“อิควล” รุกตลาดครึ่งปีแรกเต็มสูบ ชู “อิควล โกลด์” เจาะกลุ่มคนรักการปรุงอาหารคาว-หวานบนเตา ตั้งเป้าครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ให้ความหวานต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๘
"อิควล" ผู้นำผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลเดินหน้ารุกตลาดในช่วงครึ่งปีแรกอย่างเต็มกำลัง ส่งผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ "อิควล โกลด์" ที่มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ "ถุงซิปล็อค" นวัตกรรมที่ตอบสนองกลุ่มคนรักการปรุงอาหารคาว-หวานบนเตา ชูจุดเด่นเป็นแบรนด์เดียวในตลาดที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วยรสชาติหวานอร่อยเหมือนน้ำตาล ให้พลังงาน "ศูนย์แคลอรี่" ในรูปแบบถุงซิปล็อค ตั้งเป้าครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ให้ความหวานต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 55% ใน สิ้นปีนี้ พร้อมมุ่งสู่วิสัยทัศน์การเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ผู้บริโภคชื่นชอบและเลือกบริโภคมากที่สุด

มิสเตอร์มาริโอ้ ปาสคาเร่ รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เมอร์ริซันท์ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลแบรนด์"อิควล" เปิดเผยว่า "เทรนด์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันมุ่งให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ในกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลที่นิยมเลือกการควบคุมหรือบริโภคอาหารเป็นวิธีในการสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ตัวเอง โดยข้อมูลจากรายงานการสำรวจของนีลเส็น (Nielsen) ในปี 2016 พบว่า 58% ของผู้บริโภคในเอเชียมองว่าการลดการบริโภคน้ำตาลเป็นหนึ่งในวิธีการดูแลสุขภาพ ส่วนในประเทศไทย พบว่า 78% ของคนไทยมองว่าการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหาร คือ วิธีการดูแลสุขภาพและเป็นทางเลือกที่ดีในการควบคุมน้ำหนัก ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย โดยในปี 2017 มูลค่าตลาดรวมผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 108 ล้านบาท (เฉพาะช่องทางโมเดิร์นเทรด)"

"อิควล ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลอันดับหนึ่งในประเทศไทยจากสหรัฐอเมริกา (ข้อมูลจาก นีลเส็น (Nielsen) เดือนมกราคม 2018) เล็งเห็นปัจจัยสนับสนุนหลายประการดังกล่าวที่สะท้อนให้เห็นว่าตลาดยังมีช่องว่างและมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมากจากเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น 'อิควล'จึงไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมโดยชูจุดเด่นที่เหนือกว่าด้วยคอนเซปต์ 'ซีโร่ แคลอรี่' (Zero Calories) ตัวช่วยที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่อีกต่อไป ด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาล 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ "อิควล คลาสสิค" ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลรสชาติดั้งเดิมในซองสีฟ้า "อิควล โกลด์" ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ให้รสหวานอร่อยเหมือนน้ำตาลพลังงาน ศูนย์แคลอรี่ และ "อิควล สตีเวีย" ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่สกัดจากใบหญ้าหวาน (Stevia) วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม โดยกลุ่มลูกค้าหลักของ "อิควล" คือ ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน โรคอ้วน หรือผู้สูงอายุ และกลุ่มลูกค้ารองลงมา คือ คนทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ"

แผนการดำเนินธุรกิจของอิควลในปี 2018 บริษัทฯ มุ่งให้ความสำคัญกับการทำตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่มอย่างต่อเนื่อง เน้นเพิ่มการบริโภคผลิตภัณฑ์ 'อิควล' รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทฯ เดินหน้าทำการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ 'อิควล โกลด์' ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในช่วงครึ่งปีแรกด้วยการเปิดตัว"อิควล โกลด์" ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ให้รสหวานเหมือนน้ำตาล (Just like sugar) พลังงานศูนย์แคลอรี่ ด้วยส่วนผสมจากซูคราโลส (Sucralose) ในบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ 'ถุงซิปล็อค' ซึ่งถือเป็นแบรนด์เดียวในตลาดที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ให้พลังงานศูนย์แคลอรี่ในรูปแบบถุงซิปล็อค เพื่อให้ผู้บริโภคยุคใหม่มีตัวเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตนเองได้มากขึ้น โดยจุดเด่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมโดยเฉพาะคนที่ชอบทำอาหารทานเองที่บ้าน เพราะ'อิควล โกลด์' สามารถใช้ปรุงอาหารคาวหวานบนเตาได้ด้วยคุณสมบัติที่ทนความร้อนได้ดี สำหรับ "อิควล โกลด์" มีจำหน่าย 2 รูปแบบด้วนกัน คือ "อิควล โกลด์" แบบถุงซิปล็อคขนาด150 กรัม ราคา 98 บาท และ "อิควล โกลด์" แบบซองสติ๊กบรรจุในกล่องจำนวน 50 ซอง ราคา 106 บาท

มิสเตอร์มาริโอ้ กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริษัทฯ ได้เตรียมทำการสื่อสารทางการตลาดให้กับ 'อิควล โกลด์' ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เช่น การทำดิจิทัลแคมเปญ การจับมือพันธมิตรทางธุรกิจอย่างกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำ การเดินสายจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั่วประเทศและการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ณ จุดขาย เป็นต้น ในส่วนช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "อิควล" ในปัจจุบันมีวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ "อิควล" ได้อย่างสะดวก"

"สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลในปี 2017 มีมูลค่ารวม 108 ล้านบาท (เฉพาะช่องทางโมเดิร์น เทรด) และมีการเติบโต 2% จากปีก่อน โดยในปี 2018 บริษัทฯคาดการณ์ว่าตลาดผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลจะมีมูลค่าประมาณ 112 ล้านบาท และเติบโตขึ้น 4% โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของ "อิควล" ให้เติบโตขึ้น 4% จากเดิม 51% เป็น 55% ภายในสิ้นปี 2018 นี้ รวมถึงการครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 พร้อมมุ่งสู่วิสัยทัศน์การเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ผู้บริโภคชื่นชอบและเลือกใช้มากที่สุด" มิสเตอร์มาริโอ้ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4