NNCL หนุน ALT วางโครงข่าย High Speed Fiber Optic ในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรม นวนคร ระยะเวลา 16 ปี คาดเปิดให้บริการ Q3/61 WIN-WIN สองฝ่าย ดันรายได้ต่อเนื่องเติบโตแข็งแกร่ง

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๖
บมจ.นวนคร (NNCL) จรดปากกาลงนามในสัญญาเพื่อให้ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เป็นผู้วางโครงข่าย High Speed Fiber Optic เพื่อให้เช่าในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ปทุมธานี แต่เพียงผู้เดียว ระยะเวลา 16 ปี ด้านบิ๊กบอส NNCL "นิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา" มุ่งเน้นให้เป็นพื้นที่ที่มีความทันสมัยทางด้านเทคโนโลยี ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน และสนองต่อนโยบายภาครัฐ ขณะที่บอสหญิง ALT "ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์" ระบุเดินหน้าเฟสแรกลุยโซนโรงงานอุตสาหกรรม 198 แห่ง เริ่มไตรมาส 4/60 ก่อนเปิดให้บริการไตรมาส 3/61 เผย WIN-WIN ทั้งสองฝ่าย หนุนรายได้ต่อเนื่องในอนาคตเติบโตแข็งแกร่ง

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) (NNCL) ผู้ดำเนินธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และให้บริการ ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการกับ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) (ALT) ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เพื่อให้ ALT เป็นผู้วางโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงความเร็วสูง (High Speed Fiber Optic) ให้เช่าภายในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรม นวนคร ปทุมธานี ด้วยระยะเวลาสัญญา 16 ปี เพื่อสนับสนุนโครงการ Navanakorn Smart City อย่างเต็มรูปแบบ และเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกช่องทางธุรกิจใหม่เพื่อสร้างรายได้ต่อเนื่องอีกช่องทางหนึ่งให้กับ NNCL

"ในปัจจุบันการสื่อสารรูปแบบดิจิตอล เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดในการพัฒนาประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพกิจการต่างๆ ให้สูงขึ้น NNCL ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านนี้ประกอบกับนโยบายภาครัฐ 4.0 เพื่อผลักดันเศรษฐกิจแบบเดิมไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม อีกทั้งเขตส่งเสริมอุตสาหกรรม นวนคร ปทุมธานี มีพื้นที่ให้บริการมากกว่า 6 ตารางกิโลเมตร ซึ่งภายในบริเวณดังกล่าวมีจำนวนโรงงาน 198 โรงงาน มีที่อยู่อาศัยมากกว่า 5,000 ครัวเรือน และมีประชากรมากกว่า 150,000 คน จึงได้ริเริ่มโครงการวางโครงข่ายฯ ดังกล่าวขึ้นมา โดยมุ่งเน้นให้เป็นพื้นที่ที่มีความทันสมัยทางด้านเทคโนโลยี ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน และสนองต่อนโยบายภาครัฐด้วย" นายนิพิฐ กล่าวในที่สุด

ขณะที่ นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) (ALT) ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร กล่าวว่า ALT มีความยินดีเป็นอย่างยินที่ได้วางโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงความเร็วสูง (High Speed Fiber Optic) ให้กับ บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) (NNCL) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และให้บริการ ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในนิคมอุตสาหกรรมชั้นแนวหน้าของประเทศ โดยในเฟสแรก ALT จะเข้าไปวางโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงความเร็วสูง (High Speed Fiber Optic) เพื่อให้เช่าภายในโซนโรงงานของนิคมอุตสาหกรรมนวนครที่มีจำนวน 198 โรงงาน และคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการวางโครงข่ายฯ ในไตรมาส 4 ปี 2560 และพร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาส 3 ของปี 2561 ส่วนเฟส 2-3 จะเป็นการวางโครงข่ายฯ ในโซนที่อยู่อาศัยในลำดับต่อไป

"บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการวางโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงความเร็วสูงเพื่อให้เช่าครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ทำให้มีฐานที่มาของรายได้ที่แน่นอนตลอดระยะเวลาสัญญา 16 ปี และสนับสนุนการเติบโตของ ALT ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นกลยุทธ์การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เช่า ทั้งโครงการที่ลงทุนเองโดยตรง และลงทุนผ่านบริษัทร่วมทุนหรือกิจการร่วมค้า เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนของโครงสร้างกำไรที่มาจากธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่องเป็นครึ่งหนึ่งของผลกำไรรวมภายใน 5 ปี (2559 - 2563)" นางปรีญาภรณ์ กล่าว

อนึ่ง ณ ปัจจุบัน ALT มีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม เพื่อให้เช่ารวม ทั้งสิ้น 5 โครงการ เป็นโครงการ ที่ ดำเนินการโดย ALT 2 โครงการ และดำเนินการโดยกิจการร่วมค้า (IH) 3 โครงการ โดยโครงการโครงข่ายใยแก้วนำแสงความเร็วสูงเพื่อให้เช่าภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี จะเป็นโครงการ ที่ 6 ของ ALT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้