Nielsen เข้าซื้อกิจการ INFORMATE การเข้าซื้อเพื่อเร่งการขับเคลื่อนการวัดผลจากมือถือทั่วโลก

พฤหัส ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๕
นีลเส็นได้ได้ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการของ Informate Mobile Intelligence เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง Informate Mobile Intelligence คือผู้นำด้านการส่งมอบผลการวัดผลด้านพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภค ในตลาดหลักๆ ทั่วโลก

นีลเส็น และ Informate Mobile Intelligence ได้มีการทำงานร่วมกันมาเกือบครึ่งทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการวัดผลจากสมาร์ทโฟนมาใช้เพื่อส่งมอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ

ระหว่างช่วงเวลานี้ ทาง Informate ก็สามารถที่จะขยายฐานลูกค้าสู่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มีเดีย โทรคมนาคม อีคอมเมิร์ซ และสินค้าอุปโภคบริโภค

ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในการให้ข้อมูลและอินไซท์ (insight) เพื่อที่จะทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคและการบริโภคสื่อทั้งหมดของผู้บริโภค (Total Audience) การซื้อกิจการของ Informate Mobile Intelligence จะช่วยให้นีลเส็นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการวัดในส่วนของมือถือ ในตลาดสำคัญ ๆ ทั่วยุโรป, เอเชียแปซิฟิก, ละตินอเมริกาและแอฟริกา

วัตถุประสงค์หลักของการเข้าซื้อกิจการนี้คือการทำให้นีลเส็นสามารถส่งมอบการวัดผู้ชมทั้งหมด (Total Audience Measurement) ในตลาดที่กำลังพัฒนาเช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ – เพื่อวัดว่าผู้ชมนั้นมีการบริโภคสื่อที่ไหน เมื่อไหร่ และอย่างไร

"เราเห็นความต้องการจากเจ้าของสื่อทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และความต้องการในการทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ชมที่บริโภคสื่อในทุกๆ หน้าจอ เพื่อช่วยพวกเขาในการวางแผนและสร้างรายได้จากการตัดสินใจ ในทำนองเดียวกัน นักโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ และเอเจนซี่ต่างก็ต้องการความชัดเจนว่ามีใครเห็นโฆษณาของพวกเขาบ้าง เพื่อผลักดันประสิทธิภาพในการวางแผนและการซื้อสื่อ การเข้าซื้อกิจการนี้จะช่วยให้เราสามารถรวมความสามารถและความแข็งแกร่งของนีลเส็นและ Informate เข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมในประเทศต่างๆ ได้ทันท่วงทียิ่งขึ้น" เอริก้า บอยด์, International Digital and Total Audience Leader ของนีลเส็นกล่าว

การให้บริการด้านการวัดที่ Informate Mobile Intelligence นำมาใช้นั้นจะช่วยให้การจับภาพข้อมูลการใช้งานบนหน้าจอมือถือแบบเชิงลึกทั้งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนสำหรับทั้งระบบ iOS และ Android โดยผ่านการ opt-in ของกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้สมาร์ทโฟนนั้นมีความแม่นยำมากขึ้น ทั้งนี้แอปที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Informate จะทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ในการวัด ที่จะช่วยให้เราเข้าใจว่าผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับโทรศัพท์มือถือของพวกเขาอย่างไร รวมถึงเข้าใจในความหลากหลายของเนื้อหา ที่ถูกบริโภคโดยกลุ่มประชากรที่แตกต่างกันออกไป

"การควบกิจการนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของนีลเส็นที่มีต่อการวัดพฤติกรรมการบริโภคของผู้ชมทั้งหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองไทยซึ่งมีอัตราการถือครองสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 50% ของเจ้าของมือถือทั้งหมด และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การควบกิจการกับ Informate และนำเอาความแข็งแกร่งของ เทคโนโลยีและการเก็บข้อมูลผู้ใช้มือถือของ Informate รวมเข้ากับความรู้ ความเข้าใจในผู้บริโภคที่ครอบคลุมของนีลเส็น จะช่วยให้นักโฆษณา เอเจนซี่ และเจ้าของสื่อ สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับสื่อและการตลาดได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นในพื้นที่ของการวัดบนมือถือ" สมวลี ลิมป์รัชตามร Country Leader บริษัท นีลเส็นประเทศไทยกล่าว

การเจริญเติบโตของจำนวนการใช้สมาร์ทโฟนนั้น ทำให้ ความรู้ ข้อมูลและทรัพย์สินในส่วนของ Informate มีบทบาทสำคัญต่อการส่งมอบการให้บริการแบบ Total Audience ในระดับสากล เคดาร์ โซโฮนี ประธานและผู้ก่อตั้งของ Informate กล่าวว่า "เมื่อเราเห็นถึงการเติบโตที่สูงมากของสมาร์ทดีไวซ์และแอปพลิเคชันในตลาดพร้อมกับความต้องการในการบริโภคคอนเทนต์บนโลกดิจิตัลที่เพิ่มขึ้นแล้ว เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะรวมเทคโนโลยีการตรวจวัดข้อมูลของ Informate เข้ากันกับความรู้ ความเข้าใจในผู้บริโภคของนีลเส็น เพื่อส่งมอบมุมมองที่เหนือชั้นของภูมิทัศน์ในโลกดิจิตอลที่มีการพัฒนาอยู่เสมอให้กับลูกค้าทั่วโลก"

การเพิ่มการให้บริการของ Informate ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทนีลเส็น ทำให้นีลเส็นสามารถส่งมอบการให้บริการด้านการวัดอย่างสมบูรณ์ในพื้นบนมือถือ การรวมกันนี้จะช่วยให้นีลเส็นสามารถ calibrate และเพิ่มความชัดเจนของรายละเอียดของผู้ใช้มือถือได้ดียิ่งขึ้น – เป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการประเมินผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั้งหมดในตลาดใดๆ ก็ตาม ซึ่งถือเป็นข่าวที่ดีสำหรับลูกค้าที่ดำเนินงานในขอบเขตนี้ เนื่องจากพวกเขาจะสามารถวัดและปรับแต่งกลยุทธ์ของพวกเขาเพื่อให้สามารถการเข้าถึงผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ