ประชาชนแห่เก็บความประทับใจผ่านแสตมป์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ บาง ปณ. หมดเกลี้ยงตั้งแต่เช้า

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๗:๐๓
ประชาชนให้ความสนใจ เข้าคิวรอซื้อแสตมป์ที่ระลึกพระราชพิธีพระราชทานเพลิง พระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่วางจำหน่ายวันนี้(11 พ.ย.) เป็นวันแรกอย่างล้นหลาม โดย “ซองวันแรกจำหน่าย” ฮิตติดลมบนได้รับความนิยมสูงสุดหมดเกลี้ยงแทบจะทุก ปณ.

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ไปรษณีย์ไทยได้วางจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เป็นวันแรก(11 พ.ย.) ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจอย่างล้นหลามรอคิวเข้าแถวซื้อแสตมป์ในทุกๆ ปณ. ทั่วประเทศ ทำให้แสตมป์ ซองที่ระลึก และแพคพิเศษ เริ่มขาดตลาดในหลายๆ ปณ.

“หลังจากที่เราเปิดจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพฯสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ในวันนี้ ปรากฎว่าตั้งแต่เช้ามาได้มีประชาชนให้ความสนใจมารอซื้อตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะ ที่ทำการไปรษณีย์รอบๆ เกาะกรุงรัตนโกสินทร์ และ ที่ทำการไปรษณีย์ใหญ่ๆ เช่น ปณ. หน้าพระลาน ปณ.ราชดำเนิน ปณ.กลาง บางรัก ปณ.บางลำภูบน ปณ.สำเหร่ ปณ.หลักสี่ บรรยากาศการเข้าแถวซื้อแสตมป์คึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะซองวันแรกจำหน่ายที่บรรดานักสะสมแสวงหาเพื่อประทับตราประจำวัน จำหน่ายหมดเกลี้ยงแล้วในบาง ปณ. และเริ่มที่จะขาดตลาดบ้างแล้ว ส่วนภูมิภาคได้รับรายงานว่ามีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจซื้อแสตมป์ชุดดังกล่าว โดยเฉพาะที่จังหวัดนครสวรรค์ เชียงใหม่ ชลบุรี ขอนแก่น อุดรธานี เนื่องจากยังมีประชาชนจำนวนมากไม่สามารถมาร่วมในพระราชพิธีส่งเสด็จฯ ได้ จึงสนใจที่จะเก็บแสตมป์ไว้เป็นที่ระลึกอย่างคึกคักเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม ปณท เชื่อว่าแสตมป์ดังกล่าวยังพอที่จะหาซื้อได้ โดยขอให้ประชาชนที่สนใจหาซื้อได้จาก ปณ. ที่อยู่ใกล้ๆ บ้าน อนึ่ง แสตมป์ที่ระลึกพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ วางจำหน่ายคละแบบในแผ่นเดียว ราคาเพียง 20 บาท ซองวันแรกจำหน่ายราคา 30 บาท พร้อมจัดสร้างแพคพิเศษตราไปรษณียากรที่ระลึก ที่บรรจุแสตมป์เต็มแผ่นพร้อมบทกลอนถวายความอาลัยให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้สะดวกขึ้นใน ราคา 50 บาท วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร โทร. 0 2831 3856

ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4