ฟอร์จูนทาวน์ลงนามความร่วมมือ ดับบลิวพี ครีเอชั่น กรุ๊ป ส่ง IC Media Network รุกสื่อใหม่

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๐๘
พีทู ครีเอชั่น จับมือพันธมิตรด้านไอที ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ พร้อมพันธมิตรด้านไอทีคอนเทนต์ และเครือเนชั่น เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องมือสื่อสารการตลาด IC Media Network สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของการเปิดตัว Commercial Interactive Media Network ที่รวมเอาความโดดเด่นของสื่อในยุคดิจิตัล กับการสื่อสารการตลาดอย่างสมบูรณ์แบบ ชูจุดเด่นเป็นสื่อ Interactive พร้อมอัพเดทกิจกรรม และคอนเทนต์ต่างๆอย่างรวดเร็วแม่นยำ นำร่อง 15 จุด ทั้งไอทีมอลล์ และไลฟ์สไตล์มอลล์ ในกรุงเทพฯและจังหวัดหัวเมือง คาดสร้างเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ในปีแรก พร้อมขยายเป็น 50 จุดในปีที่ 2

ณ โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท บริษัท พีทู ครีเอชั่น จำกัด บริษัทในเครือ ดับบลิวพี ครีเอชั่น กรุ๊ป ผู้ให้บริการด้านอินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส แถวหน้าของเมืองไทย ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์, NBC , Top IT ,IT Plaza และ Icon Shopping center จัดลงนามความร่วมมือพร้อมทั้งเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องมือสื่อสารทางการตลาด IC Media Network ในรูปแบบจอ LED ที่มาพร้อมความเป็น Interactive ที่จะสื่อสารและสร้างประสบการณ์ตรงกับผู้ชม พร้อมการวัดประสิทธิผลในแบบเรียลไทม์ โดยภายในงานนอกจากการแนะนำและการร่วมสาธิต IC Media Network แล้ว ยังได้ร่วมพูดคุยในประเด็น ทิศทางและแนวโน้มของสื่อ In-store Media และ Interactive Media ในมุมมองของผู้เชี่ยวชาญสื่อนอกบ้านและสื่อมวลชน โดยมีบรรดากูรูจากวงการไอที โฆษณา และสื่อสารมวลชน ร่วมให้ข้อมูล ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชน และบุคคลในแวดวงโฆษณา และไอทีเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายภูบดี ไชยพลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี ครีเอชั่น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องมือสื่อสารการตลาด IC Media Network ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัว Commercial Interactive Media Network ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ถือเป็นความลงตัวของเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการสื่อสารการตลาด ที่สามารถตอบโจทย์แนวคิดทางธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โดยชูจุดเด่นเป็นสื่อ Interactive พร้อมอัพเดทกิจกรรม และคอนเทนต์ต่างๆ อย่างรวดเร็วแม่นยำในแบบเรียลไทม์

“In-Store Media และ Interactive Media ถือเป็นสื่อใหม่ที่รองรับการสื่อสารการตลาดภายใต้งบประมาณการตลาดจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีคุณสมบัติกระตุ้นความต้องการซื้อสินค้า ณ จุดขายได้เป็นอย่างดี สามารถตอบโจทย์การตัดสินใจซื้อในขั้นตอนการสุดท้าย จึงเป็นสื่อที่นักการตลาดยุคใหม่ให้ความสำคัญควบคู่กับการสื่อสารแบรนด์ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง โดยการทำงานของ IC Media Network จะมาตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยจุดเด่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมโต้ตอบกับสื่อ IC Media Network การวัดผลในการลงโฆษณาในสื่อได้อย่างเรียลไทม์ การออกอากาศโดยการควบคุมจากจุดเดียวครอบคลุมทั่วประเทศ โดย by smart Q management เพื่อสามารถจัดเนื้อหาได้อย่างสะดวก และยังเลือกเนื้อหาการออกอากาศของข้อความโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมการตลาดในรูปแบบ Interactive ต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับสินค้าในแต่ละประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายของ IC Media Network ซึ่งในอนาคตจะติดตั้งอยู่ทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพและจังหวัดหัวเมืองหลักอีกกว่า 50 จุด ซึ่งเจ้าของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจสามารถเลือกพื้นที่ในการสื่อสารตามเป้าหมายได้ และยังสามารถอัพเดทกิจกรรม หรือข้อมูลข่าวสารทางการตลาดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงมีการนำเสนอเนื้อหาสาระ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ของสื่อในเครือ Nation ไม่ว่าจะเป็น นสพ. The Nation, คมชัดลึก, กรุงเทพธุรกิจ หรือรายการในเครือ เช่น Nation TV, Mango TV และระวังภัย เป็นต้น”

นายภูบดี กล่าวว่า สื่อโฆษณา IC Media Network จะเป็นการยกระดับสื่อโฆษณาให้สามารถรองรับการทำการตลาดในยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในรูปแบบของ 4 Win Business Model บนพื้นฐานที่สำคัญของการมีส่วนร่วมของพันธมิตรทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.บริษัทฯ ที่เป็นเจ้าของสื่อ IC Media Network 2.ห้างสรรพสินค้า หรือเจ้าของพื้นที่ที่จะมีเครื่องมือในการสร้างมูลค่าเพิ่มและTraffic ให้กับร้านค้าที่เข้ามาเช่าพื้นที่ 3. กลุ่มร้านค้าและเจ้าของสินค้าที่ลงโฆษณา ซึ่งจะมีเครื่องมือด้านการตลาดที่สามารถช่วยเพิ่มกิจกรรมการตลาดและยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถวัดประสิทธิผลได้แบบเรียลไทม์ และกลุ่มสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษจากร้านค้าหรือเจ้าของสินค้าต่างๆ ที่ร่วมกิจกรรม

“จากผลการสำรวจไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ทำให้เราเน้นการติดตั้งไปยัง Community Mall โดยจุดที่เข้าไปติดตั้งจะเป็น ร้านอาหาร และ IT Telecom ซึ่งในเฟสแรกจะติดตั้งรวม 15 จุด อาทิ ศูนย์การค้าด้านไอทีชั้นนำต่างๆ ได้แก่ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์, ห้างไอที พลาซ่า โคราช, ท็อป ไอที พิษณุโลก รวมถึงไลฟ์สไตล์มอลล์ (lifestyle Mall) อาทิ ไอคอน ชอปปิ้ง เซ็นเตอร์ สุราษฎร์ธานี, เนวาด้า ไอที พลาซ่า อุดรธานี โดยคาดว่าจะขยายพื้นที่การติดตั้งให้ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองสำคัญรวม 50 จุด และเปิดให้บริการได้อย่างสมบูรณ์แบบภายในไตรมาส 2 ของปี 2556”

นายภูบดี กล่าวต่ออีกว่า ในขณะนี้บริษัทได้รับการติดต่อจากเจ้าของแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ร่วมลงโฆษณากับสื่อ IC Media Network ทั้งจากจากกลุ่มสินค้าไอที เทเลคอม เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยคาดว่าในปีแรกจะมีเงินสะพัดในการใช้เงินกับสื่อดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 20% ของสื่อโฆษณา ณ จุดขายในห้างสรรพสินค้า (In-store Media) ซึ่งในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเป็น 500 ล้านบาท ในปีที่ 2

“In-Store Media มีความสำคัญเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากงบประมาณการใช้กับสื่อดังกล่าวมีเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะถือเป็นสื่อในลำดับสุดท้ายที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทำให้นักการตลาดยุคใหม่ให้ความสำคัญในการใช้งบประมาณโฆษณาเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเหมาะสำหรับลูกค้าที่มีงบประมาณการซื้อสื่อที่จำกัด แต่ต้องการประสิทธิผลในการช่วยการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้า นับได้ว่า IC Media Network เป็นมากกว่าสื่อโฆษณา เพราะถือเป็นเครื่องสำคัญทางการตลาดที่สามารถนำมาใช้สร้างยอดขายให้กับเจ้าของสินค้าที่ลงโฆษณาได้อย่างแท้จริง และสามารถวัดผลการลงโฆษณาได้แบบเรียลไทม์ด้วย” นายภูบดี กล่าวและว่า

ปัจจุบันการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ถือว่าไม่เพียงพอ เพราะผู้บริโภคเชื่อในข้อมูลที่เจ้าของแบรนด์สื่อสารไปเพียง 14% เท่านั้น และสื่อในห้างสรรพสินค้าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตมากถึง 20-30% ส่วนปีที่ผ่านมาเติบโตมากถึง 47% ซึ่งมีมูลค่ามากเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของสื่อในห้างสรรพสินค้า โดยสื่อในห้างสรรสินค้า จะมีหน้าที่สำคัญในการที่สร้างยอดขายให้เกิดขึ้น ซึ่งสื่อ IC Media Network สร้างมูลค่าเพิ่มสำคัญให้กับเจ้าของแบรนด์สินค้า ห้างสรรพสินค้า รวมถึงเจ้าของสื่อโฆษณาเดิมที่สามารถจะเข้ามาเป็นเครือข่ายร่วมด้วยได้ ซึ่งภายในสิ้นปีนี้บริษัทน่าจะติดตั้งได้ 25 จุด โดยแต่ละจุดจะใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท แต่ทั้งหมดคงใช้เม็ดเงินลงทุนราว 250 ล้านบาท เบื้องต้นจะเลือกทำเลต่างจังหวัดที่เป็นล์สไตล์มอลล์

ด้านนายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท คินเนติค เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการวางแผนการซื้อสื่อโฆษณาที่ผ่านมาจะเน้นในเรื่องของการสร้างการรับรู้ของแผนงาน แต่ปัจจุบันจะเน้นเรื่องของความคุ้มค่าการลงทุน เน้นในเรื่องของยอดขาย กระตุ้นให้เกิดการซื้อได้หรือไม่ ดังนั้นสื่อในห้างสรรพสินค้า จึงมีความสำคัญเพราะช่วยในการตัดสินใจของลูกค้า แต่ที่ผ่านมาสื่อโฆษณาประเภทสื่อนอกบ้านนั้น เป็นการสื่อสารทางเดียว เมื่อมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับสื่อโฆษณานอกบ้าน จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่ต่อไปนี้สื่อโฆษณานอกบ้านจะช่วยดึงลูกค้าให้เข้ามามีส่วนร่วมกับงานโฆษณาได้

นายสุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมาสื่อโฆษณานอกบ้านมีอัตราเติบโตถึง 7% แม้ว่าจะมีปัญหาน้ำท่วมเกิดขึ้น โดยคาดว่าในปีนี้สื่อโฆษณานอกบ้านจะเติบโตในอัตราไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนในเรื่องของไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การขยายฐานของระบบขนส่งมวลชน สื่อนอกบ้านมีความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผลงานมีความน่าสนใจ และการขยายตัวของคอมมูนิตี้มอลล์ แต่อย่างไรก็ตามก็อาจจะมีปัจจัยเรื่องของการเมือง และปัญหาน้ำท่วมที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของสื่อนอกบ้านได้ด้วยเช่นกัน

ติดต่อ:

สื่อสารการตลาด

บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน)

โทร. 0 2247 3737 ต่อ 2704, 2713, 3040, 3099

แฟ็กซ์ 0 2641 1048

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital