บอร์ด กทค. ขอเวลา 1 สัปดาห์ ยังไม่ชี้เรื่องทรูมูฟขอขยายเวลา “ซิมดับ”

พฤหัส ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๕๕
ตามที่วันนี้ (26 พ.ย. 2558) บอร์ด กทค. มีการประชุมนัดพิเศษพิจารณาเรื่องบริษัททรูมูฟฯ ขอให้ กทค. ชะลอวันสิ้นสุดคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวตามประกาศมาตรการเยียวยาฯ ออกไป ซึ่งตามกำหนดจะต้องสิ้นสุดการให้บริการตั้งแต่เวลา 0.00.01 น. ของวันที่ 26พ.ย. 2558 กสทช. ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กทค. ในวันนี้ มีมติเพียงให้รับคำร้องของบริษัททรูมูฟฯ ไว้พิจารณา โดยที่ยังไม่มีการลงมติว่าสมควรขยายระยะเวลาคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวออกไปหรือไม่ เนื่องจากเห็นว่าจะต้องพิจารณาและตรวจสอบประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้เกิดความรอบคอบ อีกทั้งการเลื่อนระยะเวลาการพิจารณาออกไปหรือพิจารณาทันทีก็ไม่ได้ส่งผลกระทบที่แตกต่างแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กสทช. ประวิทย์แสดงความเห็นว่า สำหรับประเด็นที่จะต้องพิจารณาหรือตรวจสอบนั้น โดยเบื้องต้นก็คือต้องพิจารณาก่อนว่า คำร้องขอของบริษัททรูมูฟฯ มีข้อเท็จจริงใหม่หรือไม่ และจะมีผลกระทบเช่นไรหากมีการขยายระยะเวลา โดยเฉพาะจะมีความเสียหายต่อผู้ชนะการประมูลอีกราย คือบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งได้มาชำระเงินประมูลงวดที่หนึ่งแล้ว และต้องปิดบริการช่วงเยียวยาในส่วนของบริษัทดีพีซีฯ ไปแล้ว เช่นเดียวกับกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม ที่เป็นเจ้าของโครงข่ายที่บริษัททรูมูฟฯ และบริษัทดีพีซีฯ ใช้เพื่อให้บริการอยู่ ซึ่งในส่วนหนึ่งเท่ากับต้องถูกบังคับให้ยุติการให้บริการ แต่อีกส่วนกลับยังคงต้องเปิดให้บริการต่อ นอกจากนั้นยังมีส่วนของผลกระทบต่อผู้บริโภคที่จะต้องพิจารณา โดยต้องตรวจสอบก่อนว่า ตามที่บริษัททรูมูฟฯ เคยรายงานว่าเหลือผู้ใช้บริการอีกเพียงประมาณ 40,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเลขหมายที่ไม่ค่อยมีการใช้งาน (inactive) ดังนั้นหากบริการยุติลงจะมีน้ำหนักของผลกระทบระดับใด มีน้ำหนักความจำเป็นถึงกับต้องขยายระยะเวลาบริการออกไปหรือไม่ ทั้งนี้คาดว่าเมื่อสำนักงาน กสทช. ตรวจสอบประเด็นเหล่านี้เสร็จสิ้น กทค. ก็สามารถพิจารณามีมติชี้ชัดได้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงต้นสัปดาห์หน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4