เครื่องดื่ม “กำลังใจ” ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และสมอง ด้วยสรรพคุณสมุนไพร 3 ชนิด ขิง พุทราจีน และเห็ดหูหนูดำ

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๕
บริษัท ชิโนบุ ฟู๊ดส์ แอนด์ ดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มสมุนไพรในรูปแบบอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานของประเทศไทย โดยจำหน่ายภายใต้สินค้าแบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพร "กำลังใจ" เครื่องดื่มจากการผสมสมุนไพร 3 ชนิด คือ ขิง พุทราจีน และเห็ดหูหนูดำ ที่สามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และสมอง ภัยร้ายในความเงียบ พร้อมมุ่งเน้นการให้ความรู้ ความเข้าใจ และวิธีการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ 2561 ครั้งที่ 15

คุณหมอธนุตม์ ก้วยเจริญพานิชก์ หัวหน้าโครงการวิจัยการเปลี่ยนแปลงระดับไตรกลีเซอไรด์ และคอเลสเตอรอลในเลือดฯ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันนี้คนไทยมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่มาจากโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง เป็นจำนวนมาก และมีสถิติที่มากขึ้นเรื่อยๆ โรคเหล่านี้ไม่มีการแจ้งเตือนมาก่อน ผู้ป่วยมักจะรู้ตัวภายหลังที่เป็นโรคนี้แล้ว ทำให้เกิดการเสียชีวิตอย่างฉับพลันหรือทำให้มีการรักษาที่ยากมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีสาเหตุมาจากอาหารที่เราทาน และการไม่ใส่เรื่องสุขภาพเท่าที่ควร

"สาเหตุส่วนใหญ่ของโรคหลอดเลือด มาจากอาหารที่กินเป็นประจำ มีไขมันสะสม หรือประวัติของบุคคลในครอบครัวเคยเป็นโรคเหล่านี้ ซึ่งสามารถป้องกันได้โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่ช่วยในเรื่องของการไหลเวียนของเลือด ลดคอเรสเตอรอลในกระแสเลือด บำรุงเลือด และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือเลือกรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่มีสรรพคุณทั้งป้องกันและช่วยลดความเสี่ยงได้ อย่างเช่น ขิง พุทราจีน และเห็ดหูหนูดำ เป็นต้น"

สรรพคุณของสมุนไพรทั้ง 3 ชนิด คือ "ขิง" เป็นยาอายุวัฒนะอย่างดีเยี่ยม มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นจำนวนมากป้องกันและต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง กระตุ้นการทำงานของหัวใจ และต้านการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยรักษาอาการปวดศีรษะและไมเกรน "ผลพุทราจีน" ช่วยบำรุงโลหิต รักษาโรคโลหิตจาง ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง ลดคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ป้องกันหลอดเลือดหัวใจอุดตันและเส้นเลือดในสมองตีบ และช่วยป้องกันเส้นเลือดแข็งตัว บำรุงประสาทและสมอง และ "เห็ดหูหนูดำ" เป็นสุดยอดของเห็ด เพราะมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดโรค ต่างๆ ได้หลายโรค เป็นยาอายุวัฒนะ เป็นยาบำรุงเลือด และเป็นอาหารที่เหมาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยโรคหัวใจ มีฤทธิ์ป้องกันการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ช่วยลดไขมันในเลือด โดยมีสารอะดีโนซีนที่ช่วยลดความเข้มข้นของเลือด รักษาโรคความดันโลหิตสูง และเส้นเลือดแข็งตัว ช่วยแก้อาการมือเท้าชา

ด้านนายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ กรรมการบริหาร บริษัท ชิโนบุ ฟู๊ดส์ แอนด์ ดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ตรงที่คนใกล้ชิดได้ป่วย และเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ และสมอง รวมถึงในประเทศที่มีคนเสียชีวิตจากโรคนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสมุนไพร ที่มีสรรพคุณช่วยในการป้องกัน และรักษาอาการเจ็บป่วยของโรคหลอดเลือดได้ จึงได้คิดค้น ทำวิจัยเกี่ยวกับสมุนไพรอย่างจริงจัง และนำมาผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐานกว่าการต้มเอง ทำให้รสชาติ กลิ่น และสรรพคุณรวมของตัวสมุนไพรหลัก ที่มีอยู่ 3 ตัว คือ ขิง พุทราจีน และเห็ดหูหนูดำ ยังอยู่ครบ โดยผลิตออกมาเป็นเครื่องดื่ม สมุนไพร"กำลังใจ" ซึ่งถือเป็นผู้ผลิตในรูปแบบอุตสาหกรรมเป็นเจ้าแรกๆ ของประเทศไทย

"เครื่องดื่มสมุนไพร กำลังใจ ได้ผลิตในโรงเรือนระบบปิดที่ได้มาตรฐาน โดยใช้ระบบสเตอรีไรส์ ในการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน GMP และ HACCP ทำให้สามารถรักษาสรรพคุณไว้ได้ดีกว่าการต้มแบบทั่วไป วัตถุดิบที่ผ่านกระบวนการคัดสรรที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพมากที่สุด และผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการ ก่อนบรรจุภาชนะ ทำให้เครื่องดื่มสมุนไพรกำลังใจได้รับเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยจากคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. อีกด้วย"

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีวิธีการสาธิตการต้มสมุนไพร และการพูดคุยให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือด มะเร็ง และสุขภาพ โดยผู้ที่สนใจสามารถชิมหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ 2561 ครั้งที่ 15 บูธ X9-X12 ณ อิมแพค เมืองทองธานี อาคารชาเลนเจอร์ 2 ตั้งแต่วันที่ 18-23 กรกฎาคม 2561 หรือเครื่องดื่มสมุนไพร กำลังใจ มีวางจำหน่ายแล้วในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทุกสาขา เดอะมอลล์ ร้านตำหรับไทย แฟมมิลี่มาร์ค ร้านสมุนไพรทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งได้ทางช่องทางเฟสบุ๊ค : เครื่องดื่มสมุนไพร กำลังใจ ไลน์แอด : @kumlungjai หรือ โทรศัพท์ 089-3063555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก