Parallel Wireless และ Telefonica ประสบความสำเร็จโครงการนำร่องเทคโนโลยีในชุมชนลาตินอเมริกาที่ห่างไกล

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
- โซลูชั่น Programmable Open RAN ล้ำสมัย พร้อมที่จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่ายยุคหน้า

Parallel Wireless, Inc. ผู้นำในการเชื่อมต่อผู้คนและสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน ในยามพักผ่อนและยามฉุกเฉิน ด้วยโซลูชั่น 2G, 3G, และ 4G Open RAN ที่ติดตั้งง่ายและราคาประหยัดเหมือนกับ Wi-Fi จับมือกับ Telefonica หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความสำเร็จในการนำร่องเทคโนโลยีบนระบบเครือข่าย Programmable Open RAN ของ Parallel Wireless เพื่อเชื่อมต่อชุมชนที่ห่างไกลในลาตินอเมริกาเข้ากับบรอดแบรนด์มือถือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "Internet Para Todos" ของ Telefonica

พื้นที่หลายแห่งในภูมิภาคได้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อ 3G และ 4G บนแพลตฟอร์มประมวลผลเพื่อการใช้งานทั่วไป (General Purpose Processing) ซึ่ง Parallel Wireless ได้มีส่วนร่วมด้วยการสนับสนุนโซลูชั่น 2 รูปแบบ ได้แก่

- Converged Wireless System (CWS) เป็นสถานีฐานที่สร้างขึ้นด้วยองค์ประกอบประเภท Commodity off the Shelf (COTS) ที่รวมเอาการเชื่อมต่อ 3G และ 4G ไว้ในฟอร์มแฟกเตอร์เดียวกัน

- HetNet Gateway (HNG) เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ในระดับผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อการใช้งานระบบ Open RAN ด้วยอินเทอร์เฟซมาตรฐานแบบเปิดระหว่างอุปกรณ์เครือข่าย เพื่อทำให้การจัดการเครือข่ายและการรวมผลิตภัณฑ์ RAN ใหม่ ๆ เข้าสู่ศูนย์กลางของเครือข่ายนั้นทำได้ง่ายขึ้น

สำหรับการติดตั้งวางระบบดังกล่าวนั้นใช้ความสามารถ SDR ของเทคโนโลยี Open RAN อย่างเต็มที่เพื่อส่งมอบบริการข้อมูลและเสียงบนเครือข่ายทั้ง 3G และ 4G สู่ลูกค้าหลายพันราย การนำร่องครั้งนี้ได้พิสูจน์ถึงความพร้อมของเทคโนโลยีเหล่านี้ในการมอบบริการเชื่อมต่อที่คุ้มค่าในพื้นที่ที่มีความหนาแน่นต่ำ โดยพบว่าอัตราเติบโตด้านบริการเสียงแข็งแกร่งที่ 12% ต่อเดือน และมีอัตราการโทรติด (Success Call Rate) ของ Circuit Switch Fall Back (CSFB) ที่ 99% ทั้งนี้ การเชื่อมต่อ 3G/4G ได้รับประโยชน์จากการประมวลผลที่ชาญฉลาดของเทคโนโลยีเพื่อส่งมอบการสัญจรข้อมูลมากกว่า 10GB ต่อวันบน 3G และ 4G ส่วนอัตราความพร้อมของมือถือในการใช้งานแต่ละครั้งอยู่ที่ระดับ 99% โดย Parallel Wireless HNG นำเสนออัตราความสำเร็จของ Intra Frequency Mobility ที่ 100% ซึ่งเป็นเครื่องรับประกันว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การใช้งานคุณภาพสูงสุด

ข้อความสนับสนุน

Patrick Lopez รองประธานฝ่ายนวัตกรรมเครือข่ายของ Telefonica กล่าวว่า "ความสำเร็จในการนำร่องครั้งนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์พันธกิจของเราในการลดต้นทุนเครือข่ายวิทยุโดยอาศัยโซลูชั่นเปี่ยมนวัตกรรมนี้ 'Internet Para Todos' เป็นโครงการที่มีจุดมุ่งหมายเชื่อมโยงผู้คนมากกว่า 100 ล้านคนในลาตินอเมริกา RAN แบบเปิดที่สามารถป้อนคำสั่งได้จึงมีความสำคัญมากสำหรับโซลูชั่นนี้"

Steve Papa ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Parallel Wireless "ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารครบวงจร Telefonica ได้สร้างบรรทัดฐานในการเชื่อมประชากรทั่วโลกถึงกัน เราภูมิใจที่ได้มีบทบาทในการนำเสนอระบบนิเวศที่เปิดกว้างเพื่อบ่มเพาะนวัตกรรมทางสังคม การเชื่อมต่อไร้สายในชนบท และบริการไร้สายใหม่ ๆ อาทิ กสิกรรมเชื่อมต่อออนไลน์ การขนส่งเชื่อมต่อออนไลน์ การศึกษาและสาธารณสุขเชื่อมต่อออนไลน์ และอื่น ๆ อีกมากมาย สถาปัตยกรรมเครือข่าย IP ของ Parallel Wireless ที่มีความเรียบง่าย ป้อนคำสั่งได้ และเป็นระบบเสมือน เปิดทางให้ผู้ให้บริการ MNO ทั่วโลกลดต้นทุน ร่นระยะเวลาปล่อยผลิตภัณฑ์สู่ท้องตลาด และรักษาอัตราการเติบโตของความสามารถในการทำกำไร นวัตกรรมของเราสนับสนุนบริการ 2G, 3G และ LTE เพื่อให้เกิดประสบการณ์การใช้งานคุณภาพสูงสุด และดัชนีชี้วัดผลงานหรือความสำเร็จของงาน (KPI) ที่สูงที่สุดสำหรับ MNO และผู้ใช้ เช่นเดียวกับที่เราได้แสดงให้เห็นในโครงการนำร่องร่วมกับ Telefonica"

เกี่ยวกับ Telefonica

Telefonica เป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมขนาดใหญ่ที่สุดของโลก เมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาดและจำนวนลูกค้า บริษัทนำเสนอบริการการเชื่อมต่อที่มีความครอบคลุมและมีคุณภาพผ่านทางเครือข่ายพื้นฐาน มือถือ และบรอดแบนด์ระดับเวิลด์คลาส บริษัทเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องและยืนหยัดในการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่าง โดยยึดทั้งค่านิยมขององค์กรและบทบาททางสังคม เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า Telefónica เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 100% และมีผู้ถือหุ้นทางตรงมากกว่า 1.5 ล้านราย ปัจจุบันมีทุนเรือนหุ้นที่เป็นหุ้นสามัญ 5,192,131,686 หุ้น ซึ่งซื้อขายอยู่ในตลาดหุ้นสเปน ลอนดอน นิวยอร์ก ลิมา และบัวโนสไอเรส

เกี่ยวกับ Parallel Wireless

Parallel Wireless เดินหน้าภารกิจเชื่อมโยง 4 พันล้านชีวิตทั่วโลกเข้าด้วยกันด้วยการพลิกโฉมเครือข่าย สถาปัตยกรรมเครือข่ายมือถือโฉมใหม่เปิดโอกาสให้ค่ายมือถือติดตั้งเครือข่ายมือถือทุกระบบได้อย่างง่ายดายและคุ้มค่าเทียบเท่ากับ Wi-Fi ระดับองค์กร ไม่ว่าจะในพื้นที่ชนบท ภายในองค์กร พื้นที่สาธารณะ เครื่องจักรต่อเครื่องจักร (M2M) เมืองอัจฉริยะ หรือชุมชนเมืองที่หนาแน่น เพื่อเป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์และคนที่บ้าน ที่ทำงาน ทั้งในยามสนุกสนาน หรือในยามฉุกเฉิน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งระบบ และทดสอบร่วมกับผู้ให้บริการชั้นนำรายหลัก ๆ ใน 6 ทวีป ซึ่งนวัตกรรมและความเป็นเลิศของ Parallel Wireless สามารถการันตีได้จาก 34 รางวัลระดับอุตสาหกรรม ติดตามความเคลื่อนไหวของ Parallel Wireless ได้ที่ LinkedIn และ Twitter

www.parallelwireless.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4