ทรูมูฟ เอชเลือกให้ Ericsson วางเครือข่าย LTE-Advanced ในประเทศไทย

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๘
- บริษัททรูมูฟ เอชได้เลือกให้ Ericsson เป็นผู้ติดตั้งเครือข่าย LTE-Advanced และขยายเครือข่าย 3G/WCDMA และ GSM ในประเทศไทย

- จะมีการติดตั้งโซลูชั่น Radio Dot System ซึ่งเป็นโซลูชั่นเซลล์ขนาดเล็กที่จะช่วยเสริม App Coverage ภายในอาคาร

- ลูกค้าของทรูมูฟ เฮชจะได้ใช้เครือข่ายโมบายที่มีความเร็วสูงและสมาร์ตโฟนที่ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

บริษัท Ericsson ได้ทำสัญญาเป็นเวลาสามปีกับบริษัททรูมูฟ เอชซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มทรูโมบายกรุ๊ปของบริษัททรูคอร์ปอเรชั่นมหาชนเพื่อที่จะขยายการวางเครือข่าย LTE-Advanced Carrier Aggregation และเครือข่าย 2G/3G บนคลื่นความถี่ 900/1800/2100MHz ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันตกและภาคใต้ของประเทศไทย

สัญญาระบุว่าทาง Ericsson จะทำการติดตั้งอุปกรณ์คลื่นวิทยุแบบ Multi-standard ต่างๆ จากชุดอุปกรณ์สถานีฐาน Ericsson RBS 6000 สำหรับเซลล์แบบมาโครและแบบขนาดเล็ก โดยโซลูชั่นเซลล์ภายในอาคารขนาดเล็กของ Ericsson นั้นประกอบด้วย Ericsson Radio Dot System สำหรับอาคารขนาดกลางและขนาดใหญ่ และโซลูชั่น Ericsson RBS 6402 Indoor Picocell สำหรับอาคารขนาดเล็ก โดยโซลูชั่นเหล่านี้จะช่วยเสริมความเร็วในการรับส่งข้อมูล และเพิ่มความแรงของสัญญาณเครือข่ายในการรองรับการใช้ แอพพลิเคชั่นต่างๆ หรือเรียกอีกอย่างว่า App Coverage นั้นได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้กลุ่มลูกค้าของทรูมูฟ เฮช นั้นสามารถท่องเว็บไซต์ ดาวน์โหลดและใช้ แอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

รายงาน Ericsson Mobility Report ฉบับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียระบุว่าอัตราการขยายตัวของสมาร์ตโฟนในประเทศไทยนั้นจะสูงกว่าร้อยละ 90 ในปี 2018 เมื่อเทียบกับร้อยละ 60 ในช่วงสิ้นปี 2015 และสืบเนื่องจากการประมูล 4G/LTE ที่ผ่านมา ตัวเลขการใช้งาน LTE ในประเทศไทยจะสูงขึ้นถึงประมาณร้อยละ 30 ของตัวเลขการใช้งานโมบายทั้งหมดเมื่อถึงปี 2018

คุณวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการของกลุ่มบริษัททรูคอร์ปอเรชั่นมหาชนกล่าวว่า "เราทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งานเครือข่ายโมบายบรอดแบนด์ที่ดีที่สุด โดยความร่วมมือกับบริษัท Ericsson จะเป็นการต่อยอดความเป็นผู้นำในด้าน 3G/WCDMA และ 4G/LTE ในประเทศไทย ทำให้เราสามารถให้บริการด้านโมบายและสมาร์ตโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดแก่ลูกค้าของเราทุกคน"

คุณคามิลล่า โวเธียร์ หัวหน้าของบริษัท Ericsson ประเทศไทยกล่าวเสริมด้วยว่า "ผู้ใช้งานเครือข่ายบรอดแบนด์โมบายนั้นล้วนคาดหวังว่าจะได้รับบริการคุณภาพสูงและการติดตั้งบริการข้อมูลความเร็วสูงที่ใช้โซลูชั่นเครือข่ายและคลื่นวิทยุรุ่นล่าสุดของ Ericsson นี้จะช่วยให้ทรูมูฟ เอชสามารถมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นแก่ลูกค้าได้"

ปัจจุบันบริษัท Ericsson นั้นเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าในประเทศที่ใช้งาน LTE ปริมาณมากของโลกอย่างเช่นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้และเป็นบริษัทอันดับหนึ่งในการจัดการรับส่งข้อมูลบนเครือข่าย LTE ของโลกซึ่งสูงถึงร้อยละ 40 ผ่านเครือข่ายของ Ericsson ทางบริษัทนั้นมีส่วนแบ่งตลาด LTE เป็นอันดับหนึ่งใน 100 เมืองลำดับต้นๆ ของโลก มีการส่งมอบโซลูชั่น LTE RAN และ Evolved Packet Core ไปแล้วกว่า 230 โซลูชั่น และ 170 ในนั้นมีให้ใช้งานแล้วในเชิงพาณิชย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา