เมืองพัทยา และกลุ่มทรู ลงนามความร่วมมือ Ultra hi-speed Internet ความเร็วสูงสุด 100 Mbps

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๒๘
เมืองพัทยา และกลุ่มทรู ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายมัลติมีเดีย เร่งสปีดให้ชาวเมืองพัทยาได้ใช้ Ultra hi-speed Internet ความเร็วสูงสุด100 Mbps เดือนกันยายนนี้

เมืองพัทยา โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมกับบริษัท ทรู ยูนิเวอร์แซล คอนเวอร์เจนซ์ จำกัด บริษัทในกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่ายและเทคโนโลยีกลุ่มทรู และ นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการบรอดแบนด์ ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายมัลติมีเดียทั่วพื้นที่เมืองพัทยา ยกระดับเทคโนโลยีสื่อสาร เตรียมพร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 100 Mbps เชื่อมโยงไลฟ์สไตล์คนเมืองพัทยาให้สามารถรับชม Online VDO แบบ High Definition รวมถึงการรับส่งไฟล์ขนาดใหญ่และการใช้งานที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท ตั้งเป้าเปิดให้บริการ Ultra hi-speed Internet เต็มรูปแบบในเดือนกันยายน 2554 พื้นที่ให้บริการครอบคลุมถึง 70,000 หลังคาเรือน มั่นใจยกระดับโครงสร้างไอที (IT Infrastructure) ของเมืองพัทยาให้เทียบเท่าสหรัฐอเมริกา

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ การธนาคาร ธุรกิจบริการ และโทรคมนาคมระดับภูมิภาค ที่ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีสื่อสาร โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ว่าเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาขีดความสามารถ เพิ่มประสิทธิภาพเข้าถึงข้อมูลข่าวสารรวดเร็วยิ่งขึ้น เชื่อมโยงวิถีชีวิต วงจรธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัยทั้งชาวไทยและต่างชาติในเมืองพัทยา ดังนั้น การร่วมมือกับบริษัท ทรู ยูนิเวอร์แซล คอนเวอร์เจนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น ในการวางระบบโครงข่ายมัลติมีเดียในเมืองพัทยา เพื่อเตรียมเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 100 Mbps ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ รวมถึงนักลงทุน นักท่องเที่ยว ให้ใช้งานออนไลน์ได้เต็มรูปแบบ เทียบเท่ามาตรฐานโลก ทั้งนี้ เมืองพัทยา รู้สึกยินดีที่กลุ่มทรู ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจร และเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สุดในปัจจุบัน เล็งเห็นความสำคัญ เลือกต่อยอดการลงทุนวางโครงข่ายเพิ่มเติมจากการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั้งแบบมีสาย และไร้สาย ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวพัทยา

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ยูนิเวอร์แซล คอนเวอร์เจนซ์ จำกัด และ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่ายและเทคโนโลยี กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับเมืองพัทยาครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของกลุ่มทรู ที่ได้ร่วมยกระดับเทคโนโลยีการสื่อสารในเมืองพัทยา เพิ่มศักยภาพความเป็นเมืองเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ การวางโครงข่ายมัลติมีเดียครั้งนี้ นอกจากจะมีความหนาแน่นของการให้บริการเทียบเท่ากรุงเทพมหานครแล้ว ยังสามารถรองรับการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ Ultra hi-speed ความเร็วสูงสุดได้ถึง 100 เมก ซึ่งด้วยความเร็วที่เหนือกว่า จะสามารถเชื่อมโยงการใช้งานออนไลน์อย่างไม่มีขีดจำกัด ทั้งสำหรับธุรกิจและการใช้งานส่วนตัว ทั้งนี้ กลุ่มทรู จัดสรรงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท เพื่อให้บริการ Ultra hi-speed Internet จาก ทรูออนไลน์ความเร็วตั้งแต่ 10 - 100 Mbps ในเมืองพัทยา เพิ่มศักยภาพการรับ-ส่งไฟล์ข้อมูลความเร็วสูงบนโครงข่ายมัลติมีเดีย รองรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนในเมืองพัทยา นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ ให้ท่องโลกออนไลน์แบบไร้ขีดจำกัด เข้าถึงทุกเว็บไซต์ทั่วโลกได้รวดเร็ว ทั้งสาระ และความบันเทิงหลากหลายไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงการรับชม Online VDO ในรูปแบบ HD สามารถดาวน์โหลด อัพโหลดข้อมูลทั้งคลิป รูปภาพ เพลง หนัง เกม และแชร์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือการใช้งานออนไลน์ที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน มั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารบนโครงข่ายมัลติมีเดียในครั้งนี้ จะสามารถยกระดับโครงสร้างไอที (IT Infrastructure) ของเมืองพัทยาให้ได้มาตรฐานเทียบเท่าสหรัฐอเมริกา อีกทั้งจะสร้างชื่อเสียง และความเชิดหน้าชูตาให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริการ Ultra hi-speed Internet จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเมืองพัทยาภายในเดือนกันยายนนี้ มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 70,000 หลังคาเรือน

ที่ผ่านมา ทรูออนไลน์ ขยายบริการไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตความเร็วเลือกได้สูงสุด 16 Mbps ในเมืองพัทยา รวมทั้งติดตั้ง Wi-Fi hotspots กว่า 400 จุดทั่วพัทยา มั่นใจว่าการวางโครงข่ายเพื่อขยายบริการ Ultra hi-speed Internet ในเมือง พัทยาครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจเมืองพัทยาให้แข็งแกร่ง สามารถแข่งขันสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับคนในพื้นที่ รวมทั้งตอบสนองความต้องการการสื่อสาร ด้วยมาตรฐานเทียบเคียงกับต่างประเทศของนักท่องเที่ยวที่มาพักในเมืองพัทยาอย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มทรู ยังมีเป้าหมายจะขยายโครงข่ายมัลติมีเดียให้ครอบคลุมจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ โดยให้ความสำคัญด้านบริการที่มีประสิทธิภาพสูง ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ให้สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงโลกแห่งข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนสาระบันเทิงได้เต็มที่ ทุกเวลาที่ต้องการ นายวิเชาวน์ กล่าวสรุป

สำหรับสี่อมวลชน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:

สายงานสื่อสารองค์กร และประชาสัมพันธ์การตลาด กลุ่มทรู

อ้างอิง(069) 12/05/2554

บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด

ประภาส จรสรัมย์

โทร.+66 (0) 8 1827 7354

www.prfocus.co.th

นิตยา เจนศิริทวีทรัพย์

โทร.+66 (0) 2654 7551-2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์