TSR คว้างาน OEM เครื่องกรองน้ำเพิ่มอีก 2 ราย ยอดขายเริ่มฟื้น! ลูกค้าแห่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า “ผ่อนสบาย”

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๘
TSR คว้างานรับจ้างผลิตเครื่องกรองน้ำเพิ่มอีก 2 ราย ยอดขายโค้งหลังเริ่มกระเตื้อง ลูกค้าแห่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่อนสบาย มั่นใจรายได้ไตรมาส 4 ปี 2560 กระเตื้องขึ้น ขณะที่เอ็นพีแอลเริ่มปรับตัวลดลง หลังนำระบบ Mobile Application มาใช้ในการขายและ การเก็บเงิน ทำให้การขายและติดตามหนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่าย เครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ "SAFE" (เซฟ) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายการปล่อยสินเชื่อที่มีความเข้มงวดและมีความรัดกุมมากขึ้น ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ผ่านการเร่งรัดติดตามหนี้สินลูกค้าได้ผลเกินคาด ส่งผลให้แนวโน้มเอ็นพีแอลปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังบริษัทฯ ได้นำระบบ Mobile Application มาใช้ในการขายและการเก็บเงิน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการขายและการเก็บเงินให้มากขึ้น

ขณะที่ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเริ่มปรับตัวดีขึ้น นอกเหนือจากการที่บริษัทได้รับงานรับจ้างผลิต (OEM) เครื่องกรองน้ำเพิ่มอีก 2 ราย จากเดิมมีเพียงกิฟฟารีน ซึ่งทำให้แนวโน้มรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับงวด 9 เดือนของปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 1,264.93 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 122.25 ล้านบาท หรือ 8.81% โดยได้รับผลกระทบจากยอดขายเครื่องกรองน้ำลดลง ซึ่งเกิดจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2559 รวมถึงการกำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาเครดิตลูกค้าที่เข้มงวดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าของผู้บริโภค อีกทั้ง บริษัทฯ มีโปรแกรม "ผ่อนสบาย" ส่งผลให้รายได้จากการขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามีสัดส่วนเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะมีการเติบโตขึ้น เนื่องจาก บริษัทฯ มีแผนลุยตลาดด้าน OEM โดยเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อรุกตลาดทั่วประเทศให้มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital