กสทช. สรุปรายชื่อผู้สนใจขอรับแบบคำขอรับใบอนุญาต 3G 17 ราย

อังคาร ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๑๖
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า หลังจากที่สำนักงาน กสทช. ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้ามาขอรับแบบคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2555 จนถึงวันนี้ (27 กันยายน 2555) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดให้มาขอรับแบบคำขอรับใบอนุญาตฯ มีผู้สนใจขอรับแบบคำขอรับใบอนุญาตฯ รวมทั้งสิ้น 17 ราย

ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท แอดวานซ์ โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัท ทรูมูฟ จำกัด บริษัท เคเบิลไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) บริษัท เอซีที โมบาย จำกัด บริษัท เรียล มูฟ จำกัด บริษัท บีบี คอนเน็ค จำกัด บริษัท จาย่า ซ็อฟ วิชั่น จำกัด บริษัท วิคตอรี่ มอเตอร์ จำกัด บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทานตะวัน เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด

นายฐากร กล่าวว่า สำหรับวันพรุ่งนี้ 28 กันยายน 2555 สำนักงาน กสทช. จะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ณ อาคารหอประชุม สำนักงาน กสทช. โดยจะเริ่มเปิดให้ยื่นคำขอตั้งแต่เวลา 8.30 น. ถึง 16.30 น. ทั้งนี้ผู้ประสงค์จะขอรับใบอนุญาตจะต้องมายื่นคำขอรับใบอนุญาตที่กรอกข้อมูลครบถ้วน พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการขอรับใบอนุญาตตามที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงาน กสทช. เรื่อง การขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (International Mobile Telecommunications — IMT) ย่าน 2.1 GHz จ่ายค่าพิจารณาคำขอใบอนุญาต 500,000 บาท และวางหลักประกันการประมูลจำนวน 1,350 ล้านบาท

จากนั้น สำนักงาน กสทช. จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติขั้นแรกให้แล้วเสร็จ และจะประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการประมูล ในวันที่ 9 ตุลาคม 2555 เมื่อถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2555 จะนำสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ที่จะใช้ในการประมูล จากนั้นจะมีการประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดและจัดการประมูลรอบสาธิต (Mock Auction) สำหรับผู้เข้าร่วมการประมูลในวันที่ 12 และ 13 ตุลาคม 2555 และวันที่ 16 ตุลาคม 2555 จะเป็นวันประมูลคลื่นความถี่ 2.1 GHz เพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 G ถัดจากนั้นจะประกาศผลผู้ชนะการประมูลภายใน 3 วัน หลังจากสิ้นสุดการประมูล

เลขาธิการ กสทช. กล่าวทิ้งท้ายว่า การประมูล 3G ครั้งนี้ กสทช. มุ่งมั่นดำเนินการด้วยความรอบคอบ ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย จึงอยากขอฝากไปถึงประชาชนคนไทยทุกคนให้ร่วมใจกันสนับสนุน และผลักดันให้การประมูล 3G ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคม 2555 นี้ ประสบผลสำเร็จ เพื่อคนไทย จะได้ใช้บริการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อการพัฒนาระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G สมบูรณ์แบบของประเทศไทย และเพื่อเชื่อมโยงโอกาสให้กับทุกภาคส่วนในสังคมไทยอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง นำรายได้ส่งรัฐพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าว และร่วมสังเกตการณ์ ในการยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากลในวันพรุ่งนี้ 28 กันยายน 2555 ณ อาคารหอประชุม สำนักงาน กสทช. กรุงเทพมหานคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest