ออโตเดสก์เสร็จการควบรวมกิจการ Pixlr

พุธ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๐๔
ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) ผู้นำด้าน 3D design, วิศวกรรมและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ซอฟต์แวร์ ประกาศว่าออโตเดสก์ได้กรรมสิทธิ์ในเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง Pixlr แล้ว Pixlr เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีในการสร้างสังคมรูปภาพออนไลน์, รับฝากภาพ, แก้ไขและแชร์รูปภาพ ในส่วนของข้อตกลงและเงื่อนไขต่างๆ ไม่เป็นที่เปิดเผย

Pixlr เริ่มต้นให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมในปี 2551 ที่ประเทศสวีเดนและให้บริการจัดหาเครื่องมือสำหรับมือสมัครเล่นในการสร้าง, แก้ไขและแชร์รูปภาพแบบสังคมออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มอย่าง Facebook การซื้อกิจการของออโตเดสก์ช่วยเพิ่มความสามารถในการแก้ไขรูปภาพให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคของออโตเดสก์ เช่น สายผลิตภัณฑ์ SketchBook ผลจากการได้มาซึ่ง SketchBook Pro นั้น ผู้ใช้จะสามารถอ่านรูปแบบข้อมูลและเขียนหรือวาดภาพได้เหมือนเวลาที่ใช้บน PXD และยังง่ายต่อการแปลงไฟล์ในขณะที่ยังเปิดหน้าเลเยอร์ได้ ผู้ใช้ Pixlr ในปัจจุบันสามารถวาดภาพด้วยตัวเองได้เหมือนกับที่ใช้ออโตเดสก์ SketchBook Pro บนคอมพิวเตอร์

“มีผู้คนมากมายที่ไม่เพียงแต่ต้องการแสดงความเป็นมืออาชีพ แต่ยังต้องการแสดงถึงทัศนวิสัยของพวกเขาด้วย” กล่าวโดย นายซามีร์ ฮันนา (Samir Hanna) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ของออโตเดสก์ “การผสมผสานความสามารถในการแก้ไขภาพและการวาดภาพ ที่สร้างช่องทางใหม่ให้กับการแสดงรูปภาพ นอกจากนี้เรายังตั้งใจที่จะร่วมมือกับทีมพัฒนาเว็บไซต์ของ Pixlr กับผู้เชี่ยวชาญทางด้านพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือของเรา เพื่อช่วยให้ทุกๆ คนสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ทุกที่ผ่านอุปกรณ์ทางเลือกของพวกเขา”

ปัจจุบันผู้ก่อตั้ง Pixlr ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของออโตเดสก์

แนวโน้มของธุรกิจ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2554 เปิดเผยว่า คาดว่าจะไม่มีผลกระทบอะไรต่อการดำเนินธุรกิจ

คำชี้แจงการคุ้มครอง

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบไปด้วยคำแถลงการณ์ล่วงหน้าที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน รวมไปถึงผลกระทบของการควบรวมผลประกอบการของออโตเดสก์ และเป็นคำแถลงการณ์เกี่ยวกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์, การบริการและความมุ่งมั่นของออโตเดสก์ต่อผู้ใช้บริการ Pixlr ปัจจัยที่อาจทำให้เกิดผลที่แตกต่างนั้น รวมไปถึงความยากในการบูรณาการและการพัฒนาเทคโนโลยีของ Pixlr ไม่ว่าจะเป็นการเจริญเติบโตกลุ่มตลาดที่คาดไว้, สภาพคู่แข่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมซอตฟ์แวร์และการตอบสนองต่อการแข่งขัน แม้ว่าออโตเดสก์จะประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ หรือ ดัดแปลงผลิตภัณฑ์และบริการเดิมที่มีอยู่แล้วที่ซึ่งได้รับการยอมรับในตลาดก็ตาม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยที่อาจส่งผลต่อการดำเนินงานของออโตเดสก์อาจรวมอยู่ในรายงานประจำปีของบริษัท จาก 10-K สำหรับปีไตรมาสที่สิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม 2554 และจาก 10-Q สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2554 ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ออโตเดสก์จึงถือว่าไม่มีภาระผูกพันใดๆ ในการปรับปรุงแถลงการณ์การคาดการณ์ล่วงหน้าที่ให้ไว้ เพื่อให้เกิดการไตร่ตรองถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือสถานการณ์ที่มีอยู่หลังจากวันที่พวกเขาได้ทำแล้ว

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 6905681-4 Piton Communications

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก