ASIAN ร่วมทุน Interpharma ผุดแบรนด์ “MARIA” ตั้งเป้า ผู้นำตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยมในประเทศ

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๐
ASIAN จับมือ Interpharma จัดตั้งบริษัท อินเตอร์ เพ็ททรินา จำกัด ผุดแบรนด์อาหารสุนัขและแมว ในชื่อ "MARIA" เปิดเกมรุกธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยเต็มกำลัง ชูจุดแข็ง ASIAN บิ๊กใหญ่ในวงการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยม ที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับในตลาดอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น ขณะที่ Interpharma โดดเด่นในเรื่องนวัตกรรมสุขภาพและชะลอวัย ด้วยโภชนบำบัดและเวชสำอางค์สำหรับคน อีกทั้ง ยังเป็นผู้นำตลาดอาหารเสริม แชมพู และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่มีช่องทางการจำหน่ายแข็งแกร่งในประเทศ เตรียมบุกตลาดขึ้นแท่นผู้นำอาหารสุนัขและแมวแบบพรีเมี่ยมภายใน 3 ปีข้างหน้า

นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่เยือกแข็ง, ผลิตภัณฑ์ทูน่าบรรจุกระป๋อง, ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยม (Premium Wet Pet food) และผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์น้ำ ประกาศร่วมทุนกับ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด จัดตั้ง บริษัท อินเตอร์ เพ็ททรินา จำกัด เพื่อรุกธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ เอง โดยมี บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด (บริษัทย่อยของ ASIAN ที่บริษัทฯ ถือหุ้น 99.99% ) ถือหุ้นในบริษัทฯ ดังกล่าวสัดส่วน 40% สำหรับ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 60% พร้อมเปิดตัวแบรนด์อาหารสุนัขและแมวระดับพรีเมี่ยมในชื่อ "MARIA"

โดยจุดแข็งของ ASIAN มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยม (Premium Wet Pet food) มีนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากตลาดชั้นแนวหน้าของโลก ซึ่งได้แก่ ตลาดอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น โดยในปี 2560 ASIAN มียอดขายจากการส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ราว 2,700 ล้านบาท และตั้งเป้าปีนี้จะขึ้นไปแตะระดับที่ 3,200 ล้านบาท นับเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง มีไลน์การผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงที่ทันสมัย สามารถผลิตได้ทั้งแบบบรรจุกระป๋อง บรรจุถ้วยพลาสติก และบรรจุถุงเพาซ์ ในขณะที่ อินเตอร์ ฟาร์มา เป็นผู้เชี่ยวชาญตลาดผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ที่จะสามารถกระจายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอาหารสุนัขและแมวในระดับพรีเมี่ยมได้ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของตนเอง จากเดิมที่ ASIAN รับจ้างผลิต (OEM) ให้กับแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง และเป็นก้าวแรกสู่ตลาดคอนซูเมอร์อย่างจริงจังในประเทศไทย

ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (Interpharma) และ บริษัท อินเตอร์ เพ็ททรินา จำกัด เปิดเผยว่า อินเตอร์ ฟาร์มา เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและชะลอวัยด้วยโภชนบำบัด และเวชสำอางในคน รวมทั้ง เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารเสริม แชมพู และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้บริษัท อินเตอร์ เวทต้า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงจับมือกับ ASAIN รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ซึ่งได้แก่ โรงพยาบาลและคลินิกสัตว์เลี้ยง เพ็ทช็อป และช่องทางโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ นับเป็นก้าวแรกในการรุกตลาดร่วมกัน ภายใต้แบรนด์ "MARIA" โดยใช้ความเชี่ยวชาญของ อินเตอร์ ฟาร์มา และนวัตกรรมด้านโภชนบำบัดสำหรับสุขภาพสัตว์เลี้ยงของ อินเตอร์ เวทต้า และมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ "MARIA" จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักสัตว์เลี้ยง ที่มองสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกสำคัญในครอบครัว ที่ต้องได้รับความใส่ใจเรื่องสุขภาพ และความปลอดภัยเป็นพิเศษ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงที่รักมีชีวิตที่ยืนยาว อยู่กับเจ้าของได้นานๆ

ผลิตภัณฑ์ MARIA ถูกพัฒนาโดยสัตวแพทย์และนักโภชนาการ บน concept "Authentic Pet Food" ซึ่ง มีลักษณะที่สำคัญ คือ ผลิตจากเนื้อจริง (Real Meat) เกรดเดียวกับที่ใช้ผลิตอาหารคน ผ่านการทดสอบค่าการย่อยได้ของโปรตีน มากกว่า 90% (High digestibility) ไม่มีการใช้วัตถุกันเสีย (Preservative Free) มี Prebiotic ที่จะช่วยดูแลสุขภาพของระบบย่อยสารอาหาร เสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ทั้งยังปราศจากส่วนผสมจากแป้งจากข้าวโพด ข้าวสาลี ถั่วเหลือง (Grain-Free) เหมาะสำหรับ สุนัขและแมว ที่แพ้อาหารประเภทธัญพืช นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบ Palatability test โดยสัตวแพทย์ จึงมั่นใจได้ว่า MARIA มีความน่ากินและมีรสชาติที่สุนัขและแมวชื่นชอบ

สำหรับตลาดในประเทศไทย บริษัทฯ มองเห็นโอกาสจากภาพรวมของจำนวนสัตว์เลี้ยงที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2560 ภาพรวมของธุรกิจสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีมูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านบาท

โดยมีธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดถึง 45% หรือมีมูลค่าราว 1.3 หมื่นล้านบาท และมีผู้ผลิตรายใหญ่น้อยราย จึงมองว่าเป็นโอกาสของ อินเตอร์ เพ็ททรินา ในการรุกตลาดดังกล่าว โดยตั้งเป้ายอดขาย "MARIA" ในช่วงเดือนมิถุนายน - ธันวาคม ของปีนี้ อยู่ที่ 40 ล้านบาท และเตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่งาน PET EXPO THAILAND 2018 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2561 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และตั้งเป้าเป็นผู้นำอาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมี่ยมในประเทศ ทั้งยังเชื่อว่ามีโอกาสที่จะต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้อีกในอนาคต ในแง่ของการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ อาทิ CLMV จีน และยุโรป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest