี้สะท้อนถึงความไว้วางใจที่ผู้บริโภคไทยมีให้กับเนสกาแฟมาตลอด 4 ทศวรรษ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจากทุกท่านและนั่นถือเป็นภาระหน้าที่สำคัญของเนสกาแฟในการรักษาความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคและครองความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคชาวไทยเลือกซื้อ เราจึงยังคงยึดมั่นในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เนสกาแฟให้ตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคชาวไทย และด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เราจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์หลักของเรา อาทิ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู และ เนสกาแฟ เรดคัพ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของการผสมกาแฟสดคั่วบดละเอียด และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เนสกาแฟ โกลด์ กาแฟปรุงสำเร็จระดับพรีเมี่ยมพร้อมฟองนมชั้นเลิศ"

นางสาวพัทนัย เหลืองตระกูล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า "เนสท์เล่ดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นในเจตนารมณ์ของเรา (Nestle Purpose) คือ 'การเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต' (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future) และยึดมั่นในค่านิยมการทำงานที่มีพื้นฐานมาจากความใส่ใจ เรามุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์เนสกาแฟ ด้วยการทุ่มเทสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ผู้คนและครอบครัว ชุมชน และโลกของเรา"

เนสกาแฟ ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อร่อยและมีคุณภาพดี เพื่อมีส่วนช่วยให้ผู้คนและครอบครัวไทยได้มีสุขภาพที่ดี และมีความสุขยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด ที่ให้ความหอมอร่อยเหมือนกาแฟสด เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู สูตรน้ำตาลน้อย หอมอร่อยลงตัวด้วยน้ำตาลที่น้อยลง 25% รวมถึงประสบการณ์การดื่มกาแฟผสมฟองนมชั้นเลิศจาก เนสกาแฟ โกลด์ และ เนสกาแฟ เรดคัพผสมกาแฟคั่วบดละเอียด กาแฟผงสำเร็จรูปแบบชงเองที่ให้ความหอมขึ้น นุ่มขึ้น และมีคุณภาพกาแฟสดที่พิสูจน์ได้ด้วยตา

นอกจากนี้ เนสกาแฟยังมีส่วนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟชาวไทย ภายใต้ โครงการ 'เนสกาแฟ แพลน' (NESCAFÉ Plan) ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกของเนสกาแฟที่มุ่งส่งเสริมการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงยั่งยืน เนสท์เล่เป็นเพียงบริษัทเดียวในประเทศไทยที่มีศูนย์รับซื้อเมล็ดกาแฟถึง 4 แห่งในภาคใต้ เพื่อจัดซื้อเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานระดับโลกของเนสกาแฟจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งสามารถตรวจสอบถึงแหล่งที่มาได้ 100% โดยมีนักวิชาการเกษตรของเนสท์เล่จำนวน 13 คนคอยให้ความช่วยเหลือดูแลเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟกว่า 2,300 คนทุกปี

อีกทั้งยังได้มอบต้นกล้ากาแฟคุณภาพจำนวนสองล้านต้นเพื่อให้เกษตรกรนำมาใช้เพาะปลูกเพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟจากท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป

เนสกาแฟยังให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคนรุ่นต่อไป ผ่านโครงการอนุรักษ์น้ำ และสิ่งแวดล้อม อาทิ การตั้งเป้าหมายในการจัดการขยะให้เหลือศูนย์ "Zero Waste" ในโรงงานผลิตกาแฟผงสำเร็จรูปแบบชงเองทุกโรงงานภายในปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้