“ปฏิบัติการสร้างงาน สร้างอาชีพ” สำหรับผู้ที่ยังไม่มีงานทำ รุ่นที่ 1 โครงทำดีทุกวันจากดีแทคร่วมกับ จส.100 และ กทม. ฝึกอบรมซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่กับโรงเรียนฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๐๘
ดร.ประกอบ จิรกิติ (กลาง) รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ปฏิบัติการสร้างงานสร้างอาชีพ” ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างโครงการทำดีทุกวันจากดีแทค และ จส. 100 โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการกองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา (ที่2จากซ้าย) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองเตย นางสาวศิวพร ญาณวิทยากุล ( ที่2จากขวา ) ผู้อำนวยการ สถาบันวิทยุแปซิฟิคและฝ่ายพัฒนาองค์กร (จส.100) และนายพีระพงษ์ กลิ่นละออ (ขวา) ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิด โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคร่วมในพิธี

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยเหลือสังคม ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองและสภาวะว่างงานในขณะนี้ โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคร่วมมือ กับ สถานีวิทยุ จส. 100 โรงเรียนฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร และสำนักพัฒนาสังคม จัดโครงการพิเศษฝึกอบรมวิชาชีพซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่แก่ผู้สนใจในเขตกรุงเทพมหานคร

โครงการ “ปฏิบัติการสร้างงาน สร้างอาชีพ” ครั้งนี้ ได้เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมฝึกอบรมวิชาชีพด้านการซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นเวลา 8 วัน ระหว่างวันที่ 23-30 มีนาคม 2552 โดยได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 - 22 มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการถึง 200 คน ซึ่งโครงการทำดีทุกวันจากดีแทค และจส. 100 ได้คัดเลือกจากประวัติและคุณสมบัติเป็นจำนวน 31 คน เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากโรงเรียนฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร คลองเตย ในรุ่นแรกนี้ นอกจากนั้นผู้ที่ผ่านการอบรมยังได้รับประกาศนียบัตรจากสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร เพื่อให้สามารถนำไปประกอบวิชาชีพได้ในอนาคต

นายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิดกล่าวว่า การทำโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นการทำ CSR อีกรูปแบบหนึ่งท่ามกลางภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจ ซึ่งต้องการความร่วมมือจากหลายฝ่ายในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของสังคม ตามแนวทางการดำเนินงานของโครงการทำดีทุกวันจากดีแทคที่ตั้งใจมีส่วนร่วมเท่าที่สามารถกระทำได้ด้วยการช่วยเหลือสังคมในหลากหลายรูปแบบเพื่อพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เกิดความสุขที่ยั่งยืนแก่สังคมไทยต่อไป.

สอบถามเพิ่มเติม

ลูกค้า: 1678 dtac Call Center

สื่อมวลชน: Media Relations Division - dtac

ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828

สุชลี 081-710-9879 สงคราม 081-550-2563 พรนานา 081-623-9895

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา