หัวเว่ยรับมอบรางวัล Frost & Sullivan ความเป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลก ด้านโซลูชั่นเทเลคอม เอ็นเนอจี้

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๗
ฟรอสต์ &ซัลลิแวน มอบรางวัล "ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ระดับโลก ด้าน Telecom Energy Solutions ประจำปี 2015" (2015 Global Product Innovation Leadership Award in Telecom Energy Solutions) ให้แก่หัวเว่ย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ รวมถึงความมุ่งมั่นอุตสาหะในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และการมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมไอซีทีอย่างต่อเนื่องของหัวเว่ย โดยครั้งนี้ถือเป็นปีที่สองที่หัวเว่ยได้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งเทียบได้กับรางวัล "ออสการ์" ของอุตสาหกรรมพลังงานไอซีทีของโลก ที่ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นว่า โซลูชั่นด้านอินฟราสตรัคเจอร์และพลังงานยุคหน้า" ของหัวเว่ย ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการด้านไอซีทีทั่วโลกเป็นอย่างดีเท่านั้น แต่ยังให้คุณค่าแก่ทั้งลูกค้าและสังคมในวงกว้างอีกด้วย

"เราใช้ไฟฟ้ากันตลอดทั้งปีเกือบ 20 ล้านล้านกิโลวัตต์ต่อปี โดยร้อยละ 5 หรือราว 1 ล้านล้านกิโลวัตต์เป็นการใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรมไอซีที ซึ่งคิดเป็นเงินราว 100 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี และในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าของผู้ประกอบการคิดเป็นอัตรากว่าร้อยละ 10 ของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งหมด ส่วนทางด้านไอที ค่าไฟฟ้าจะคิดเป็นอัตราสูงกว่าร้อยละ 50 ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการดำเนินการของดาต้าเซ็นเตอร์"

"การใช้ไฟฟ้าจำนวนมหาศาลมักมาพร้อมกับการสูญเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าไม่มีเทคโนโลยีบริหารพลังงานที่มีประสิทธิภาพ และไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการทำงานที่ผสานกันเพื่อประโยชน์สูงสุด หรือไม่มีแม้แต่อุปกรณ์บริหารประสิทธิภาพของพลังงานสำหรับอุปกรณ์เน็ตเวิร์คและอินฟราสตรัคเจอร์ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ" มร. เจมส์ เฉียว รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ Telecom Power ของหัวเว่ย กล่าว

"ในฐานะผู้จัดหาโซลูชั่นไอซีทีชั้นนำระดับโลก ความใส่ใจด้านการประหยัดพลังงานและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ทางด้านอุตสาหกรรมพลังงานโทรคมนาคมของหัวเว่ย ได้ช่วยให้เน็ตเวิร์คสามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เชื่อถือได้ และมีวิธีการบริหารจัดการที่เรียบง่ายด้วยการผสมผสานพัฒนาการเทคโนโลยีอันหลากหลายของหัวเว่ยในด้านพลังงานอิเล็กทรอนิกส์ ดิจิทัล ระบบการเชื่อมโยงเครือข่าย และปัญญาประดิษฐ์ ให้เข้ากับธุรกิจด้านโครงข่ายและโครงสร้างพื้นฐานอย่างสอดคล้องกลมกลืน โซลูชั่นส์ด้านอินฟราสตรัคเจอร์และพลังงานยุคหน้าของหัวเว่ยจะช่วยให้ผู้ให้บริการด้านไอซีทีและกลุ่มพันธมิตรของพวกเขาสามารถเพิ่มศักยภาพการทำงานของเน็ตเวิร์คได้อย่างเต็มที่ บรรลุเป้าหมายด้านธุรกิจ และสามารถพัฒนาองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน"

มร. เฉียว กล่าวแสดงความรู้สึกว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ และผมมีความยินดีที่ได้รับรู้ว่านวัตกรรมโซลูชั่นส์ยุคหน้าของหัวเว่ยได้ถูกนำไปใช้งานเป็นอย่างดีทั่วโลก ผมอยากขอขอบคุณท่านผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนการริเริ่มโครงการ "Green, Reliability, and Management Simplicity" ของหัวเว่ย ถึงแม้ต้องอาศัยระยะเวลาอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจะราบรื่นและเป็นไปในทิศทางที่ดีอย่างแน่นอน และขอขอบคุณฟรอสต์ &ซัลลิแวน ที่เล็งเห็นความมุ่งมั่นอุตสาหะและผลงานการอุทิศตนของหัวเว่ยตลอดมา รางวัลนี้นับเป็นรางวัลที่มีคุณค่ากับเราอย่างมากจริงๆ "

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์