เอไอเอส จับมือ พาร์ทเนอร์ธุรกิจหนังสือ พัฒนา AIS Book Store ไปอีกขั้น เปิดตัวแผงหนังสือพิมพ์ออนไลน์ — E-Daily Newspaper เสิร์ฟถึงมือ พร้อมจัดเต็มแพ็คเกจหนังสือสุดคุ้ม รับงานหนังสือแห่งชาติ

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๗:๔๙
เอไอเอส เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำ Application ด้วยอีกก้าวของ AIS Bookstore สุดยอดร้านหนังสือในโลกออนไลน์ที่ครองใจคอหนังสือมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ติดอันดับ Top Ranking นานถึง 3 เดือน ด้วยยอดการดาวน์โหลดและซื้อหนังสือมากกว่า 2 ล้านเล่ม พร้อมควงแขนพาร์ทเนอร์ค่ายหนังสือพิมพ์เปิดตัวแผงหนังสือพิมพ์ออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทยบน AIS Bookstore รับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2555

ทีมผู้บริหารบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส นำโดย นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด , นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาด และ นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริการเสริม ร่วมกับกลุ่มพาร์ทเนอร์จากธุรกิจหนังสือประกอบด้วย นิตยสาร 33 เล่มและหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับ แถลงข่าวยืนยันความสำเร็จของ AIS Bookstore พร้อมอีกก้าวของสุดยอด Application เพื่อนักอ่านรุ่นใหม่

“เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปี 2555 ความต้องการใช้งาน Application ในภาพรวมเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งกล่าวได้ว่ามาจากปัจจัยหลักๆ อาทิ การเติบโตของ Smart Device ประเภทของ Tablet , พัฒนาการของ Application Developer ที่สามารถสร้างสรรค์ Application ออกมาอย่างมีสีสัน รวมไปถึงความตื่นตัวของ Operator ที่ต่างเดินหน้าพัฒนาเครือข่าย Data ไม่ว่าจะเป็น Wifi หรือ 3G ในพื้นที่ซึ่งต้องการใช้งาน Data สูงๆ ระหว่างที่รอ กสทช.เปิดประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ในส่วนของเอไอเอสเองก็ได้มีการพัฒนาทุกๆด้านดังกล่าวข้างต้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการร่วมมือกับ Partner ตามหลักของ Ecosystem ไม่ว่าจะเป็นการร่วมกับผู้ผลิตคัดสรร Smart Device มามอบให้ลูกค้าก่อนใคร, การร่วมกับ Application Developer สร้าง Local Application หรือ นำ Contentใหม่ๆที่สอดคล้องกับ Lifestyle คนไทยส่งให้ถึงมือ รวมไปถึงการขยายเครือข่าย 3G/Wifi ในพื้นที่ซึ่งมีความต้องการใช้งาน Data ทั้งหมดนี้เป็นการทำงานภายใต้กรอบของ Quality DNAs จนทำให้ปัจจุบันเรามีลูกค้าที่ใช้งาน Data อยู่ถึงกว่า 10 ล้านราย และมีอัตราการเติบโตของการใช้งาน Data เทียบกับปี 2554 ถึง 150%”

“สำหรับ Trend ความนิยมการใช้ Application ของคนไทยนั้น มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องในหลากหลายกลุ่มที่สอดคล้องกับ Lifestyle ของผู้บริโภค เช่น Social Networking, Photo & VDO, Game, Sports, News และสิ่งที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้บริโภคคือ Application เพื่อการอ่าน ที่เติบโตสอดคล้องกับ Trend ของ Smart Device ประเภท Tablet ซึ่งในส่วนของ AIS นั้นปัจจุบันเรามี Tablet ที่ร่วมกับ Partner จำหน่ายให้แก่ลูกค้าในทุก Segment โดยที่ผ่านมา เมื่อกรกฎาคม 2554 เอไอเอสได้เปิดตัว AIS Bookstore เคาน์เตอร์หนังสือบนโลก online ที่ใหญ่ที่สุดเป็นรายแรกของเมืองไทย โดยร่วมมือกับสำนักพิมพ์ชั้นนำในประเทศเปิดให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดนิตยสารและพ็อคเก็ตบุ๊ค จนกระทั่งในปัจจุบันมีมากกว่า 157 หัวหนังสือ จากกว่า 105 สำนักพิมพ์ ทั้งบน iOS และ Android และมีจำนวนการโหลด Application AIS Bookstore ไปไว้ใน Smart Device มากกว่า 3 แสนราย ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวส่วนหนึ่งเกิดจากการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้ประกอบการในธุรกิจหนังสือและสิ่งพิมพ์ นอกจากจะมีความชำนาญในการสร้างสรรค์ Content แล้ว ยังมีวิสัยทัศน์ในการเข้าใจความต้องการของนักอ่านรุ่นใหม่เป็นอย่างดีอีกด้วย”

“ล่าสุดเพื่อเอาใจคอสภากาแฟที่ชื่นชอบการติดตามข้อมูลข่าวสารประจำวัน เอไอเอสจึงขยายรูปแบบของ Content บนชั้นหนังสือ AIS Bookstore ด้วยการเพิ่มแผงจำหน่ายหนังสือพิมพ์รายวันในรูปแบบของหนังสือพิมพ์เต็มเล่มพร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณทุกเช้าวันใหม่ ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณสามารถ update ข่าวสารจากหนังสือพิมพ์เล่มโปรดได้ทันทีบน Smart Device ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามแล้ว ยังเปิดโอกาสให้คุณเลือกซื้อ เลือกเก็บหนังสือพิมพ์เล่มย้อนหลังที่มีข่าวปรากฏการณ์สำคัญๆ ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วอีกด้วย โดยเบื้องต้นเอไอเอสได้เริ่มจับมือกับค่าย เนชั่น และ บริษัท วัฏฏะ จำกัด เปิดให้ลูกค้าซื้อหรือสมัครเป็นสมาชิกกับหนังสือพิมพ์รายวันประกอบด้วย หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น, หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ, หนังสือพิมพ์คมชัดลึก, และหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ ลูกค้าเอไอเอสที่ใช้ Smart Device ทั้ง iOS และ Android ซึ่งดาวน์โหลด Application AIS Bookstore มาแล้ว สามารถซื้อหนังสือพิมพ์รายวันได้ทั้งในราคาสมาชิก หรือ รายเล่ม ได้ทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้นเพียง 29 บาทต่อสัปดาห์”

นอกจากนี้เพื่อเป็นการต้อนรับงานเทศกาลสัปดาห์หนังสือแห่งชาติปี 2555 และเอาใจหนอนหนังสือ เอไอเอสจึงได้จัดแพ็คเกจราคาสมาชิกของ AIS Bookstore ขึ้นในราคาสุดคุ้ม ตั้งแต่ 29 — 99 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital