โซเอทิส และ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ชวนคนเมืองเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพเชื่อมโยงผู้ผลิต ใกล้ชิดผู้บริโภค ในงาน From Farm to Table

ศุกร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
ในวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น. ณ อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม

บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จำกัด ชวน ชม ช็อป เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพ ด้านอาหารแปรรูป และเนื้อสัตว์ที่คัดสรรแล้ว ใหม่ สด จากกลุ่มผู้ผลิตโดยตรง ในงาน ฟอร์ม ฟาร์ม ทู เทเบิล (From Farm to Table) Trusted FOOD from Good Farm: สด สะอาด ปลอดภัย จากฟาร์มถึงมือคุณ โดยร่วมกับ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการภาคเกษตรกรผู้เลี้ยงปศุสัตว์ กว่า 30 ร้านค้า ในวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น. ณ อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม

"โซเอทิส" คือ บริษัทที่ประกอบธุรกิจเวชภัณฑ์สัตว์ นานกว่า60 ปี และมีสาขาทั่วโลก โดยภารกิจหลัก เพื่อเชื่อมโยง 2 ด้าน ด้านแรก เพื่อเชื่อมโยงกับสัตวแพทย์ และนำเสนอเวชภัณฑ์จากการวิจัยและพัฒนา การรักษาไปใช้ในสัตว์เลี้ยง และอีกด้านหนึ่ง คือ ด้านปศุสัตว์ เป็นกลุ่มสัตว์ที่เกี่ยวเนื่องกับการบริโภค เพื่อได้อาหารที่มีมาตรฐาน การผลิตที่ยั่งยืนและปลอดภัย ธุรกิจของโซเอทิส ครอบคลุมจากการคิดค้น ผลิตภัณฑ์ยาและวัคซีนคุณภาพ ควบคู่กับเครื่องมือทางการแพทย์ การศึกษาด้านพันธุกรรม และการพัฒนาเทคโนโลยีการวินิจฉัยโรค และเครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ประกอบการอย่างมีศักยภาพมาอย่างต่อเนื่อง

การดำเนินงานหลากหลาย อาทิ การคิดค้น ผลิตภัณฑ์ยาและวัคซีนคุณภาพ ควบคู่กับเครื่องมือทางการแพทย์ การศึกษาด้านพันธุกรรม และการพัฒนาเครื่องมือทางชีวภาพเพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ประกอบการอย่างมีศักยภาพมาอย่างต่อเนื่อง

นายสัตวแพทย์ อาคม ชีวะเกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ กล่าวว่า การจัดงาน "From Farm to Table" เป็นการจัดงานครั้งแรก ที่ได้คัดสรร ผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจร่วมกับทางบริษัท ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ผลิตเนื้อสัตว์ ไข่และนมที่ปลอดภัยตามมาตรฐานสากล มาวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้แก่ เนื้อสัตว์ ไข่ นม ที่ สด ใหม่ คัดสรรคุณภาพ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสัตว์หลากหลายชนิด ให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ เนื่องจากภาวะความผันผวนของราคาเนื้อสัตว์ ส่งผลกระทบกับภาคเกษตรกรผู้เลี้ยงปศุสัตว์ ทางบริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จำกัด จึงมุ่งเน้นสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของภาคปศุสัตว์ให้สามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโต มีการเชื่อมโยงทางการตลาดได้เอง อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น จุดเด่นของงาน คือ เป็นครั้งแรกที่รวมผู้ผลิต ผู้ประกอบการด้านปศุสัตว์หรือการแปรรูปเนื้อสัตว์มาถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งล้วนเป็นผู้ผลิตที่มีคุณภาพทั้งผู้ประกอบการขนาดใหญ่ และฟาร์มต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับในกลุ่มตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ ผู้ประกอบการบางรายที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ผู้ประกอบการบางรายไม่เคยทำตลาดเองโดยตรง ไม่เคยเจอกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกของผู้ประกอบการที่จะมีโอกาสเชื่อมโยงด้านการตลาดได้โดยตรงอีกทางหนึ่ง

ผลิตภัณฑ์ที่เกษตรกรจะนำมาจำหน่ายนั้น ได้ถูกคัดสรรมาอย่างดี โดยมาจากเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบคุณภาพ ตลอดจนผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ เช่น ไส้กรอก ไก่ปรุงรส ปรุงสุก ไข่ขาวต้มหลอด นม ไอศครีม แฮม มีทโลฟ เป็นต้น โดยกรรมวิธีที่สะอาด ถูกหลักอนามัยและปลอดภัยต่อผู้บริโภค กว่า 30 ร้านค้า ที่สำคัญคือ จำหน่ายในราคาที่ยุติธรรม

ความคาดหวังจากการจัดงาน From Farm to Table คือ การเล็งเห็นถึงศักยภาพของเกษตรกรผู้เลี้ยง ว่าสามารถที่จะมีโอกาสเชื่อมโยงด้านการตลาดมาสู่มือผู้บริโภคได้โดยตรง ตลอดจนจะเป็นโอกาสสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ผลิต กลุ่มฟาร์มปศุสัตว์ และยังสามารถต่อยอดไปสู่กลุ่มผู้บริโภค ให้ได้มีโอกาสเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ได้รับการยอมรับ อย่างใกล้ชิดอีกทางหนึ่งด้วย

ผู้ที่สนใจ สามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพได้ที่งาน "From Farm to Table" ในวันที่ 18 - 20 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น. ณ อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้