VGI โชว์งบปี 2560/61 แจ่ม! ตามคาดการณ์ เตรียมประกาศวิสัยทัศน์ พร้อมเดินหน้าปรับกลยุทธ์รองรับกระแสดิจิทัล

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๒
บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) หรือ VGI ผู้นำ O2O Solutions รายแรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทย ประกาศผลดำเนินงานปี 60/61 (เม.ย. 60 – มี.ค. 61) ทำรายได้โต 29% กำไรสุทธิจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 28% ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการปลดล็อกประสิทธิภาพการใช้สื่อและฐานข้อมูลร่วมกันของ VGI กับ Rabbit รวมถึงการขยายพื้นที่โฆษณาของ MACO ขยายพอร์ตฟอลิโอธุรกิจผ่าน Kerry Express

ในปี 2560/61 บริษัทประสบผลสำเร็จ จากการผลักดันการดำเนินงานให้เป็นไปตามกลยุทธ์ได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นสามารถทำรายได้สูงถึง 3,936 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29%จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและส่วนแบ่งเป็นกำไรก่อนหักภาษีและค่าเสื่อมเพิ่มสูงขึ้น อยู่ที่ 25% หรือ 1,691 ล้านบาท ในขณะที่กำไรสุทธิจากการดำเนินงานปรับสูงขึ้นถึง 28% คิดเป็น 964 ล้านบาท ปัจจัยความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจวีจีไอ กรุ๊ป มาจากการที่บริษัทมีสินค้าหลากหลาย และการขยายพื้นที่โฆษณาดิจิทัลผ่าน MACO รวมถึงผลการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง VGI และ Rabbit ทำให้ส่งผลดีกับผลประกอบการของบริษัท

นายเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทวีจีไอ กล่าวว่า "กลยุทธ์หลักในการดำเนินงานของเราชัดเจนและมุ่งไปสู่การเป็นมากกว่าสื่อโฆษณานอกบ้าน เราจะเป็นผู้นำในการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อนำเสนอการสื่อสารในแบบ ออฟไลน์-ทู-ออนไลน์ ("O2O") ที่มีประสิทธิภาพ ผ่านฐานข้อมูลคุณภาพของแรบบิทกรุ๊ป ซึ่งกลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จมาก ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 300 ล้านบาท และในปีนี้เรายังได้พันธมิตรอย่าง เอไอเอส ผู้นำระบบโทรคมนาคมอันดับ 1 ของประเทศ เข้ามาร่วมงานกันกับแรบบิท เรายิ่งมั่นใจในศักยภาพการทำงานว่า VGI จะสร้างรายได้และผลงานที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการครึ่งปีหลังเป็นเงินสดในอัตรา 0.054 บาทต่อหุ้น (เงินปันผลนี้ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 5 กรกฎาคม 2561) และอนุมัติแผนการขาย บริษัท VGI Global Media (Malaysia) SDN BHD ("VGI Malaysia") ให้แก่บริษัทมาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ("MACO") โดยบริษัท VGI Malaysia เป็นบริษัทย่อยที่ดูแลธุรกิจในต่างประเทศของบริษัทวีจีไอ ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านหลากหลายประเภท อาทิ สื่อเคลื่อนที่ในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย สื่อป้ายโฆษณา สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อในสนามบินต่างๆ รวมถึงสื่อใน โมเดิร์นเทรดชั้นนำ

นายเนลสัน กล่าวว่า "เพราะเราต้องการให้ความสำคัญกับการสร้าง O2O Ecosystem ในเมืองไทยให้สมบูรณ์และมี

ประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเราจะมอบหน้าที่ในการขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านในอาเซียน ให้กับ MACO ซึ่งเป็นบริษัทในเครือให้เป็นผู้ดูแลกิจการและขยายการเติบโตทางธุรกิจในต่างประเทศต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการ บริษัท ฯ ได้อนุมัติการลงทุนเข้าถือหุ้นในบริษัท เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด หรือที่รู้จักในนาม Kerry Express บริษัทโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ 2549 โดยเริ่มจากการจัดส่งพัสดุและขยายไปสู่การเป็นผู้นำด้านบริการจัดส่งพัสดุด่วนในตลาด e-commerce ในปี พ.ศ.2557 ปัจจุบันมีสำนักงานกว่า 1,500 แห่ง ปัจจุบัน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีการจัดส่งพัสดุไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สำนักงาน คลังสินค้า ร้านค้ารายย่อย และครัวเรือน เป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 800,000 ชิ้นต่อวัน ผลประกอบการในปี 2560 มีกำไรสุทธิ 733 ล้าน ซึ่งเพิ่มขึ้น 138% จากปี 2559

"การตลาดบนแพลตฟอร์มดิจิทัลออนไลน์ กลายเป็นช่องทางสำคัญสำหรับการทำโฆษณาในปัจจุบันอย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้งานอินเตอร์เนทและสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้รูปแบบการใช้สื่อโฆษณาเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน ทุกวันนี้สื่อโฆษณาต้องทำได้มากกว่าการสร้างการรับรู้ (awareness) สื่อโฆษณาควรต้องสร้างความสัมพันธ์ (engage) กับผู้บริโภคให้ได้ด้วย เราต้องพัฒนาสื่อที่มีของเราให้ตอบสนองทุกพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งบริษัทเคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจสำคัญในการผลักดันและขยายฐานธุรกิจให้กับบริษัทวีจีไอ กรุ๊ป จากการต่อยอดแผนธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยทำให้บริษัทวีจีไอประสบความสำเร็จได้ตามวิสัยทัศน์ โซลูชั่นส์แห่งอนาคต ที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 นี้ อย่างแน่นอน" นายเนลสัน เหลียง กล่าว

เกี่ยวกับ วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (Stock Code VGI.BKK)

VGI ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นบริษัทสื่อโฆษณาอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่เน้นประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก จากประสบการณ์อันยาวนานสร้างตัวตนของเราให้เชี่ยวชาญในธุรกิจอย่างในวันนี้ ช่วงทีผ่านมา VGI คือผู้นำอันดับ 1 ในสื่อโฆษณานอกบ้าน มีสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า ออฟฟิศ สื่อกลางแจ้ง สื่อในสนามบิน และบริการสาธิตสินค้า ซึ่งมีมูลค่าสื่อกว่า 6,800 ล้านบาท ปัจจุบัน VGI คือผู้นำธุรกิจที่ให้บริการอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานโลกออฟไลน์และออนไลน์ไว้ด้วยกัน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพจาก Rabbit จนเกิดเป็นบริการ Offline-to-Online ("O2O") Solutions ทำให้เราเชื่อมโยง ecosystem ได้ครบวงจรและสมบูรณ์แบบ ปัจจุบันเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการโฆษณาและการสื่อสารได้ครบทั้ง 360 องศา เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกๆ จุดของการเดินทาง วีจีไอ คือ ส่วนหนึ่งของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4