“ดู เดย์ ดรีม” โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2560 สุดแกร่งด้วยรายได้โต 24.1% จากปีก่อน เดินหน้าไอพีโอเพื่อระดมทุนขยายโรงงาน ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และปรับปรุงฝ่ายวิจัยและพัฒนา

จันทร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๑
บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิว "SNAILWHITE" และหนึ่งในผู้นำในตลาดสกินแคร์ของไทย ซึ่งมียอดขายกว่า 1,200 ล้านบาทในปี 2559 เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2560 แกร่ง ทำกำไร 209 ล้านบาท จากการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการสร้างปรากฏการณ์ผ่านกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภคระดับ Premium Mass ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดจีน พร้อมเดินหน้าโครงการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน โดยมีการเตรียมระดมทุนสนับสนุนการขยายธุรกิจ ทั้งด้านการเพิ่มกำลังการผลิต การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการปรับปรุงฝ่ายวิจัยและพัฒนา เพื่อตอบรับเทรนด์ดูแลความงามของผู้บริโภคทั่วเอเชียพร้อมมุ่งสู่การเป็นท็อป 3 บริษัทชั้นนำด้านความงามของเอเชีย

ดร.สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ดู เดย์ ดรีม เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิว โดยมีธุรกิจหลัก 2 กลุ่ม คือ ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิว "SNAILWHITE" ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ (NAMU LIFE) ที่ครองใจผู้บริโภคนับตั้งแต่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในปี 2556 เป็นต้นมา และธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวให้แก่แบรนด์อื่นซึ่งเป็นธุรกิจของผู้ประกอบการขนาดเล็ก"

"จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจสกินแคร์ ร่วมกับศักยภาพในการวางกลยุทธ์หลักด้านต่างๆ เช่น กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SNAILWHITE" ให้โดดเด่นเป็นที่จดจำ โดยมีการรับรู้และพูดถึงอย่างกว้างขวาง ภายใต้คอนเซ็ปท์ Beauty is Healthy กลยุทธ์การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย กลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์บนสื่อออนไลน์ ด้วยสโลแกนที่โดดเด่นและพรีเซนเตอร์ระดับซูเปอร์สตาร์ รวมไปถึงความพิถีพิถันเอาใจใส่ในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการพัฒนานวัตกรรมที่ยกระดับประสิทธิภาพการใช้งานให้แก่ผู้บริโภค ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกส่วนผสมไปจนถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีรายได้โตจากหลักร้อยล้านบาทสู่พันล้านบาทในเวลาเพียงแค่ 3 ปี นับจากเริ่มผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "SNAILWHITE" ในปี 2556 และด้วยทีมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ในการรุกตลาดในแบบฉบับคนรุ่นใหม่และมีประสบการณ์สูงในธุรกิจสกินแคร์ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 3 ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงามในเอเชียได้ในอนาคตอันใกล้ ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้" ดร.สราวุฒิ กล่าวเสริม

ปัจจุบันบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ SNAILWHITE รวมทั้งสิ้น 6 กลุ่ม ได้แก่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย ผลิตภัณฑ์กันแดด และกิฟท์เซ็ตสำหรับเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 20 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ NAMU LIFE SNAILWHITE Facial Cream ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ากลุ่มร้านค้าขนาดใหญ่ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 ถึงไตรมาส 2 ของปี 2560 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้า ทั้งในกลุ่มโมเดิร์นเทรด ร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านค้าแบบดั้งเดิม ช่องทางจำหน่ายบนสื่อออนไลน์ ร้านของ NAMU LIFE และเครือข่ายกระจายสินค้าในต่างประเทศ รวมแล้วกว่า 10,000 ร้านทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

นางสาวเสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมถึงโอกาสในการเติบโตของ SNAILWHITE ว่า "อุตสาหกรรมสกินแคร์มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในสุขภาพและความงามมากขึ้น สำหรับในประเทศไทยธุรกิจสกินแคร์ได้รับการจัดอันดับจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยให้เป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมดาวรุ่งในปี 2559 นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสริมจากโครงสร้างด้านประชากรศาสตร์ที่กำลังก้าวเข้าสู่ Aging Society ซึ่งเป็นโอกาสให้เราขยายตลาดผ่านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ครอบคลุมต่อความต้องการในตลาดมากขึ้น เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยและชะลอวัย รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายที่ปัจจุบันหันมาดูแลรูปลักษณ์ตนเองมากขึ้น นอกจากนี้เทรนด์การเลือกสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ยังช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงลูกค้าอย่างไร้พรมแดน"

"นอกจากโอกาสสำหรับตลาดในประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังมีศักยภาพการแข่งขันที่โดดเด่น และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้บริโภคทั่วเอเชีย ตลอดจนการซื้อผลิตภัณฑ์ "SNAILWHITE" เป็นของฝากกลายเป็นกระแสในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน จากความสำเร็จนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการขยายตลาดในเอเชีย เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งตลาดสกินแคร์มีการเติบโตมากถึงร้อยละ 17 ต่อปี โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทั้งในระยะสั้น เช่น การออกผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษสำหรับตลาดจีน และระยะยาว เช่น การจับมือกับพันธมิตรผู้มีความชำนาญในแต่ละประเทศ ทั้งในด้านการผลิต บริหารจัดการ และกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ" นางสาวเสาวคนธ์กล่าวเสริม

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ได้ให้ข้อมูลความแข่งแกร่งทางธุรกิจของบริษัทฯ ผ่านผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจาก 438 ล้านบาทในปี 2557 เป็น 1,202 ล้านบาทในปี 2559 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ร้อยละ 65.6 ต่อปี ซึ่งรายได้ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2560 บริษัทฯ ยังคงรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยรายได้จากการขายรวม 872 ล้านบาท เทียบกับ 703 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อนคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นร้อยละ 24.1 นอกจากนี้ รายได้จากการขายในต่างประเทศในครึ่งแรกของปี 2560 อยู่ที่ 332 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 72 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปี 2559 ซึ่งสะท้อนการเติบโตในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกัน ผลกำไรของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจาก 28 ล้านบาทในปี 2557 เป็น 335 ล้านบาทในปี 2559คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ที่สูงถึงร้อยละ 248.8 ต่อปี โดยบริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.3 ในปี 2557 เป็นร้อยละ 27.8 ในปี 2559 และสำหรับในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2560 กำไรสุทธิของบริษัทฯ อยู่ที่ 209 ล้านบาทลดลงเล็กน้อยจาก 213 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายในการขายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและส่งเสริมการขาย โดยการเติบโตในอนาคตของบริษัทฯ ยังมีแนวโน้มที่ดี จากรายได้ของผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางการแข่งขันของผลิตภัณฑ์หลักซึ่งก็คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และศักยภาพในการสร้างรายได้ในอนาคตด้วยการเติบโตของยอดขายจากกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายมากขึ้น

"ดังนั้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า SNAILWHITE ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดทั้งในแนวดิ่งหรือการที่ลูกค้าแต่ละรายใช้ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้นในปริมาณที่มากขึ้น และในแนวราบหรือจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ บริษัทฯ จึงตัดสินใจที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 76,000,000 หุ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักลงทุนได้ร่วมเติบโตและสร้างอนาคตการลงทุนไปกับเรา โดยบริษัทฯ ได้ยื่นไฟลิ่งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) แล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย โดยมีวัตถุประสงค์การระดมทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตของโรงงานของบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศให้พร้อมต่อการเจาะตลาดลูกค้าทั่วเอเชีย และยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ในการขยายธุรกิจ อาทิ การปรับปรุงฝ่ายวิจัยและพัฒนา การปรับปรุงและขยายสำนักงานรวมทั้งเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดย ดู เดย์ ดรีม มั่นใจในศักยภาพของบริษัทฯ ที่พร้อมจะเดินหน้าสู่ความสำเร็จไปอีกขั้นกับเป้าหมายการขึ้นเป็นท็อป 3 บริษัทฯ ชั้นนำด้านความงามของเอเชีย พร้อมรักษาขีดความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและเติบโตหลังจากไอพีโอ" นายปิยวัชร กล่าวเสริม

ทั้งนี้ สัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ ก่อนและภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จะเปลี่ยนแปลงไป ดังนี้ สัดส่วนหุ้นของกลุ่มครอบครัวพรพัฒนารักษ์ เปลี่ยนแปลงจากร้อยละ 93.2 เป็นร้อยละ 70.8 หุ้นของ North Haven Thai Private Equity Clarity Company (HK) Limited ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Private Equity ที่บริหารจัดการโดย Morgan Stanley จากจากร้อยละ 6.3 เป็นร้อยละ 4.7 สัดส่วนหุ้นโดยรวมของผู้หุ้นรายอื่น ๆ จากร้อยละ 0.6 เป็นร้อยละ 0.4 และสัดส่วนหุ้นของประชาชนทั่วไปหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอจะคิดเป็นร้อยละ 24.05

สำหรับนักลงทุนและผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวสำคัญของบริษัทดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ได้ที่เว็บไซต์ www.dodaydream.com

Do Day Dream…We Do to make every Day your Dream

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้