'ดู เดย์ ดรีม’ ผนึกกำลัง 'ซีโน-แปซิฟิค’ พาครีมหอยทากบุกตลาดต่างจังหวัด ปูพรมเจาะร้านค้าดั้งเดิม 4 แสนแห่ง ขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๕๔
บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสเนลไวท์ (SNAILWHITE) จับมือ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำในการขนส่งและกระจายสินค้าให้แก่แบรนด์ชั้นนำจากทุกมุมโลก นำผลิตภัณฑ์สเนลไวท์รุกตลาดร้านค้าดั้งเดิมทั่วประเทศ มั่นใจยอดขายสินค้าประเภทซอง (Sachet) จากร้านค้าดั้งเดิม จะช่วยเร่งการเติบโตของรายได้ปี 2561 อย่างมีนัยสำคัญ

ดร.สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เผยว่า "ในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนขยายฐานลูกค้าและกระตุ้นยอดขาย จากการเพิ่มศักยภาพการจัดจำหน่ายสินค้าไปยังร้านค้าดั้งเดิม (Traditional Trade) ทั่วประเทศ ผ่านการผนึกกำลังกับ ซีโน-แปซิฟิค ซึ่งเป็นผู้นำในการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังร้านค้าแบบดั้งเดิมทั่วประเทศไทย มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปีและได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำของโลกกว่า 70 แบรนด์ให้เป็นผู้กระจายสินค้าในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังจะมีการควบคุมดูแลคุณภาพสินค้าด้วยระบบการจัดเก็บและขนส่งที่มีมาตรฐาน พร้อมด้วยคลังสินค้ารวม 4 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสำคัญของแต่ละภูมิภาคของประเทศ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ส่งผลให้การบริหารจัดการสินค้าและการควบคุมต้นทุนการขนส่งมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

"การร่วมมือกับ ซีโน-แปซิฟิค นับเป็นการเพิ่มขีดศักยภาพในการเข้าถึงร้านค้าดั้งเดิมซึ่งมีมากกว่า 440,000 ร้านทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าดั้งเดิมเพียง 1,300 ร้านค้า โดยมีสินค้าประเภทซอง (Sachet) เป็นผลิตภัณฑ์หลักในการรุกตลาดร้านค้าดั้งเดิม เนื่องจากมีขนาดเล็กและราคาเข้าถึงได้ง่ายเพียง 39 บาท ตอบรับต่อพฤติกรรมการซื้อและการใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างคลอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อและร้านค้าดั้งเดิมอื่นๆ แม้ในปัจจุบันบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ประเภทซองเพียง 1 ผลิตภัณฑ์เท่านั้น คือ NAMU LIFE SNAILWHITE DAY CREAM ซึ่งเป็นสินค้าที่ครองตำแหน่งสินค้าที่ขายดีที่สุดอันดับที่ 4 หลังจากวางขายแบบเอ็กคลูซีฟในเซเว่นอีเลฟเว่นเพียงแค่ 2 เดือน ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าอื่นๆ ในขนาดซองเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อคว้าโอกาสจากตลาด Sachet ในร้านค้าดั้งเดิม สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่มีขนาดใหญ่ถึง 95.3% ของตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ทั้งหมด" ดร.สราวุฒิ กล่าวเสริม

ปัจจุบัน ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศไทยของดู เดย์ ดรีม ครอบคลุมทั้งร้านค้าสมัยใหม่ (Modern Trade) ร้านค้าดั้งเดิม (Traditional Trade) และการกระจายสินค้าผ่านตัวแทน (Distribution Partner) โดยที่การกระจายสินค้าผ่านตัวแทนและร้านค้าสมัยใหม่ในขณะนี้คิดเป็นสัดส่วน 31.3% และ 28.4% ตามลำดับ ขณะที่รายได้จากการขายผ่านช่องทางร้านค้าดั้งเดิมคิดเป็นสัดส่วนเพียง 3.9% (ข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2560) บริษัทฯ คาดว่าการเจาะกลุ่มตลาดร้านค้าดั้งเดิมผ่านเครือข่ายของ ซีโน-แปซิฟิค จะช่วยให้สามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากช่องทางการขายแบบดั้งเดิมให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2561

นอกจากการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าอื่นๆ แล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิด NAMU LIFE Shop เพิ่มในอนาคต บนทำเลยุทธศาสตร์ในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย เช่น พัทยา ภูเก็ต หรือเชียงใหม่ ในจุดที่มีกลุ่มคนทำงานหรือนักศึกษาสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น หรือเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสูง โดยใช้ NAMU LIFE Shop ทำหน้าที่เป็นทั้งป้ายโฆษณาที่สามารถสร้างยอดขายได้จริง อีกทั้งยังเป็นจุดแสดงสินค้า (Product Display) เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาทำความรู้จักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นได้จาก NAMU LIFE Shop สาขาสถานีบีทีเอสสยามที่สามารถสามารทำยอดขายเฉลี่ยได้สูงราว 1 ล้านบาทต่อเดือน

Do Day Dream…Do to make every Day your Dream

เกี่ยวกับ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2513 เป็นบริษัทไทยผู้นำเข้าสินค้าประเภทอาหาร ขนม ลูกอม และเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มานานกว่า 40 ปี ด้วยความตั้งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าคุณภาพจากทั่วโลกให้แก่คนไทย บริษัทฯ มีการควบคุมและดูแลคุณภาพสินค้าในมาตรฐานสากล ด้วยการวางรากฐานและพัฒนาระบบการจัดเก็บสินค้า รวมถึงการจัดส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้ายังคงคุณภาพและความสดใหม่ตลอดเวลาจนถึงมือของผู้บริโภค บริษัทฯ มีคลังเก็บสินค้าที่ได้มาตรฐาน รวม 4 แห่งทั่วประเทศ คือ คลังสินค้าหลักในกรุงเทพฯ และอีก 3 แห่งในศูนย์กลางของแต่ละภูมิภาค ได้แก่ พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต

เกี่ยวกับ บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน)

บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553 เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care) โดยปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้แบรนด์สินค้า "NAMU LIFE" โดยมีชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า "SNAILWHITE" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นนำของประเทศไทย ถูกคิดค้นสำหรับการบำรุงทุกสภาพผิว ให้มีความเปล่งปลั่งและแข็งแรงจากภายในอย่างเป็นธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด "Beauty is Healthy" ซึ่งเชื่อว่าผิวสุขภาพดีคือผิวสวยที่แท้จริง โดยมีผลิตภัณฑ์ประมาณ 19 ผลิตภัณฑ์ 35 SKU ครอบคลุมถึง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยกัน ทั้งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด และชุดของขวัญ (Gift Set)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ