ส่ง “เวฟอาย” (Waveye) แอพพลิเคชั่นสุดฮิตจากเกาหลี เจาะกลุ่มสื่อสารการตลาดยุคใหม่ในเมืองไทย

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๖:๓๑
หวังเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดในยุคแห่งสมาร์ทโฟนมีอิทธิพลต่อผู้บริโภค ชูความโดดเด่นของการใช้งานที่เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับวงการสื่อ เพียงถ่ายภาพจากสื่อที่มีอยู่ในปัจจุบัน ก็จะได้สื่อรูปแบบใหม่ ใช้ง่าย รวดเร็ว และสมบูรณ์แบบ พร้อมสร้างกระแส Buzz Marketing ด้วยกลยุทธ์ Rewarding Program ขยายฐานการใช้งาน ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ 100,000 คน หรือ 10% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในไทย ภายในปี ‘55

นายยูน ดอง ฮาน ตำแหน่งประธานบริษัท เน็กซ์บิส ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ บริษัท Nuribom จำกัด องค์กรชั้นนำด้านไอทีที่เป็นที่ยอมรับจากประเทศเกาหลีใต้ ได้เตรียมนำเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า “เวฟอาย” (Waveye) เข้ามาแนะนำให้กับคนไทยได้รู้จัก โดยเป็นแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับสื่อการตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะในยุคที่จำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง กว่า 1,000,000 คน ในปัจจุบัน และเป็นกลุ่มที่มี Potential ในเชิงการตลาด ที่ผู้ประกอบการณ์หรือผู้สร้างแบรนด์ให้ความสนใจ การเกิดขึ้นของ Waveye ในครั้งนี้ จึงเชื่อว่าจะเป็นการปฎิวัติและสร้างสีสันสำหรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดยุคใหม่ในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี

“Waveye เกิดมาจากความต้องการนำเสนอสิ่งที่แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ด้วยรูปแบบของการสื่อสารการตลาดแบบใหม่ๆ ในขณะที่ผู้ประกอบการก็จะมีสื่อที่มีคุณภาพและแปลกใหม่ที่จะสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้อย่างชัดเจนและสมบูรณ์แบบมากขึ้น นอกเหนือไปจากสื่อที่มีอยู่ในปัจจุบัน เช่น สื่อโฆษณาประเภทสิ่งพิมพ์ ทั้งใบปลิว แผ่นป้าย ในขณะสื่อที่เป็นโฆษณาผ่านทางโทรทัศน์ก็มีค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงทำให้การถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารถูกจำกัดในกลุ่มที่เป็นผู้ค้ารายใหญ่เท่านั้น

โดยการเกิดขึ้นของ Waveye จะมาเติมเต็มรูปแบบการสื่อสารการตลาด ด้วยแอพพลิเคชั่นที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของภาพเคลื่อนไหว เสียง ที่จะทำให้สื่อที่มีอยู่มีความแปลกใหม่และสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพียงแค่ผู้ใช้งานนำสมาร์ทโฟนถ่ายรูปภาพจากสื่อโฆษณาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์ แผ่นผับ หรือสื่อโฆษณาผ่านอินเตอร์เน็ต ที่ผ่านการลงทะเบียนกับ Waveye หลังจากนั้นจะมีการประมวลผลข้อมูล และแสดงผลเป็นรูปภาพ เสียงเพลงและวีดีโอได้ทันที ซึ่งถือว่า Waveye ได้ก้าวข้ามข้อจากัดในเรื่องระยะทาง เวลา สถานที่ หรือขอบเขตพื้นที่การตีพิมพ์บนสื่อสิ่งพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร โปสเตอร์ ป้ายโฆษณากลางแจ้ง และอื่นๆ”

นอกจากนี้ Waveye ยังสามารถประยุกต์การใช้งานเพิ่มเติมผ่านฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ ที่ถูกออกแบบมารองรับการใช้งานสำหรับกิจกรรมทางการตลาดต่างๆได้อย่างไม่จำกัด เช่น ฟังค์ชั่นอีเวนต์ ที่เกี่ยวกับการแจกคูปอง บัตรสะสมแต้ม การประกาศผลรางวัลและการสมัครเข้าร่วมอีเวนต์ก็ทำได้ทันที หรือฟังก์ชั่นสำหรับการสร้าง Loyalty Program ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในรูปแบบต่างๆได้เป็นอย่างดี

“หลังจากที่ Waveye ได้มีการเปิดตัวที่ประเทศเกาหลี ก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จากทั้งผู้บริโภค และเจ้าของแบรนด์ ถือเป็นความสำเร็จในวงการสื่อสารการตลาดของประเทศเกาหลีเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ สำหรับในตลาดเมืองไทย บริษัทฯได้วางแผนกลยุทธ์การตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่บุคคลทั่วไป SMEs องค์กร หรือบริษัทขนาดใหญ่ โดยเริ่มจากการสร้างการรับรู้ หรือ Buzz Marketing ผ่านกิจกรรมการตลาด เช่น Rewarding Program สร้างแรงบันดาลใจในการใช้งาน โดยตั้งเป้าหมายจำนวนผู้ใช้งานไว้ที่ 100,000 คน หรือ 10% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทย ภายในปี 2555” นายฮาน กล่าว

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Waveye นี้ได้บนมือถือสมาร์ทโฟนต่างๆ ที่มีระบบปฏิบัติการ iOS 4.3 หรือ Android 2.2 ขึ้นไป จาก App Store หรือ Android Market ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 391 4781 หรือที่ www.waveye.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4