แฟนพันธุ์แท้ไทย-เดนมาร์คเตรียมเฮ อ.ส.ค. เอาใจสายเฮลท์ตี้เปิดตัวโยเกิร์ตออร์แกนิคชิงส่วนแบ่งตลาด

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๘
อ.ส.ค. คึกคักปลายปีจอ เปิดตัวผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตออร์แกนิค ตราไทย-เดนมาร์ค มอร์แกนิคออก ชิมลางในตลาดรวดเดียว 3 ชนิดเอาใจสายเฮลท์ตี้ -กลุ่มNiche Market วางเป้าชิงส่วนแบ่ง "ตลาดพรีเมี่ยม"ภายในสิ้นปี 61 โกย 8 ล้านภายในปี 64

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ไทย-เดนมาร์ค ให้เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม (most premium product) สร้างภาพลักษณ์เชิงคุณภาพ (quality image maker) ใหักับสินค้าและองค์กรทาง อ.ส.ค. จึงจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตออร์แกนิค ตราไทย-เดนมาร์ค มอร์แกนิคขึ้น ในวันที่ 27 สิงหาคม 61นี้ โดยเปิดตัว2 รสชาติใหม่นำออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน Happy Cows , Healthy Milk , Happy Earth "คัดสรรสิ่งดีที่สุดตั้งแต่อาหารเลี้ยงวัว จนถึงกระบวนการผลิตที่ไร้สารเคมี แม่โคถูกเลี้ยงอย่างมีความสุข เพื่อให้น้ำนมที่มีแคลเซียมธรรมชาติสูง ได้ประโยชน์และสุขภาพเต็มร้อย และเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า"

ซึ่งปัจจุบัน อ.ส.ค. มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าออร์แกนิค ได้แก่ นมพาสเจอร์ไรส์ออร์แกนิค ขนาด 190 มล. ราคา 40 บาท/ขวด โดยมีผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดคือ โยเกิร์ตออร์แกนิค รสธรรมชาติ ขนาด 120 กรัม ราคา 30 บาท/ถ้วยและ โยเกิร์ตออร์แกนิค รสน้ำผึ้งออร์แกนิค ขนาด 120 กรัม ราคา 30 บาท/ถ้วย โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดวางแผนจำหน่ายใน 4 ช่องทางคือ ร้านค้าThai-Denmark สาขาทีโอที และสาขาตลาดอ.ต.ก.,ร้านค้าสหกรณ์ อ.ส.ค. จำกัด,ร้านท่องเที่ยวเชิงเกษตร ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ขณะเดียวกันยังวางจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง อาทิ วิลล่ามาร์เก็ต (Villa Market), แม็กแวลู่ (Max Value), ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต(Tops Supermarket) และโฮมเฟรชมาร์ท (Home Fresh mart) ทั้งยังขายผ่านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมแช่เย็น ได้แก่ ภูเรือออร์แกนิค, บริษัทป.โยสิน และเพียวมิลค์168 โดยป.โยสิน จะมีบริการพิเศษจัดส่งสินค้าถึงบ้านหรือที่ทำงานในเขตชุมชนต่างจังหวัด ตลอดการ ออกร้านค้าและบูธงานอีเว้นต์ต่างๆ

"ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคภายใต้ตราสินค้า ไทย-เดนมาร์คมอร์แกนิค ถือเป็นตัวอย่างของสินค้าที่มีคุณค่าและกำไรสูง (high profit zone) ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ด้านราคาให้กับสินค้าหลัก (mainstream) แต่ในขณะเดียวกัน ก็ช่วยเพิ่มยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิคในปี 2561 ด้วย โดย ในช่วงเปิดตลาดใน3 เดือนแรก อ.ส.ค. สามารถทำยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาทและภายในปี 64 อ.ส.ค. ตั้งเป้ายอดขายที่ 8 ล้านบาท" ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวอีกด้วยว่า สำหรับตลาดนมออร์แกนิคเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) เป็นกลุ่มคนชั้นกลางช่วงวัย 30 ปีขึ้นไปที่เริ่มใส่ใจสุขภาพของตัวเองและครอบครัว รวมทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมารับประทานอาหารคลีนที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดมากขึ้น โดย อ.ส.ค.ได้วางกลุ่มเป้าหมายมุ่งทำตลาดใน 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้บริโภคที่ดูแลสุขภาพ อายุ 35-45 ปี มีการตัดสินใจซื้อจะคำนึงถึงประโยชน์ต่อสุขภาพและคุณภาพของสินค้า มีความเฉพาะเจาะจงในการเลือกตราสินค้าเป็นที่รู้จัก น่าเชื่อถือ และกลุ่มเป้าหมายทุกคน เป็นครอบครัว อาศัยอยู่ในเขตชุมชนเมือง มีความฉลาดเลือก สรรหาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์

สำหรับผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคทั้ง 3 ชนิดของ อ.ส.ค.ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลี้ยงโคนมให้เติบโตในแปลงธรรมชาติไร้ความเครียด เนื่องจากอ.ส.ค.มีการเลี้ยงโดยใช้ระบบอินทรีย์ทุกขั้นตอนและได้ถูกรับรอง เป็นฟาร์มโคนมเกษตรอินทรีย์ แห่งแรกของประเทศไทยและในอาเซียนจากกรมปศุสัตว์ จึงได้น้ำนมดิบผลิตเป็นนมพาสเจอร์ไรส์ สดใหม่ เป็นน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง มีกรดไขมันชนิดโอเมก้า-3, โอเมก้า 6 และ CLA สูงกว่าน้ำนมดิบปกติทั่วไปส่วนโยเกิร์ตใช้น้ำตาลออร์แกนิคที่มาจากอ้อย ที่ปลอดสารเคมี 100% ใช้เชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหาร ทั้งหมด 4 ชนิด เพิ่มจากสูตรปกติ 1 สายพันธุ์ คือ L.casei (ช่วยในเรื่องการขับถ่าย สามารถทนต่อกรดในกระเพาะอาหาร และจุลินทรีย์ชนิดดี ช่วยย่อยและดูดซึมอาหาร รวมถึงดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุได้ดี) ส่วนโยเกิร์ต รสน้ำผึ้งออร์แกนิค คัดสรรน้ำผึ้งแท้เดือนห้า 100% (น้ำผึ้งเดือนห้าเป็นน้ำผึ้งช่วงหน้าแล้ง ดอกไม้ทั้งหลายกำลังบาน น้ำผึ้งที่เก็บในช่วงนี้จะมีความชื้นน้อย มีความเข้มข้นสูงมาก)

คุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคของ อ.ส.ค.คือแม่โคถูกเลี้ยงอย่างมีความสุข สิ่งที่ได้ก็คือน้ำนมธรรมชาติจากแม่โคอารมณ์ดี เพื่อให้น้ำนมมีแคลเซียมธรรมชาติสูง ได้ประโยชน์และสุขภาพเต็มร้อย เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำนมโคปกติทั่วไป มีส่วนช่วยในการลดไขมันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็ง บำรุงเซลล์สมอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ