AIS จัดงาน Bangkok Tableau User Group สร้างเครือข่ายผู้ใช้งาน Data Analytics ในประเทศไทย

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
Data Analytics เป็นกระบวนการวิเคราะห์และเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของข้อมูลจำนวนมหาศาล เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์และกำหนดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด

ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่องค์กรชั้นนำของโลกนำมาพัฒนาและใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆล่าสุด AIS ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยียุคดิจิทัล เป็นเจ้าภาพจัดงาน Bangkok Tableau User Group ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเปิดพื้นที่ให้ Data Analyst และผู้สนใจเทคโนโลยีด้าน Data Analytics ได้มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analytics จากองค์กรชั้นนำของไทย ไม่ว่าจะเป็นจากแสนสิริ, Agoda Thailand, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และเอไอเอส ที่ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้งาน และจุดไอเดียใหม่ๆ ให้ผู้ร่วมงานได้นำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลกอย่างโปรแกรม Tableau ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีจุดเด่นในเรื่องการใช้งานที่ง่าย และเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลได้หลากหลาย

ทางด้านนาย ฮุย เวง ชอง กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า "เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น เติบโต และถูกทดแทนด้วยสิ่งใหม่อยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้ผลักดันให้ AIS เป็นองค์กรที่พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา จากประสบการณ์ทำงานของบุคลากรมืออาชีพที่คอยเฝ้าติดตาม คิดค้น และค้นหาทางเลือกที่จะมาเป็นโซลูชั่นใหม่ๆ ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด หนึ่งในเครื่องมือสำคัญคือการใช้ Data Analytics ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนงานด้านการดูแลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และจากการเป็นผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยียุคดิจิทัล ทำให้ AIS ได้รับความสนใจจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึง สถาบันการศึกษาหลายแห่ง เข้ามาศึกษาเรียนรู้และนำไอเดียที่ได้รับกลับไปต่อยอด ตลอดจนช่วยเป็นตัวกลางส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ นำเอาเทคโนโลยีสร้างสรรค์มาช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4