5 เหตุผลของ “น้ำมันอาร์แกน” ที่กลายมาเป็นน้ำมันแห่งความงามที่ทรงคุณค่ามากที่สุดในโลก

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๒
หากพูดถึงส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติที่ล้ำค่า หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น "น้ำมันอาร์แกน (Argan Oil)" สุดยอดน้ำมันมหัศจรรย์ที่เหล่าแบรนด์ความงามระดับโลกเลือกใช้ วันนี้เฮดแอนด์โชว์เดอร์จะมาเผยเรื่องราวความพิเศษของน้ำมันแห่งความงามนี้ ว่าทำไม"น้ำมันอาร์แกน" ถึงทรงคุณค่ามากที่สุดในโลกกันค่ะ

1) ชาวโมร็อคโคเชื่อกันว่าต้นอาร์แกนเปรียบเสมือน "ต้นไม้แห่งชีวิต" เพราะเป็นพืชที่เติบโตท่ามกลางทะเลทราย รากที่ยั่งลึกและใบมีขนาดเล็ก ลำต้นเต็มไปด้วยหนามคดเคี้ยว ทำให้ต้นอาร์แกนมีความทนต่อสภาพแวดล้อมค่อนข้างสูง แม้อยู่ในสภาวะขาดน้ำหรือท่ามกลางลมแล้ง แต่กลับมีอายุยืนยาวหลายร้อยปี จากการเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่พิเศษของต้นอาร์แกนนี้นำมาซึ่งน้ำมันบริสุทธิ์ที่พิเศษยิ่งกว่า

2) ในหนึ่งวันชาวเบอร์เบอร์ (Berbers) ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองในประเทศโมร็อคโค สามารถผลิตน้ำมันอาร์แกนได้ในปริมาณน้อยมาก เนื่องจากมีกระบวนการผลิตที่ยุ่งยาก โดยจะนำผลอาร์แกนสุกจำนวน 35 กิโลกรัม ไปตากแห้ง แล้วแกะให้เหลือแต่เมล็ดอาร์แกนเปลือกแข็ง จากนั้นต้องกระเทาะเปลือกเพื่อนำแต่เนื้อในของเมล็ดไปผ่านกระบวนการสกัดเย็นจนได้น้ำมันบริสุทธิ์อันล้ำค่าและพิเศษยิ่งเหลือเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น

3) น้ำมันอาร์แกน" ถือเป็น น้ำมันมหัศจรรย์ (Magic Oil) หรือ น้ำมันทองคำ (Liquid Gold) ของชนเผ่าเบอร์เบอร์ เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งอาหารสำคัญแล้ว ยังเป็นเคล็บลับความงามของผู้หญิงในชนเผ่านี้มาตั้งแต่ยุคโบราณอีกด้วย

4) เมื่อได้ทำการศึกษาพบว่าน้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยวิตามินอี และกรดไขมันสำคัญที่ช่วยชะลอริ้วรอย รักษาความยืดหยุ่น และให้ความชุ่มชื้นและเอิบอิ่มให้กับผิว บำรุงให้เส้นผมและเล็บแลดูนุ่มนวล สุขภาพดี ทำให้น้ำมันอาร์แกนถูกขนานนามว่าเป็นน้ำมันแห่งความงามที่แท้จริง

5) นับตั้งแต่ปี 1990 เป็นต้นมา สมเด็จพระราชาธิบดีฮะซันที่ 2 แห่งโมร็อคโค สนับสนุนให้ดำเนินธุรกิจส่งออก ทำให้น้ำมันอาร์แกนเป็นที่นิยมและโด่งดังไปทั่วโลก กลายเป็นวัตถุดิบธรรมชาติที่ใช้ในเครื่องประทินความงามชั้นสูง

จากความมหัศจรรย์และความล้ำค่ายิ่งของน้ำมันอาร์แกน เฮดแอนด์โชว์เดอร์จึงได้นำน้ำมันอาร์แกนมาเป็นส่วนประกอบสำคัญใน "เฮดแอนด์โชว์เดอร์ ซูพรีม (Head & Shoulders Suprême)" ผลิตภัณฑ์ขจัดรังแคสำหรับผู้หญิงที่สามารถมอบ 2 คุณประโยชน์ในหนึ่งเดียว ทั้งช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียหยาบกระด้าง ให้กลับมาชุ่มชื้น เปล่งประกายเงางาม พร้อมช่วยขจัดรังแคตั้งแต่ครั้งแรกที่สระ ปกป้องหนังศีรษะจากรังแคได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง

พบกับเฮดแอนด์โชว์เดอร์ ซูพรีม ได้แล้ววันนี้ ณ ซุปเ ปอร์มาเก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4