'ทีวี ไดเร็ค’ โหมสื่อโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัล อัดงบโปรโมทสินค้ากระตุ้นกำลังซื้อดันรายได้ปลายปี

จันทร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๒๐
'ทีวี ไดเร็ค' หรือ TVD แก้เกมกำลังซื้อฝืด อัดงบโฆษณา 60-80 ล้าน ใช้สื่อโฆษณาผ่านช่องทีวีดิจิทัลเต็มสูบ โหมโปรโมชั่นสินค้าที่เป็นไฮไลท์ เร่งกระตุ้นกำลังซื้อจากฐานลูกค้าเดิมและขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ หวังผลเพิ่มยอดขายผ่านทุกช่องทางจำหน่ายพร้อมตอกย้ำแบรนด์ ตั้งเป้าดันยอดขายช่วงปลายปีหนุนผลประกอบการที่ฟื้นตัว

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง (Multi-Screen) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยนับตั้งแต่เดือนกันยายน-ธันวาคมนี้ได้วางแผนการใช้สื่อโฆษณาทางช่องทีวีดิจิทัล ที่มีการพัฒนาเนื้อหาการสื่อสารกับผู้บริโภคเพื่อโปรโมทสินค้าที่เป็นไฮไลท์ อาทิ แว่นตากันแดด Eagle Eyes, อุปกรณ์ไล่หนูและแมลงสาบ Pest Free ฯลฯ

ทั้งนี้ บริษัทฯ หวังผลให้เกิดแรงกระตุ้นต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางการขายต่างๆ อาทิ โชว์รูม TV Direct Showcase, ช่องทางออนไลน์, การเสนอขายสินค้าผ่านระบบคอลล์ เซ็นเตอร์ เพื่อผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง จากไตรมาส 2/60 ที่บริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ชะลอตัว รวมถึงมุ่งหวังการตอกย้ำแบรนด์และสร้างการจดจำในสินค้าที่เสนอขายได้ดียิ่งขึ้น โดยในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ เตรียมงบโฆษณาเพิ่มเติมทางช่องทางทีวีดิจิทัลประมาณ60-80 ล้านบาท สำหรับการปูพรมโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัลกว่า 18 ช่องสถานี สร้างการรับรู้ของสินค้าพร้อมๆ กับการปรับภาพลักษณ์ของการโฆษณาให้มีความทันสมัยและตรงใจกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีผลตอบรับที่ดีและสามารถกระตุ้นกำลังซื้อรวมถึงยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

"เราเริ่มปูพรมการใช้สื่อโฆษณาทางช่องทีวีดิจิทัลมาตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ผลตอบรับในด้านการกระตุ้นกำลังซื้อและการเพิ่มยอดขายถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ วัดผลจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงกว่างบโฆษณามากพอ ซึ่งสะท้อนว่าเราสามารถใช้สื่อโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นการเดินกลยุทธ์อย่างถูกทาง ที่สำคัญทำให้เราได้เรียนรู้พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคต่อฟอร์แมทของการโฆษณาในหลากหลายแง่มุม ยิ่งไปกว่านั้นเรายังสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้ตามแผนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่เดือนตุลาคมนี้เราจะมีการปรับกลยุทธ์ในการใช้สื่อโฆษณาอีกครั้งเพื่อให้ทีวี ไดเร็คยังสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้" นายทรงพล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า บริษัทฯ สามารถใช้สื่อโฆษณาเพื่อสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึงแม้ว่ามีผลสำรวจจากหลายสำนักระบุว่าคนดูทีวีน้อยลง แต่สำหรับวงการทีวีและ บมจ.ทีวี ไดเร็ค นั้น กลุ่มคนที่ยังดูทีวีอยู่ก็มากเพียงพอในระดับที่จะสร้าง Critical Massive Impact ได้เป็นอย่างดี โดยยังเชื่อมั่นว่าวงการโทรทัศน์จะยังทรงอิทธิพลต่อการสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนชาวไทยได้อย่างแน่นอน

"ในช่วง 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเร่งโปรโมทสินค้าเพื่อกระตุ้นการขาย เน้นการขยายฐานลูกค้าใหม่และเพิ่มยอดขายจากฐานลูกค้าเดิม โดยเตรียมนำสินค้าไฮไลท์ที่น่าสนใจและผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 5-6 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม อุปกรณ์ออกกำลังกาย มาโปรโมทผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Gen-X และ Gen-Y ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใส่ใจในการดูแลตนเองและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย" นายทรงพล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4