ปลุกตำนาน 160 ปี ETERNA สหกรุงทองฯ นำเข้านาฬิกาสุดหรู จากสวิสเซอร์แลนด์

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๘
บริษัท สหกรุงทอง เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกาชั้นนำระดับโลก นำเข้านาฬิกาหรู แบรนด์ ETERNA (อีเทอร์นา) ที่มีประวัติยาวนานกว่า 160 ปี จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ นำเสนอรุ่นใหม่ ETERNA Super KonTiki Chronograph ด้วยดีไซน์ที่สื่อถึงความหมายของชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการผจญภัย มั่นใจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักสะสมและคนรักนาฬิกาทั่วประเทศ

นายยุทธพล ตันติวงษากิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหกรุงทอง เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ETERNA (อีเทอร์นา) ถือเป็นนาฬิกาหรูอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตามอง ด้วยประวัติยาวนานกว่า 160 ปี จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้สร้างตำนานด้วยการพัฒนาระบบขึ้นลานด้วยโรเตอร์ขึ้นมาอย่างมีประสิทธิภาพแห่งแรกในโลกกับ ETERNA-Matic ball- bearing และนาฬิกาข้อมือที่ปลุกได้เรือนแรกของโลก รวมทั้งประดิษฐกรรมล่าสุดคือกระปุกลานแบบ ETERNA Spherodrive ซึ่งให้ผลดีและเป็นมาตรฐานใหม่ในการยืดอายุการใช้งานและคงความมีคุณภาพของเครื่องให้ยาวนานยิ่งขึ้น ส่งผลให้ ETERNA กลายเป็นแบรนด์ยอดนิยมของนักสะสมนาฬิกาทั่วโลกอย่างแท้จริง

วุฒิไกร ชัยเศวตกานนท์ (ปาล์ม) ทายาทรุ่นที่ 3 บมจ. มหากิจรับเบอร์ ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและส่งออกยางรัด ยางแผ่น รายใหญ่ ระดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย ทั้งยังเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำดื่ม เนปจูน ที่นอกจากจะมีตำแหน่งผู้บริหารและเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่แล้ว คุณปาล์มยังถือเป็นอีกคนที่มี ไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องของการสะสมนาฬิกา

"นาฬิกาถือเป็นของสะสมที่ผมรัก โดยปกติแล้วผมจะเลือกซื้อนาฬิกาจากภาพลักษณ์ของ แบรนด์และ ดีไซน์ที่ดีเป็นหลัก เพราะผมมองว่านาฬิกาถือเป็น Accessory ชิ้นสำคัญสำหรับผู้ชาย ที่สามารถบ่งบอกถึงรสนิยม บุคลิกภาพ ความชื่นชอบ และไลฟ์สไตล์ของคุณได้เลย" คุณวุฒิไกร กล่าว

ที่ผ่านมา คุณวุฒิไกร เลือกสะสมนาฬิกาหรูมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ นาฬิกา ETERNA โดยรุ่นยอดนิยมสำหรับนักสะสม คือ ETERNA KonTiki (อีเทอร์นา คอนติคิ) โดย KonTiki กลายเป็น ชื่อที่ผูกพันกับ ETERNA ซึ่งมาจากนามของเทพเจ้าแห่งแสงอาทิตย์ของชาวอินคา จากการผจญภัยในท้องทะเลของ ธอร์ เฮเยอดาลห์ (Thor Heyerdahl) และลูกเรือของเขาในปี 1947 เพื่อออกเดินทางจากชายฝั่งประเทศเปรูไปยังแนวปะการังราโรเอีย (Raroia) ในหมู่เกาะโพลีเนเซีย (Polynesia) เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าเกาะนี้น่าจะเดินทางจากฝั่งอเมริกาใต้ได้ดีกว่าจากทางเอเซีย และในครั้งนั้นลูกเรือทุกคนได้สวมนาฬิกา ETERNA บนข้อมือที่ทำหน้าที่ของมันได้อย่างไม่มีที่ติตลอดระยะเวลาของการ ผจญภัย

ปัจจุบัน ETERNA ได้ส่งน้องใหม่ อย่าง ETERNA Super KonTiki Chronograph ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ตัวเรือนในแบบเดียวกันกับในครั้งอดีตที่ผ่านมา และยังคงให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง และทรงพลัง ด้วยดีไซน์ที่สื่อถึงความหมายของชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการผจญภัย ดึงดูดทุกสายตา ด้วยตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตร ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับหน้าปัดใหม่ที่ดูตื่นตาตื่นใจ ด้วยช่องบอกสเกลโครโนกราฟสองช่องที่โดดเด่นและรูปทรงสามเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ถูกจัดวางไว้ในตำแหน่งบอกเวลาที่เคลือบด้วยสารเรืองแสงสีขาว Super Lumi-Nova ทำให้อ่านเวลาได้อย่างชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

ทั้งนี้คุณวุฒิไกรกล่าวเพิ่มเติมว่า ETERNA ถือเป็นนาฬิกาหรูอีกหนึ่งแบรนด์ที่ตนมีความชื่นชอบ โดยเฉพาะรุ่น Super KonTiki Chronograph โดยให้ความเห็นว่า ตนเป็นคนที่รักการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬากอล์ฟ การท่องเที่ยว และการขับรถ ซึ่ง ETERNA รุ่นนี้ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดังกล่าวได้อย่างลงตัว โดยสิ่งที่ทำให้ Super KonTiki Chronograph รุ่นใหม่นี้มีความแตกต่างไปจากนาฬิการุ่นอื่นๆ ในคอลเลคชั่นก็คือการที่ภายในถูกบรรจุไว้ด้วยเครื่องแบบ flyback chronograph อันโด่งดังที่ได้รับการออกแบบและผลิตภายใต้โรงงานของ ETERNA เอง ซึ่งฟังชั่นก์ flyback ที่จะทำให้การจับเวลาในแต่ละช่วงนั้นทำได้ต่อเนื่องโดยที่เพียงแค่กดปุ่ม reset เข็มก็จะกลับมาเริ่มต้นจับเวลาใหม่อีกครั้งในทันที

เครื่องรุ่น 3916A นี้อยู่ภายใต้อนุกรม 39 ที่เป็นดั่งตำนานของแบรนด์ซึ่งทำงานด้วยความถี่ 28,800 vph สำรองพลังงานได้นานถึง 60 ชั่วโมงและตกแต่งให้สวยงามด้วยการเคลือบโรเดียมบนทุกชิ้นส่วนเช่นเดียวกันกับเครื่อง in-house ของ ETERNA ทุกรุ่น ซึ่งเครื่อง 3916A นี้มีความเที่ยงตรงในระดับโครโนมิเตอร์โดยชิ้นส่วนถึง 70% นั้นถูกผลิตขึ้นเองภายในสำนักงานใหญ่ที่เมืองเกรนเคนท์ Super KonTiki Chornograph เป็นนาฬิกาที่รวมไว้ซึ่งสไตล์ในแบบพร้อมลุยที่บอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงและมีคุณภาพในระดับสูงสุด ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือความเป็นตัวตนอันแท้จริงของ ETERNA คุณวุฒิไกรกล่าว

ในฐานะที่เป็นเพียงหนึ่งจากผู้ผลิตนาฬิกาไม่กี่ราย ETERNA ได้แสดงออกถึงคุณค่าของความคิดใหม่ๆ และเพียรสรรหาวัสดุที่มีความละเอียดอ่อนในการนำมาใช้เป็นพื้นฐานในการรังสรรผลงานให้ได้ตามประเพณีของบริษัทที่สืบทอดกันมา เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้ ETERNA ประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลาเกินกว่าศตวรรษจากผลงานที่ทำได้เหนือความคาดหมายและเอาชนะทุกขีดจำกัดของความท้าทายต่างๆ ได้อย่างไม่มีที่ติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้